-@@- กลับมามีสีสันอีกครั้ง ในวงการมวยสากลบ้านเรา เพราะตอนนี้มีแชมป์โลก สถาบันหลัก 3คน เฉพาะกาล2คน วันนี้มีบทวิเคราะห์เล่นๆ ถึงเส้นทางในอนาคตแต่ละราย?

 

คนแรกก็คือ พี่ใหญ่ของเรา “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกฟลายเวท IBF ที่ได้เข็มขัดเส้นนี้ ด้วยการชิงแชมป์ที่ว่าง (ในประเทศไทย) แล้วเอาชนะแต้ม ร็อคกี้ ฟูเอนเตส ก่อนป้องกันได้แล้ว 4ครั้ง โดยที่ผ่านๆมาเจอแต่ของแข็งทั้งสิ้น และล่าสุดก็พึ่งจะผ่านไฟต์บังคับมา ส่วนการชกครั้งต่อไป ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ว่าจะเกิดขึ้นกับใครที่ไหน แต่ส่วนตัวอย่างให้ ซู ชิ หมิง มาแก้มือที่สุด เพราะหมายถึงเงินก้อนโตนั้นเอง  

 

                                       อำนาจ – ซู ชิ หมิง ภาคที่2 อาจเป็นไปได้

 

         ตามมาด้วย “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกมินิมั่มเวท WBC ที่คว้าเข็มขัดเส้นนี้ด้วยการยำใหญ่เอาชนะ ออสวัลโด้ โนโวอา (แชมป์เก่า) ไม่ออกจากมุมในยก9 ที่จังหวัดชลบุรี ก่อนป้องกันในบ้านเราได้ 2ครั้ง นี่คือนักชกหมายเลข1ของโลกพิกัด105ปอนด์ ถ้าป้องกันแชมป์แต่ในบ้านเชื่อว่าทำลายสถิติพี่ระได้แน่ ส่วนในไฟต์ต่อไปทาง “เสี่ยตังค์”  ยืนยันว่าป้องกันในบ้านก่อน แต่จะเจอใครต้องรอแถลงข่าว คาดว่าคงไม่พ้นเพื่อนบ้านเรา? ก่อนปีหน้าฟ้าใหม่ค่อยไปโกยเงินเยนต่อไป!

 

                                             วันเฮง ไล่ถล่มคู่ชกอย่างดุดัน

     

ต่อด้วยฮีโร่ป้ายแดง แต่หน้าเดิม “เจ้าบอม” ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกแบนตั้มเวทWBO ที่กลับมาเป็นแชมป์โลกสมัย2อย่างง่ายดายที่ซู้ด! ใช้เวลารวมกัน 4นาทีกว่าๆได้ เพราะเจ้า เรียว อกาโฮ่ ลืมเอาหัวใจมาจากญี่ปุ่น สำหรับเส้นทางได้การป้องกันเข็มขัดเส้นนี้ ทาง“มาดามโอ๋” แม่ใหญ่ก็ยืนยันว่าจะป้องกันในบ้านก่อนไฟต์แรก ถ้าเป็นจริงก็น่าดีใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าปล่อยไปนอกบ้าน เกรงว่าจะเหมือนสมัยแรกจัง! ที่กว่าจะได้แชมป์แสนลำบาก แต่เอาไปทิ้งง่ายๆที่นามิเบีย

 

                                    ผึ้งหลวง ได้แชมป์โลกใช้เวลา 4นาทีนิดๆ

 

      มาถึง น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลก (เฉพาะกาล) รุ่นมินิมั่มเวท WBA คว้าแชมป์เส้นนี้มาได้ประมาณ10เดือนแล้ว ป้องกันไป2ครั้ง ส่วนในการเจอกับ เฮคกี้ บัตเลอร์ แชมป์โลกตัวจริงเสียงจริงชาวแอฟริกาใต้ในภาคบังคับ ดูว่ายังเงียบๆอยู่ ต่างฝ่ายก็อยากเป็นผู้จัด เพราะทีมงานทั้งคู่รู้ดีว่าชกในบ้านใคร คนนั้นชนะแน่ ยิ่งของเราโชว์ฟอร์มล่าสุดด้วยการชนะอเล็กซิส ดิแอซ อย่างง่ายๆในยกที่ 4  ถ้าแชมป์โลกตัวจริงได้ดูต้องบอกเลยว่า “ขี้หดตดหาย” แน่นอน และถ้าหากเพชรยินดีอยากมีแชมป์โลกตัวจริง (เพิ่ม) อีกคน ต้องดึงมาจัดในบ้านให้จงได้

                                     เฮคกี้ บัตเลอร์ แชมป์ตัวจริง เป้าหมาย น็อคเอาท์

       

ปิดท้ายที่น้องเล็ก แสตมป์ กระทิงแดงยิม  แชมป์โลก (เฉพาะกาล) รุ่นฟลายเวท WBAวัย17ปี ที่ได้เข็มขัดเส้นนี้ด้วยการชนะแต้ม เกรกอริโอ เลอบรอน (โดมินิกัน) มาแบบทุลักทุเลเมื่อเดือนที่ผ่านมา ก็ถือว่าสอบผ่านในขั้นแรก แต่ถ้าจะรีบเรียนลัดแล้วส่งไปชิงกับคัสซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกตัวจริงจากญี่ปุ่น บอกได้เลยว่ามีอยู่2อย่าง ไม่แพ้น็อคก็แพ้คะแนน และเชื่อว่าทีมงานแกแล็คซี่ก็คิดเหมือนกัน เพราะฉะนั้นอาจป้องกันเข็มขัดเส้นนี้ในบ้านเราไปก่อน เพื่อสร้างกระดูกและปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อน สักวันหนึ่งอาจเป็นแชมป์โลกตัวจริงแบบไม่ต้องออกแรงก็เป็นไปได้ ไม่เชื่อรอดูกัน!

 

                      คัสซึโตะ อิโอกะ เป้าหมาย แสตมป์ กระทิงแดงยิม

ถ้าก่อนสิ้นปี 2558 มีแชมป์โลก(ตัวจริง)เพิ่มเป็น4คน งานมิสติ้งนิตยสารมวยโลกคงคึกคักไม่เบาเลยนะจะบอกให้!?!?

@ credit  new – image : www.smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments