-@@- 5 ส.ค. 58 ที่ผ่านมา เวลา 11.30 น. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ พ.อ.อ.วิชิต ยาทิพย์ อดีตรอง ผบ.ทบ. ในฐานประธานกิตติมศักดิ์ ร่วมกับ ดร.ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุลชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ประธานอำนวยการแข่งขัน, นายเสงี่ยม บุญมีฤทธิ์  ผู้จัดการทีมสโมสรสมุทรสงคราม บีทียู ประธานจัดการแข่งขัน, นายกิตติศักดิ์ หยกอุบล กรรมการผู้จัดการบริษัทเกษตรพัฒนา, นายครรชิต ศรีเมือง, นายเอกชัย เหลืองสะอาด, นายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง โมโน 29 และ

 

11854017_829904050411119_1492208214_n

“จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมในการจัด “มหกรรมมวยไทย เทิดพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี” ซึ่งเป็นการชกชิงแชมป์ที่ว่าง ในรุ่นเฟเธอร์เวตสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แพนแปซิฟิก ระหว่าง ปฐมสิทธ์ เกษตรพัฒนา นักชกชาวไทยกับ เบนจี้ ซูกานอส คู่ชิงชาวฟิลิปปินส์ ในวันพุธที่ 12 สิงหาคานี้ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ โดยทางบริษัทเกียรติกรีรินทร์ โปรโมเตอร์ ดำเนินการถ่ายทอดสดทางช่องโมโน 29 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.-18.00 น.

 

โดยทางด้าน พล.อ.วิชิต นาทิพย์ ประธานกิตติมศักดิ์ ออกมาเผยถึงวัตถุประสงค์ของการจัดศึกในครั้งนี้ว่า “เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้มีส่วนร่วมในการเทิดพระเกียรติ และแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 รวมทั้งเป็นการระลึกถึง และแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ผู้มีพระคุณ จึงจัดงานนี้ขึ้น”

 

      ด้าน เสงี่ยม บุญมีฤทธิ์ ประธานจัดการแข่งขัน ออกมาเผยถึงความรู้สึกในการเข้ามารับหน้าที่เป็นประธานจัดการแข่งขันว่า “ยินดีมากที่ได้เข้ามาสนับสนุนการชกชิงแชมป์ที่ว่าง ของ ปฐมสิทธิ์ เกษตรพัฒนา และเชื่อมั่นว่านักชกในสังกัดเกียรติกรีรินทร์รายนี้จะเอาชนะคู่ชกจาก ตากาล็อกคว้าเข็มขัดมาคาดเอว เพื่อได้ไต่เต้าไปชิงแชมป์โลกสถาบัน IBF ต่อไป” 
11830762_829903717077819_70894111_n

เช่นเดียวกับทางด้าน กิตติศักดิ์ หยกอุบล กรรมการผู้จัดการบริษัทเกษตรพัฒนา ที่ออกมาระบุและกล่าวถึงเป้าหมายของการชกในครั้งนี้ว่า “ปฐมสิทธิ์จัดว่าเป็นอีกหนึ่งความหวังของเรา เพราะเป็นนักชกที่มีความขยันตั้งใจฟิตซ้อมเป็นอย่างดี จัดอยู่ในประเภทนักมวยที่เคร่งครัดให้ความสำคัญกับเรื่องของระเบียบวินัยมาก ทีเดียว หากคว้าเข็มขัดแชมป์แพนแปซิฟิกมาได้ก็จะเป็นบันไดขั้นแรกในการก้าวสู่ บัลลังก์โลก IBF ในอนาคตอันใกล้”

 

   ขณะที่ทางด้าน บรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผอ.สถานีโทรทัศน์ช่อง โมโน 29 เผยถึงโปรแกรมการถ่ายทอดว่า “ช่องโมโน 29 เรายังโฟกัสไปที่กีฬามวยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นมวยไทยหรือมวยสากล เพื่อสร้างนักมวยแชมป์โลกรุ่นใหม่ในระยะยาว และหวังดึงให้คนไทยเชียร์นักชกไทยกันอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีคอนเทนต์มวยระดับโลกให้ได้ชมกันต่อเนื่องในทุกๆ เดือน สำหรับรายการนี้ เราจะมีการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น. เต็มอิ่มถึง 2 ชั่วโมง”

 

         ส่วนทางด้าน “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ออกมากล่าวปิดท้ายว่า “เข็มขัดแชมป์รุ่น IBF เส้นนี้ เคยเป็นของ ปฐมสิทธิ์ เกษตรพัฒนา มาแล้ว แต่สละตำแหน่งขึ้นไปประหมัดวัดฝีมือกับ ฮาซาซิ อามากาเสะ รองแชมป์โลกแดนปลาดิบถึงประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสทองของ “ปฐมสิทธิ์” อีกครั้งที่จะได้กลับมาครองแชมป์อีกสมัย พร้อมคู่มวยดาวรุ่ง เอกตะวัน ม.กรุงเทพธนบุรี แชมป์เอเชีย พบกับ ฟราน ดาเมอร์ นักชกจากอินโดนีเซีย และ อัจฉริยะ ท.จันทรโรจน์ อดีตนักชกทีมชาติไทย พบกับ อันชอรี่ อันฮาร์ นักชกจากอินโดนีเซีย นอกจากนั้นยังมีมวยสากลพิเศษ 4 ยก ซึ่งเป็นมวยหญิงในรุ่นมินิฟลายเวต และมวยไทยหญิงให้ได้ชมกันอีกในช่วงท้ายรายการ”

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

mthai-logo

@ credit news- image  : www.siamsport.co.thwww.mthai.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments