-@@- อะแฮ้ม…ถ้าพูดถึงโปรโมชั่นมวยโลกในเมืองไทย คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “เพชรยินดี” เป็นเบอร์ต้นๆที่มีทุกอย่างครบถ้วน สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นขุมกำลังในมือ (นักมวยสร้างเยอะ) หรือจะเป็นนายทุนหนุนหลังอย่างCP (จัดอันดับมหาเศรษฐีเขาคือเบอร์1)

 

ที่สามารถจัดมวยชิงแชมป์โลกสถาบันหลักได้ในเมืองไทยตอนนี้

เป้าหมายของตระกูลวชิรรัตนวงศ์ตอนนี้ คือการมีแชมป์โลกในกำมือมากกว่าหนึ่ง เพราะถ้าพูดกันจริงๆ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลก WBC รุ่นมินิมั่มเวท ของเราก็คือลูกเลี้ยงของเพชรยินดีเท่านั้น ถึงจะรักแค่ไหน “สุดท้ายก็ยังไม่ใช่สายเลือดแท้ๆ” ทำให้ยิ่งต้องเร่งหาแชมป์โลกคนที่สองให้ได้เร็วที่สุด??

 

แต่ใครจะเป็นคนที่ถูกหวยอันนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง!!!

ทางด้าน “เสี่ยตังค์” โปรโมเตอร์มวยโลกของเพชรยินดี ได้พูดให้ฟังเกี่ยวกับแผนการสร้างของนักมวยแต่ละคนในสังกัด ถึงบันไดดาวในการก้าวไปเป็นแชมป์โลก…

 

คนแรกที่พึ่งจะชกไปเร็วๆนี้ก็คือ “ปาเกียวน้อย” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นมินิมั่มเวท (105ปอนด์) WBA ที่ป้องกันเข็มขัดเส้นนี้เป็นครั้งที่2 กับ อเล็กซิส ดิแอซ รองแชมป์โลกอันดับ2 จากเวเนซูเอล่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค.นี้ ที่ผ่านมา ที่โคราช เราก็โชว์ฟอร์มดีผิดหูผิดตาเอาชนะน็อกนักชกผิวหมึกไปในยกที่4

 

ทำไมต้องเลือกรองอันดับ2จากเวเนซูเอล่า คนนี้มาชิง??

 

เพราะว่าถ้าเราสามารถเอาชนะได้ (จะคล้ายๆเป็นการตัดเชือก) ก็จะเป็นเครื่องการันตีเลยว่า จะต้องได้ชิงแชมป์โลก ตัวจริงเสียงจริง กับ เฮคกี้ บัตเลอร์ จ่าฝูงจากแอฟริกาใต้ แน่นอน ก่อนสิ้นปี 2558 แต่เกิดตัวแชมป์โลกห้าว!อยากล้มแชมป์โลกกับสถาบันอื่นละ เพราะมีกระแสข่าวเหมือนกันว่าจะไปเดิมพันกับฝั่งIBF ที่ทางแชมป์โลกก็คือ คัสซึนาริ ทาคายาม่า แล้วเราจะทำยังไง? อันนี้ยิ่งเข้าทางไปกันใหญ่ เพราะจากแชมป์เฉพาะกาลจะกลายเป็นแชมป์ตัวจริงทันทีทันใด ใครจะเป็นแชมป์โลก2เส้น เรื่องของมันแล้ว นี่คือเหตุผลที่เลือกนักชกจากเวเนซูเอล่ามานั้นเอง

 

                                                                      เฮคกี้ บัตเลอร์

 

         ส่วนคนต่อมาที่มีลุ้นปีนี้ ก็คือ พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกวัยเกือบ30ปีจากบุรีรัมย์ ที่ปัจจุบันมุ่งในรุ่น 108ปอนด์เต็มตัว ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ทุบอิเหน่ายอมไปในยกที่9แบบสบายๆที่เอเชียทีค ตอนนี้เป้าหมายเปลี่ยนจากเดิมที่อยากจะติดต่อแชมป์โลก WBO มาป้องกันในบ้านเรา เบนเข็มมาที่เส้นสีเขียวอย่าง WBC เพราะแชมป์โลกคนใหม่ป้ายแดงอย่างเปโดร กูเอวาร่า ชาวเม็กซิกัน ดูแล้วเป็นนักล่าเงินรางวัลที่ฝีมือพื้นๆ ถ้าเสนอเงินบาทเลขสวยๆ รับรองว่าพี่แกยอมมาตายเอาดาบหน้าที่เมืองไทยเป็นแน่!!

 

                                                                    เปโดร กูเอวาร่า

 

        นี้คือ2นักชกสายเลือดแท้ๆของเพชรยินดี ที่น่าจะได้ชิงแชมป์โลกก่อนสิ้นปี58 แต่ชิงได้หรือได้ชิง ต้องติดตามดูกันต่อไป?

 

logo1-e1417148092393

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments