-@@- วงมวยไทยช่วงครึ่งปีเริ่มคึกคัก..และมีแนวโน้นว่าจะได้แชมป์โลกเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน..อิ..จากรายทางที่แจ่มขึ้นมาแล้ว เรามีนักชกเตรียมขึ้นชิงโลกอย่างเป็นทางการ ลงตัว ลงโปรแกรม เริ่มจากสานฝันให้เด็กไทย ละอ่อนวัย 17 ขวบ ขึ้นชิงโลกเฉพาะกาล 112 WBA 26 ก.ค. ตามมาติดบ่ะผึ้งหลวง 7 ส.ค. กับการชิงโลกครั้ง3 118 WBO และ..ตบท้ายกับพี่ใหญ่ เจ้าโอ๋ ศิริมงคล เหินฟ้าลุยเมกาซดแชมป์ 154 ปอนด์ WBO  15 ส.ค. รายการที่เห็น แต่จะสำฤทธิ์ผลเท่าไร..เดี่ยว รู้กัน..

 

ปิ๊กมี่-ก่อเกียรติยิม-ไล่ต่อย-แซมมี่-แฮ็คเลอร์

 

             แต่กับวันนี้..ที่มาแรงแซงโค้ง กับมวยเก๋าเหล่ายี้ห้อ บิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม ลูกหม้อของท่านเสี่ยโก้ ที่ขยิบขยับนิดๆหน่อยๆ แต่อันดับไม่เคยหล่น ล่าสุด รั่งเบอร์หนึ่ง 105 WBO จ่อชิงเสียบกับไฟต์บังคับ กับแชมป์ประวัติศาสตร์ของยุ่น ชก5 ครั้งคว้าแชมป์โลก โคเซอิ ทานากะ ละอ่อนวัย20 ขวบ..

 

งานนี้..เสี่ยโก้เข้าช่องทางถูก เมื่อเจ้าพ่อมวย WBO แห่งเอเชีย มร.ลีออน พานอลซิลโญ่ รองประธานมวยโลกของ WBO เอ่ยปากจะให้การสนับสนุนมวยของก่อเกีรยติยิม ให้ได้ชิงโลกเร็วขึ้น โดยจับจ้องไปที่ไอ้เตี้ยมหาภัย บิ๊มมี่ ก่อเกียรติยิม รอง1 มีสิทธิ์ขึ้นชิงไฟต์บังคับได้เลย แถมตอนนี้ทางยุ่นก็กำลังคิดอยู่ว่า จะหาหญ้าอ่อนที่ใหน มาป้อนให้กับเจ้าหนุ่มน้อย ทานากะ ป้องแรก ลงตัว ลงล็อกสุด กับบ่ะบิ๊กมี่ ในช่วงปลาย ไฟต์ชิงโลกแรกของพวกเขา จึงเทมาที่นักชกไทย พันธุ์มะขามข้อเดียว..ชี้ชัด…

 

EyWwB5WU57MYnKOvX9UefZCo8rHho1QQFNFQOLCz8PlDJRz1krH4Jz

 

         ส่วนอีกหนึ่ง..ที่หนุ่มลีออน สนใจกับอดีตแชมป์โลก 108 WBA ”เจ้าน้อย” คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท หรือ คมพยัคฆ์ บัญชาเมเมฆ ในวันนี้ มีลุ้นได้ชิงเช่นกันกับแชมป์โลก 108 WBO ปินส์ ดอนนี่ เนียเดส เจ้างูเหลือมคู่ปรับเก่าของคนเหล็ก แม้ว่าตัวนี้จะรักบ้านเกิดสุด ไม่ยอมออกมาป้องนอกบ้านเลยสักไฟต์ 8ปีเข้าไปแล้ว งานนี้มีลุ้นเพราะเจ้าน้อยเราประวัติไม่ขี้เหร่กับ อดีตแชมป์โลก.. ลีออลรับปากดันได้แน่ แม้ว่าจะต้องไปชิงนอกบ้านก็เถิด เพราะ เวลานี้เจ้าน้อย พร้อมลุ้น ไม่มีกั๊กอีกแล้ว..หร่า……………ครัาบบ..

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  new-image-  :   www.thairath.co.thwww.tko.in.th– KOMTHAI

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments