-@@- 2 หมีขาว เจ้าของหมัดมรณะ (deadly puncher) รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต มีโอกาสเจอกันอีกครั้ง บนสังเวียนในประเทศรัสเซีย เมื่อมีข่าวจาก BoxingScene.com รายงานว่า…

 

….หลังจาก “เซอร์เกย์ โควาเลฟ” (28-0-1, 25KOs) เก็บ “นาด์จิ๊บ โมฮัมเมดี้” ได้แค่ยก 3 ในการป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา.. “แคธี ดูว่า” (Kathy Duva) โปรโมเตอร์แห่ง เมน อีเวนท์ส ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ..ไฟต์หน้าของ โควาเลฟ ตนจะติดต่อขอจัดให้ป้องกันตำแหน่งกับ “อาเทอร์ เบเทอร์บิเยฟ” (Artur Beterbiev) นักชกอายุ 30 ปี ที่ชกชนะรวดมา 9 ครั้ง ( 9 KOs)

 

และเคยชนะ โควาเลฟ มาแล้ว 2 ครั้ง สมัยที่ทั้งสองคนยังชกมวยสากลสมัครเล่น..โดยไฟต์ที่ว่านี้จะจัดชกที่มอสโคว ประเทศรัสเซีย ในเดือนพฤศจิกายน..คาดว่าจะได้รับความสนใจและเป็นศึกใหญ่ของประเทศรัสเซียแน่นอน เพราะเป็นศึกสายเลือด-ศึกล้างแค้น ที่แฟนมวยทั่วโลกก็สนใจ จึงจัดให้มีการถ่ายสดทาง HBO ไปทั่วโลก

 

-@@- ทันทีที่ข่าวนี้แพร่ออกไป.. โปรโมเตอร์ “อีวอน มิเชล” (Yvon Michel) ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ อาเทอร์ เบเทอร์บิเยฟ ก็ตอบกลับทันที.. บอกว่า ยินดีรับข้อเสนอ..  เบเทอร์บิเยฟ ตกลงชิงแชมป์จาก โควาเลฟ ที่รัสเซียในเดือนพฤศจิกายน เพราะนักชกทั้ง 2 คน เป็นคู่ปรับ-คู่อาฆาต ไม่ชอบขี้หน้ากันและกันอยู่ก่อนแล้ว..ตอนนี้ เบเทอร์บิเยฟ รั้งอันดับ 2 ของสถาบัน IBF เดือนหน้าก็คงเลื่อนขึ้นอันดับ 1 แทน โมฮัมเมดี้ ที่เพิ่งแพ้น็อก ..  

 

โอกาสต่อไปอีกไม่นาน เบเทอร์บิเยฟ ก็จะได้สิทธิ์ชิงแชมป์ไฟต์บังคับอยู่แล้ว..แต่ถ้าได้รับเงื่อนไขดี ๆ เบเทอร์บิเยฟ ก็ยินดีชกโดยจะไม่รอไฟต์บังคับ พร้อมชกชิงเลยในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ต้องมีเงื่อนไขคือ..ต้องไม่ผูกมัดให้เบเทอร์บิเยฟต้องอยู่ในสังกัดของ HBO เพราะตอนนี้ เบเทอร์บิเยฟ ชกอยู่ในสังกัด Showtime แต่ไฟต์ที่ว่านี้สามารถข้ามมาชกในการจัดของ HBO ได้

 

(แต่ต้องไม่ผูดมัดให้อยู่ในสังกัดตลอดไป).. ส่วนเงื่อนไขให้มีไฟต์ “รีแมทช์” ในกรณี เบเทอร์บิเยฟ ชนะโควาเลฟ ก็มีได้ตามปกติ เพราะไฟต์นี้ไม่ใช่ไฟต์บังคับ (เบเทอร์บิเยฟ ยินดีให้มีไฟต์รีแมทช์)..

 

… นอกจากนี้ มิเชล ยังได้ขยายความว่า..เบเทอร์บิเยฟ สังกัดเครือข่าย Showtime และมี “อัล เฮย์มอน” เป็นที่ปรึกษา เหมือนกับแชมป์ “อโดนิส สตีเวนสัน” แต่ต่างกันที่ สตีเวนสัน เป็นแชมป์โลก WBC ถ้าจะชกล้มแชมป์กับ โควาเลฟ ต้องชกในการจัดของ Showtime หรือต้องมีข้อตกลงร่วมกันระหว่าง Showtime กับ HBO

 

….แต่สำหรับ เบเทอร์บิเยฟ ซึ่งเป็นเพียงผู้ท้าชิง เมื่อมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลก ก็สามารถข้ามมาชกในการจัดของ HBO ได้โดยไม่มีปัญหา แต่ต้องไม่เปลี่ยนสังกัด…. ถ้าทางโปรโมเตอร์ แคธี ดูว่า ตกลงรับข้อเสนอนี้ ก็ให้มาเจรจากันได้เลย จะยกหูโทรศัพท์มานัดหมายกันก่อนก็ได้…

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

News Credit.. BoxingScene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments