หน้าแรก มวยโลก 360 องศา ท่าดีทีไม่เหลว! จำได้มั้ย..เอย.. นาซีม ฮาเหม็ด ..

ท่าดีทีไม่เหลว! จำได้มั้ย..เอย.. นาซีม ฮาเหม็ด ..

1055
-@ @- การต่อสู้บนสังเวียนผ้าใบ สีเหลี่ยมๆ นักชกแต่ละฝ่ายต้องงัดกลยุทธ์ออกมาในการต่อสู้ บ้างก็วิ่งเข้าใส่ บางก็ถอยห่างรอจังหว่ะ แต่ไม่ใช่กับเขาคนนี้ นาซีม ฮาเหม็ด นักชกที่ไม่มีสไตล์ใดๆ เลย

fg

 

          นาซีม ฮาเหม็ด หรือเจ้าของฉายา Prince (เจ้าชาย) หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า “นาซ” (NAZ) นักชกชาวอังกฤษ ที่มีเชื้อสายเยเมน ปัจจุบันอายุ 41 ปี เมื่อครั้งที่เขายังยืนหยัดบนสังเวียน เขาเป็นเจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท ของหลายสถาบันเลยทีเดียว ด้วยลีลาท่าทางในการชกแบบ ยี่ยวนกวนประสาทคู่ชก และไม่มีสไตล์ที่แน่นอน จึงทำให้เขาเป็นที่หมายปองของคู่ชก ที่อยากจะคว่ำเขาลงให้ได้ แต่ก็ไม่มีใครคว่ำเข้าได้ลงกลับถูกเขาคว่ำไปซะทุกราย นอกจากการแพ้คะแนนให้กับ มาร์โก อันโตนิโอ บาร์เรร่า นักชกชาวเม็กซิกัน เพียงคนเดียว ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งแรกและครั้งเดียวตลอดในอาชีพการชกของเขา

 

hame3333d

       

          สถิติการชกของ นาซีม ฮาเหม็ด ชก 37  ชนะถึง 36 แพ้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น และเป็นการชนะน็อก คู่ต่อสู้ได้ถึง 31 ครั้ง ทั้งที่สไตล์การชกนั้นดูไม่มีอะไรที่จะชนะคู่ต่อสู้ได้เลยจึงกลายเป็นจุดขายของเขาจนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในวงการมวยโลกได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เขาตัดสินใจแขวนนวมในปี ค.ศ. 2002 และก็ได้ห่างหายไป จนในปี ค.ศ. 2006 เขาได้กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อถูกจับกุมในข้อหาขับรถเร็ว และถูกขังคุกเป็นเวลา 4 เดือน ภาพที่เราจดจำได้นั้นก็คือ ชายที่ขึ้นสังเวียนด้วยกางเกงลายเสือดาว รองเท้าสีดำของ อาดิดาส และจะตีลังกาข้ามเชือกขึ้นเวที ด้วยลีลายียวน

 

@ credit image- clip  :  sport.mthai.com/boxing-www.sanook.com

 

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments