99999999999999999999999

 

-@@- “ไอ้หมัดพลังช้าง” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส รองแชมป์โลกอันดับสามของ WBO ในรุ่น ฟลายเวต 112 ปอนด์ ประกาศน็อค ซู ซิ หมิง กำหั้นชาวจีน เพื่อเป็นการแก้แค้นให้กับ แก้ว พงษ์ประยูร เหรียญเงินโอลิมปิค 2012 ในการเจอกันวันที่ 23 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยวันนั้นมีไฟต์สำคัญสองรายการที่ต้องแถลง คู่แรก “หมัดสายน้ำมรณะ” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ รองแชมป์โลกอันดับ 1 สถาบัน WBO องค์กรมวยโลก รุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์ จะได้ขึ้นชกชิงเข็มขัดแชมป์โลกกับ วาซิลี โรมาเชนโก แชมป์โลกชาวยูเครน ซึ่งอยู่ในสังกัดของ บ็อบ อารัม ผู้ปั้น ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ จนโด่งดังระดับโลก

 

 

คู่นี้ถือเป็นการขึ้นชิงแชมป์โลกครั้งสำคัญของนักมวยชาวไทย และหากได้เข็มขัดเส้นนี้มาครองจะเป็นกำปั้นคนที่ 14 ในสังกัดของ วันทรงชัย ที่ได้แชมป์โลกอีกด้วยทำให้ ทรงชัย รัตนสุบรรณ ฝากบอกผ่านลูกสาวมาว่าหาก ชลธาร ซิวเข็มขัดนี้มาได้ตนจะไปบวชทันที

 

 

นอกจากนั้นยังมีมวยคู่ “บิ๊กไฟต์” อีกหนึ่งรายการ “ไอ้หมัดพลังช้าง” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส รองแชมป์โลกอันดับสามของ WBO ในรุ่น ฟลายเวต 112 ปอนด์ จะขึ้นชกกับ ซู ซิ หมิง อดีตนักมวยสากลสมัครเล่น เหรียญทอง โอลิมปิก 2012 โดยการเอาชนะ แก้ว พงษ์ประยูร นักชกขวัญใจชาวไทยไปแบบค้านสายตากองเชียร์ กำหนด 12 ยก เพื่อคัดผู้ชนะไปชิงเข็มขัดกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์ WBO-WBA ชาวเม็กซิกันในโอกาสต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามแมตช์นี้ ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ได้ประกาศลั่นต่อหน้าสื่อมวลชนว่าพร้อมที่จะแก้แค้นให้กับ แก้ว พงษ์ประยูร และประชาชนชาวไทยทุกคนด้วยการเอาชนะน็อค ซู ซิ หมิง ให้ได้ ยันสภาพร่างกายพร้อมเต็มที่อยากขึ้นชกมานานแล้ว

Shiming+Zou+Olympics+Day+14+Boxing+luLqa7Difhul

 

“เป็นไฟต์ที่ตนเองอย่างขึ้นชกมานานแล้ว ซู ซิ หมิง มีความแข็งแกร่งอยู่พอสมควร แต่ตอนนี้ตนมีเวลาฟิตซ้อมอีกเกือบๆ 3 เดือนด้วยกัน ทำให้จะพร้อมเต็มที่ก่อนขึ้นชก และจะพยายามน็อคนักชกชาวจีนให้ได้เพื่อแก้แค้นให้กับ แก้ว พงษ์ประยูร และ ประชาชนชาวไทยทุกคน ” ขวัญพิชิต

 

 

อนึ่งทั้งสองคู่นี้จะเป็นมวยประกอบรายการของ แมนนี ปาเกียว สุดยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ที่จะขึ้นชกเพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก คริส อัลเกียรี ชาวอเมริกัน ที่จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ที่จะถึงนี้ ที่ สังเวียน เวเนเซีย อารีนา เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ส่วนการถ่ายทอดสดอยู่ในขั้นตอนเจรจากับ ช่อง 7 สี

 

557000010176703

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments