Mayweather-v-Pacquiao+Poster

 

-@@- ควันหลงจากศึกมวยโลกแห่งศตวรรษ ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ VS แมนนี่ ปาเกียว เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 ซึ่งมีปัญหาจากกรณีปาเกียวบาดเจ็บก่อนการขึ้นชก และไม่ได้แจ้งสุขภาพที่แท้จริงต่อคณะกรรมาธิการมวยแห่งมลรัฐเนวาด้า ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จนกลายเป็นเหตุให้คนดูการถ่ายทอดสดที่เสียเงินดูคนละ 100 ดอลล่าร์สหรัฐ ยื่นฟ้องศาลเพื่อเรียกค่าดูกลับคืน เนื่องจากถูกทำให้เข้าใจผิดว่า นักมวยทั้งคู่มีสภาพสมบูรณ์ 100% ตามปกติวิสัยของศึกมวยโลกระดับนี้นั้น

 

        รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลแห่งมลรัฐแคลิฟอร์เนีย นัดหมายผู้พิพากษาที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาเบื้องต้นว่า จะรับฟ้องคดีนี้หรือไม่? หากรับฟ้องแล้ว จะมีรวมคดีที่มีการฟ้องในหลายมลรัฐ เข้าเป็นคดีเดียวกันและพิจารณาคราวเดียวกันด้วยหรือไม่?

 

           ทั้งนี้ ศาลแห่งมลรัฐแคลิฟอร์เนียลงมติเลือก นาย อาร์ แกรี่ เคล้าสเน่อร์ ผู้พิพากษาชื่อดังเป็นผู้พิพากษาเจ้าของคดีนี้ โดยนายเคล้าสเน่อร์เป็นผู้พิพากษา คดีที่บริษัท โซนี่ มูฟวี่ สตูดิโอ จำกัด ถูกแฮคเก้อร์ขโมยหนังในสต็อค แล้วนำออกไปแพร่ภาพให้ดูฟรีทั่วโลก จนกลายเป็นคดีอื้อฉาวระดับโลกมาแล้ว

 

         การฟ้องร้องคดีเรียกเงินค่าดูการถ่ายทอดสดศึกมวยโลก “เมย์เวทเธอร์VSปาเกียว” ดังกล่าวนี้ เป็นผลมาจากการที่คณะกรรมาธิการมวยของมลรัฐเนวาด้า เปิดเผยหลักฐานว่า ปาเกียวไม่ได้แจ้งอาการบาดเจ็บใหล่ขวา ก่อนขึ้นชกกับเมย์เวทเธอร์ โดยแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จในแบบสอบถามและตรวจสอบสุขภาพตามกฏหมายรัฐเนวาด้า ทำให้คนดูการถ่ายทอดสดยื่นฟ้องศาล เพื่อขอคืนเงินค่าดูคนละ 100 ดอลล่าร์สหรัฐ

 

          ซึ่งปรากฏว่ามีการยื่นฟ้องแบบเดียวกันนี้ รวม 32 คดีใน 8 มลรัฐได้แก่ แคลิฟอร์เนีย, เนวาด้า, ฟลอริด้า, อิลลินอยส์, แมรี่แลนด์, นิวเจอร์ซี่ย์, นิวยอร์ค และเท็กซัส โดยมีผู้เกี่ยวข้องกับการชกทั้งหมด เป็นจำเลยร่วมรวมทั้ง “เอชบีโอ+โชว์ไทม์” 2 เครือข่ายโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้ถ่ายทอดสด.

 

 @ credit  new-cilp- image : sportclassic

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments