-@@- *น้าดำ* ณรงค์วัส บัวมาศ โปรโมเตอร์และผู้จัดการนักชกไทย เปิดเผยถึงการจัดแข่งขันมวยชิงแชมป์โลกนัดประวัติศาสตร์รายการ “ศึกสายสัมพันธ์-มิตรภาพ ไทย-ฟิลิปปินส์” เพื่อส่งเสริมการลงทุน การค้าในประเทศไทย  คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกมวยหญิง สมาคมมวยโลกหญิงนานาชาต( WIBA) รุ่นมินิฟลายเวต (105 ปอนด์) ของ  แซมซั่น ต.บัวมาศ แชมป์โลกมวยหญิงชาวไทย  กับ  เลดี้ เลิฟ แซมพิตัน ผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์ พร้อมคู่มวยประกอบรายการ ทั้งมวยไทย และมวยสากล ระหว่างไทย กับ ฟิลิปปินส์ อีกคับคั้ง   สทท.11 ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ที่ เวทีมวยชั่วคราวรัฐประชา มาร์เก็ต (สนามหลวง 2)  สทท.11 ยิงสดเเวลา 15.00-17.00 น.

 

2-122

 

           ด้านประธานจัดการแข่งขัน ฝ่ายไทย และฝ่ายฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตหมายอันดี ในการนำเอาการกีฬา โดยเฉพาะกีฬามวย มาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ เพื่อให้เกิดการค้า การลงทุนในประเทศไทย โดยในส่วนของ ฮุนได เวนเจอร์ เป็นกลุ่มทุนที่ประสบความสำเร็จในการสนับสนุนเงินทุนให้กับโครงการร่วมทุนภาคเอกชนของรัฐบาลมาเลเซีย ในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน มูลค่า 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และการจัดมวยในครั้งนี้

 

จึงเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า ฮุนได เวนเจอร์ พร้อมที่จะร่วมงานกับรัฐประชา กรุ๊ป สนับสนุนการลงทุนในโครงการเอกชน ร่วมทุนในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในประเทศไทย เช่นกัน       นายณรงค์วัส กล่าวต่อไป ว่า สำหรับ แซมซั่น ต.บัวมาศ แชมป์มวยโลกหญิงหนึ่งเดียวของไทยวัย 32 ปี สถิติ ชนะ 35 (น็อก 17) แพ้ 3 ฟิตซ้อมอย่างหนักที่ค่าย ต.บัวมาศ เพื่อโชว์ฟอร์มการชกให้ประทับใจแฟนมวยมากที่สุด

 

และป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้ได้ การเจอกับนักมวยจากฟิลิปปินส์ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมวยของเอเชีย ประมาทไม่ได้ เนื่องจากฟิลิปปินส์มีองค์กร GAB  หรือคณะกรรมการควบคุมกีฬาฟิลิปปินส์ (Games & Amusement Board)  ที่ดูแลความพร้อมของนักชกที่จะไปชกต่างประเทศ โดยเฉพาะในรายการชิงแชมป์โลก เชื่อว่ามวยคู่นี้จะชกกันสนุกเร้าใจแน่“

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 @ credit  new-image- clip : www.dailynews.co.th

                                          

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments