-@@- ผ่านสายตาไปแล้ว(ทางช่อง 8)..ศึก “โควาเลฟ – โมฮัมเมดี้” ไม่ทันได้ดูดี เพราะไฟต์นี้ยุติแค่ยก 3 เท่านั้น..แต่คู่ที่ดูมันส์ ชกกันครบ 10 ยก คือ คู่ของ “ฌอง ปาสคาล” กับ “ยูเนียสกี้ กอนซาเลซ” ซึ่งชกเป็นรองคู่เอก.. ผล ปาสคาล ชนะคะแนนเอกฉันท์ คะแนน 96-94  ทั้งสามเสียง แต่ก็ไม่วายมีเสียงโห่จากแฟนมวยหลายคนที่ไม่เห็นด้วย เพราะมวยชกกันได้สูสี..

 

ยกต้น ๆ มวยคิวบาทำได้ดีมีคะแนนนำหน้า แต่มาเหี่ยวตอนปลายเพราะโดนไปหลายหมัด..พอประกาศผล รู้ชัดว่าตนแพ้ ถึงกับร้องไห้ (คงเสียดายสถิติที่ชนะรวดมา 16 ไฟต์) บอกว่า ตนถูกปล้นชัยชนะ ตนทำได้ดีกว่า ปาสคาลอาการไม่ดีตั้งหลายหน ตนเดินหน้าทุกยก  ตนอยากมีไฟต์รีแมทช์ หรือไม่ก็อยากเจอโควาเลฟไปเลย..

 

-@@- คู่เอก เซอร์เกย์ โควาเลฟ ฉายา..หมีขาวหมัดเหล็ก-หมัดเพชฌฆาต-จอมบดขยี้-ราชาน็อกเอ้าต์..อะไรก็ได้ตามแต่จะเรียก เพราะชนะน็อกเป็นว่าเล่น ชกเสร็จ ให้สัมภาษณ์ว่า..ตนดีใจที่ชนะน็อกได้ดั่งใจ แต่ก็ไวไปสักหน่อย.. ถ้าใครคอยสังเกตจะเห็นว่า ตอนที่ตนไปยืนที่มุมดูกรรมการกำลังนับ ตนทำไม้ทำมือ บอกให้โมฮัมเมดี้ลุกขึ้น ลุกขึ้น..

 

เพราะตนอยากชกให้นานกว่านี้ เพื่อให้แฟนมวยได้ดูสนุก ยาวๆ อย่างน้อยก็สัก 7 ยก แฟนมวยจะได้เต็มอิ่ม..แต่ก็ช่วยไม่ได้เมื่อกรรมการสั่งให้ยุติ..ตนก็แสดงฝีมือได้แค่นี้เอง ถึงอย่างไรตนก็มีความสุขกับการชกไฟต์นี้..

 

… เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามว่า ไฟต์หน้าจะให้ ปาสคาล รีแมทช์หรือไม่ หรือจะชกกับ กอนซาเลซ มวยคิวบาดี เพราะไฟต์นี้ กอนซาเลซ ก็ชกได้ดีมาก.. โควาเลฟ ตอบว่า…ชกกับใครก็ได้ ถ้าแฟนมวยต้องการ และโปรโมเตอร์จัดให้.. ที่ไหน เมื่อไร กับใคร ตนไม่เกี่ยงอยู่แล้ว ตนยินดีทำเพื่อแฟนมวย ในใจอยากชกล้มแชมป์กับไอ้– อโดนิส สตีเวนสัน, หรือจะให้ชกกับ เบเทอร์บิเยฟ ก็ไม่ขัดข้อง หรือจะเป็นอังเดร วอร์ด ด็ยินดี..มีใครต้องการชกกับตน ตนก็ยินดีไม่มีหนีใคร ได้ทั้งนั้น ของให้บอกมา

 

1

 

 …(หมายเหตุ.. ความจริงไม่มีการถามถึงการล้มแชมป์กับ อโดนิส สตีเวนสัน.. ก่อนหน้าการชกไฟต์นี้ เคยมีนักข่าวถามว่า ถ้าชนะไฟต์บังคับนี้แล้ว จะชกล้มแชมป์กับ “ซูเปอร์แมน” อโดนิส สตีเวนสัน หรือไม่?..โความเลฟ ตอบว่า ตนไม่อยากพูดถึงไอ้หมอนั่น เพราะเขาไม่ใช่แชมป์โลกที่แท้จริง..วิ่งหนีหลบหน้าตนมาตลอด ดีแต่ปากแต่ไม่กล้าชกกับตนหรอก ที่เขาได้แชมป์โลกมา ก็ได้มาแบบโชคดี เพราะเกิดไปชนะ

 

“แชด ดอว์สัน” ซึ่งตอนนั้น ดอว์สัน เพิ่งถูก อังเดร วอร์ด น็อกมาใหม่ ๆ ยังไม่ทันคืนสภาพ ก็กลับมาชกกับ สตีเวนสัน.. ตนจึงไม่อยากพูดถึงแชมป์จอมปลอมอย่างนั้น ตนอยากให้ใครสักคนชกชนะ แย่งแชมป์จากเขามาให้ได้ แล้วผู้ชนะค่อยมาชกล้มแชมป์กับตน ดูจะง่ายกว่า…)

 

-@@- ทางด้าน “นาด์จิ๊บ โมฮัมเมดี้” ผู้แพ้ บอกว่า.. ตนซ้อมมาดี ยังไม่ทันชกได้เต็มที่ โชคร้ายมาโดนนับยก 2 แต่ตนก็กลับมาชกได้ กลับมาอยู่ในเกมต่อสู้อีกครั้งในต้นยก 3 ตนกำลังจะบดเขาด้วยหมัดช่วงสั้น  เขาถึงกับหน้าสั่นไปหลายหน แต่ตนก็โดนหมัดอีกครั้ง ซึ่งครั้งหลังนี้ ตนโชคร้ายโดนนิ้วหัวแม่มือ(หุ้มนวม)ทิ่มเข้าที่ตาซ้าย ทำให้มองอะไรไม่เห็น..

 

ตนยังไม่มีอาการมึนงง เพียงตามองไม่เห็นอะไรเท่านั้น..เสียดายจริง ๆ.. แต่ก็ขอยกย่องว่า โควาเลฟ ชกได้ดี มีทักษะที่ดี และมีวินาทีทอง.. แต่ถึงอย่างไรตนก็น่าจะสู้ต่อไปได้ ถ้าไม่โชคร้ายโดนหัวแม่มือทิ่มตาเสียก่อน..

 

-@@- โปรโมเตอร์ “คาธี ดูว่า” บอกว่า..กำลังวางแผนไฟต์หน้าของโควาเลฟ จะชก 28 พฤศจิกายน ที่มอสโคว คู่ชกอาจเป็น “อาร์เตอร์ เบเธอร์บิเยฟ”  (ที่เคยชนะโควาเลฟ 2 ครั้งในสมัยชกมวยสมัครเล่น) หรือนักชกคนอื่นที่เหมาะสม

 

-@@- “วินซ์ คารูโซ่” ผูจัดการของ โมฮัมเมดี้ บอกว่า ไฟต์นี้ โมฮัมเมดี้ มาสู้ แต่โชคร้ายโดนนิ้วทิ่มตา ชกต่อไม่ได้..การชกก็โอเค ยังไม่เสียหาย ตนจะให้เขากลับมาใหม่อีกครั้ง ยังสนับสนุนเขาต่อไป.

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

News Credit.. BoxingScene.com / Fightnews.com   

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments