@@- วงการมวยระดับโลก บางทีก็ไม่ค่อยมีความยุติธรรมมากนัก..นักมวยที่ทำเงินเข้าสถาบันได้มาก มักมีเส้นสายใหญ่ ได้รับความเอาใจจากสถาบัน..แต่ก็มีนักมวยบางราย ที่ไม่ได้รับความสนใจ และไม่ค่อยได้รับความยุติธรรม..ตัวอย่าง “เจ้าแหลม” ที่เคยเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ยังถูกลดลงเป็นอันดับ 2 เพื่อให้นักมวยปานามาที่เพิ่งข้ามรุ่นขึ้นมาได้ชิงเข็มขัดก่อน…. ตอนนี้ เจ้าแหลม ได้เลื่อนขึ้นอันดับ 1 อีกแล้ว แถมได้คาดเข็มขัดเงิน (silver belt) มาหมาด ๆ แต่ก็ยังหาโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกไม่ได้…เพราะยังไม่มีไฟต์บังคับจาก WBC … จึงเป็นโชคดีของ เจ้าแชมป์โลกหลังลาย ได้โอกาสหาหมูมาเชือด….555…

 

7

 

-@@- เมื่อวานนี้ มีข่าวใหญ่ ที่แสดงว่าสถาบัน “เอาใจนักมวยบางคน”….คือข่าวที่ WBC ออกมาประกาศยืนยัน รับรองการครองแชมป์โลก 2 พิกัดรุ่นในเวลาเดียวกันของ “ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์” ตามหลังไล่เลี่ยกับข่าวสั่งปลด เมย์ ออกจากตำแหน่งแชมป์โลกเวลเตอร์เวตของ WBO

 

 

…. WBC ออกประกาศยืนยันทันที ว่า สภามวยโลก (WBC) ยังรับรอง การครองแชมป์โลกของ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ โดยยังคงเป็นแชมป์โลก WBC ทั้งสองรุ่นในเวลาเดียวกัน คือ รุ่น 147 และรุ่น 154 ปอนด์… โดย WBC จะไม่คำนึงถึงว่า ไฟต์หน้า วันที่ 12 กันยายน เมย์จะชกกับใคร เพื่อป้องกันตำแหน่งใด และไม่เป็นไรถ้าจะชกนอกรอบ…พร้อมบอกว่า ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มให้สถาบันสภามวยโลก เพราะเขาครองแชมป์โลกได้ถึง 5 รุ่น ในระยะเวล 17 ปี ….เป็นแชมป์โลกที่ WBC ภูมิใจ…

 

-@@- วันนี้มีข่าวเกี่ยวกับการ “เอาอกเอาใจนักมวย” อีกแล้ว.. โดย มัวริซิโอ สุไลมาน ออกมาบอกว่า.. สภามวยโลกกำลังคิดจะทำ “เข็มขัด พิเศษ” สำหรับ ไฟต์ “มิเกล ค็อตโต้ vs คาเนโล่ อัลวาเรซ” ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยบอกว่า จะถือเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของ WBC …ทั้ง ๆ ที่ ทั้งคู่ตกลงชกกันในน้ำหนักแคทช์เวต 155 ปอนด์ (แทนที่จะชกในน้ำหนัก 160ป.ตามพิกัด)..ไม่แต่เพียงอนุมัติ แต่จะทำเข็มขัดพิเศษให้เป็นของของแถมอีกด้วย !…

 

wbcold

 

….ในขณะที่ GGG เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์เฉพาะกาลในรุ่นนี้  WBC เคยประกาศว่าจะให้ได้สิทธิ์ชิงไฟต์บังคับกับ ค็อตโต้ เจ้าของตำแหน่งตั้งแต่ก่อนไฟต์ที่ 3จี จะชิงเข็มขัดเฉพาะกาลเสียอีก….แต่แล้ว WBC ก็เปลี่ยนใจ ไปเอาใจนักชกเม็กซิกัน-เปอร์โตริกัน ให้ได้ชิงกันก่อน..โดยประกาศว่า ผู้ชนะจะต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ กับ เกนนาดี้ ทันทีในไฟต์ต่อไป…

 

 

….แล้วใครจะยืนยันได้ว่า สุไลมาน พูดจริง-ทำจริง ??..เดี๋ยวก็นิ่ง เงียบ เหมือนกับ “สัญญาใจ” ที่เคยให้กับนักชกไทยอีกหรอก !

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments