-@@- กับศึกใหญ่บนแผ่ดนดินแม่…ชิงแชมป์โลกที่ “ว่าง” ในรุ่นแบนตั้มเวตของ WBO ระหว่างอดีตแชมป์โลก “เจ้าบอมบ์” ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวไทย กับ เรียว อกาโฮ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวญี่ปุ่น การชกจะมีขึ้นในวันที่ 7 ส.ค. นี้ ที่โรงยิมฯ สนามกีฬาจังหวัด อ.เมือง จ.ราชบุรี ช่อง 7 สียิงสด เวลา 14.00-16.00 น.
150730G5R83630

 

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เรียว อกาโฮ รองแชมป์โลกอันดับ 1 และแชมป์แบนตั้มเวต WBO International ชาวญี่ปุ่น ได้ลงนวมซ้อมโชว์สื่ออีกครั้ง ที่โยโกฮาม่า ฮิการิ ยิม เพื่อยืนยันความพร้อม ก่อนออกเดินทางมาเมืองไทย ในวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม นี้

 
           โดยรายงานข่าวนั้นระบุว่า ทาง นายอิชิทาโร่ อิชิอิ ผู้จัดการของอกาโฮ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เขาเองรู้สึกหวั่นใจเล็กน้อย ที่สังเวียนการชกนั้นได้ถูกเปลี่ยนแปลงจากที่เคยได้รับแจ้งไว้ว่าจะเป็นที่กรุงเทพฯ มาเป็นที่ยิมเนเซียม ในสนามกีฬากลาง จังหวัดราชบุรี ซึ่งแม้ว่าจะเป็นการชกที่ยิมเนเซียม แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่าเวทีมวยนั้นจะตั้งอยู่ในหรือนอกโรงยิมฯ เพราะหากเป็นเวทีกลางแจ้งที่อุณหภูมินั้นมากกว่า 30 องศาเซลเซียสแล้ว ศิษย์รักของตนนั้นก็ต้องเสียเปรียบแน่นอน

 

 

        อย่างไรก็ดี ทางอกาโฮนั้นก็ได้บอกกับคนข่าวว่า การชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBO ระหว่างตนกับ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ในวันศุร์ที่ 7 สิงหาคม นั้นไม่ว่าจะเป็นการชกในร่ม หรือกลางแจ้งก็ตาม ตนเองก็ไม่หวั่นแต่อย่างใด ด้วยเพราะว่าตนเองนั้นซ้อมมาอย่างหนัก ความสมบูรณ์ของร่างกายพร้อม

 

 

         ดังนั้นจะชกในยิม หรือกลางแดดร้อน ตนก็ไม่กลัวแต่อย่างใด และตนก็ยังเคยเดินทางมาดูลาดเลาที่ราชบุรี แล้วเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เมืองไทยกำลังอยู่ในช่วงเข้าหน้าฝน อากาศคงไม่ร้อนอบอ้าวมาก แน่นอน ตนมั่นใจว่าจะต้องเป็นนักชกญี่ปุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่มาคว้าแชมป์โลกที่เมืองไทยแน่นอ

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708

@ credit image- clip  :  www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments