369

 

-@@- ย้อนอดีตไฟต์เยี่ยมของชลธาร ก่อนจะซดของหนักพันธ์ฝรั่ง วันนี้เรามาฟังเจ้าคริสจอห์น มองเราหลังการชกในครั้งนั้นจบลง มาฟังกัน บทสัมภาษณ์นี้ของคุณเอ็ม อาทิตย์ อารินทร์  ขอบคุณครับ..

 

-คิดอย่างไรหลังการชกกับ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ่ ?
 – นักชกคนนี้ทําได้ดีกว่าที่คาดคิดไว้เยอะเลย ตอนนี้เป็นมวยในรุ่นเฟเธอร์เวตที่เยี่ยมนะ ทําเอาผมเหนื่อยหอบเหมือนกัน เพราะตอนแรกคาดคิดนักชกคนนี้คงไม่น่าหนักใจ เพราะผมผ่านมวยเกรดเอมามากมาย ส่วนเขาผ่านมวยระดับเกรดบี เกรดซี ยกย่องหัวใจของเขานะครับว่าสู้ได้ดี ไม่งั้นคงถูกน็อกแน่ๆ

 

-คุณประทับใจในไฟท์ชนะครั้งนี้ไหม ?

 

– ไม่เท่าไรเลยครับ ผมซ้อมมาได้1เดือน ประมาณ70% ไม่ได้ฟิตสมัยตอนที่ผมอายุ 27-28 หรอกครับ หากผมฟิตเต็มร้อย รูปเกมของผมคงจะต้อนเขาฝ่ายเดียว

 

 

-มีอะไรที่ต้องแก้ไข้ในไฟท์นี้ไหม ?

 

– ก็คงต้องฟิตร่างกายให้มากขี้นกว่านี้อะครับ ตอนนี้ร่างกายผมไม่เหมือนแต่ก่อน ถ้าฟิตดีๆเต็มร้อยคงจะอึดทนเฟอร์เฟตล่ะ

 

-คริส จอห์น คุณเป็นนักมวยซุปเปอร์แชมเปี้ยน wba ที่ดีที่สุดในรอบ10ปี?

 

– การที่คุณเป็นนักมวยที่ดีที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ของอินโดนีเซีย คุณจําเป็นต้องชกให้ดีที่สุด ฉายแววความเป็นอัจฉริยะ ให้คนทั้งประเทศยกย่องคุณให้ได้อะครับ
คุณ คริส จอห์น จะทําลายสถิติการป้องกันแชมป์ wba มากที่สุด แซงหน้า เขาทราย แกแล็คซี ?
จอห์น ตอบ คงจะเป็นเช่นนั้นอะครับ ปีหน้าคงทําได้แน่นอน ชก 2-3ไฟท์ อย่างน้อยผมต้องป้องกันแชมป์ไว้ให้ถึง20ครั้งให้ได้ แล้วค่อยสละแชมป์ คงแขวนนวม ถ้ามีความท้าทายต่อไปคงจะเลื่อนรุ่น และให้ ดาอุด ยอร์ดาน เป็นทายาทผม ในรุ่น126ปอนด์

 

121108G8M93810

 

-ไฟท์หน้าคุณมีแผนป้องกันกับใคร แล้วจะให้ชลธารแก้มือไหมที่ประเทศไทย?

 

–  สําหรับนักชกไทยรายนี้คงไม่แล้วอะครับ เพราะผมมักจะเปิดโอกาสให้คนอื่นๆลองท้าชิงกับผมบ้าง และถึงจะชกอีกที่ไหนในโลกก็เหมือนเดิมอะครับผมเหนือกว่า แต่ก็มีแชมป์ในรุ่นนี้ต่างสถาบันก็สนใจจะล้มแชมป์กับผมในรุ่นนี้ บิลลี่ ดิ๊บ แชมป์ ibf ถึงแม้จะเจรจาล่มก่อนหน้านี้ แต่ยังเจรจากันอยู่ ถ้าได้ชกกันยังชนะได้อยู่ดี


-ในรุ่น 126 ปอนด์ ใครเก่งที่สุดในสายตาคุณ?

 

 

– ก็คงเป็นผมอะครับ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ ถึงแม้จะพัฒนาฝีมือได้อย่างเหลือเชื่อ หลังเป็นลูกไล่นักมวยคนอื่นๆตลอดในรุ่นนี้ ถ้าเจอกับผม คงสู้ความเคี้ยว ชั้นเชิงมวย และประสบการณ์ ของผมไม่ได้ ถึงแม้จะมีลูกหนักและความสด ดาเนี่ยล เด ปอนเช่ ลีออน ก็เช่นกัน

 

-คุณ คริส จอห์น คุณต้องการชกกับใครมากที่สุด?

 

– ก็คงเป็น แมนนี่ ปาเกียว สมัยที่เขาอยู่รุ่น126 ปอนด์ แต่เขาไม่กล้าเจอกับผม คนต่อมา ยูริออร์คิส แกมบัว ตอนนั้น wba ต้องการให้มีการล้มหาซุปเปอร์แชมป์เพียงหนึ่งเดียว แต่ก็ไม่สามารถเจรจาเรื่องค่าตัวส่วนแบ่งได้ ตอนนี้เขาก็เลื่อนขี้นรุ่นแล้ว ตอนนี้ใครก็ได้ ขอให้ไม่เกี่ยงค่าตัวของผม

 

-คุณ คริส จอห์น ถ้าหาก โนนิโต้ โดแนร์ เลื่อนรุ่นต้องการชิงแชมป์กับคุณล่ะ ?

 

– ได้เลย หาก บ๊อบ อารัม ต้องการจัดขี้นในสหรัฐอเมริกา ผมก็อยากไปชกที่นั้นอีกครั้ง แต่สไตล์มวยผม คงไม่เป็นที่ชื่นชอบเท่าไรที่อเมริกา โนนิโต้ โดแนร์ เป็นมวยที่มีฝีมือดีเซนส์หลากอย่าง แต่ผมเคี่ยวกว่า หากผมไม่ประมาทเหมือนไฟท์ก่อนๆ ศึกษาเตรียมตัวมาดี ทั้งข้อมูล สถานที่ชก เวลาการชกคงไม่มีปัญหา น่าจะรัดกุมเอาชนะได้ อีกอย่างผมมักจะแก้เกมได้เยื่ยมเมื่อเจอนักชกที่เก่ง ยิ่งแก้เกมได้เคี้ยวลากดินเลยแหละครับ

 

-อยากฝากอะไรถึงแฟนมวย ?

 

– แฟนมวยที่ไทยและเอเชีย คงประจักษ์ว่าผมคือของจริง เก่งจริง ไม่ใช่คิดแต่ว่าผมเป็นเชื้อสายอิเหนานะครับ เพราะมวยที่อินโดนีเซียก็มีมวยเก่งอย่างผมอยู่ และขอบใจที่ติดตามผม….

 

999

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments