-@@- 29 มิ.ย. ค่ายมวยเพชรยินดี คิงดอม ถ.จรัญสนิทวงศ์ 34 กรุงเทพฯ “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน  จัดการซ้อมโชว์ความพร้อมอย่างเป็นทางการของ อเล็กซิส ดิแอซ รองแชมป์โลกอันดับ 2 สมาคมมวยโลก (WBA) จากเวเนซูเอล่า  ในการซ้อมโชว์ครั้งนี้ ดิแอซ นักวัย 28 ปี จากเวเนซูเอล่า เจ้าของสถิติ ชนะ 16 ไฟต์รวด (น็อก 10) ยังไม่เคยแพ้ใคร และเป็นแชมป์สมาคมมวยโลกลาติน อเมริกา ขอ”อเมริกาใต้ (WBA Fedelatin)

 

966ef743e4d2af45274cf798fde80e6d

         

        ซึ่งมีรูปร่างสูงยาว แข็งแกร่ง สูง 164 ซม. ได้ลงซ้อมอย่างจริงจัง ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์ ชกลม 3 ยก ต่อด้วยการลงนวมกับนักชกไทย ไชโย เพชรยินดีอะคาเดมี่  อีก 3 ยก ซึ่ง ดิแอซ ยังซ้อมแบบอุบไต๋ไม่ยอมปล่อยทีเด็ดอะไรมากนัก แต่ก็แสดงให้เห็นความรวดเร็ว หมัดแย็บคม และสปีดหมัดที่ว่องไว หลังการซ้อม ดิแอซ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศในเมืองไทยได้แล้ว สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ น้ำหนักตัวไม่มีปัญหา มั่นใจมากว่าจะเอาชนะนักชกไทยได้ และตั้งใจจะชนะน็อกด้วยเพื่อตัดปัญหาเรื่องการให้คะแนน

 

           ด้าน “เสี่ยตังค์” กล่าวว่า ไฟต์นี้ถือว่าน่าหนักใจสำหรับแชมป์โลกวัย 24 ปีชาวไทย อย่าง น็อคเอาท์ ที่ต้องเจอของจริง หลังชนะมา 10 ครั้งรวด (น็อก 5)  การซ้อมในวันนี้ ผู้ท้าชิงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และเบสิคการชกดีมาก รวมทั้งได้เปรียบส่วนสูง ที่สูงกว่านักชกไทยประมาณ 6 ซม. นอกจากนั้นยังเป็นไฟต์สำคัญมาก เนื่องจาก WBA ยืนยันให้เป็นไฟต์ตัดเชือก ผู้ชนะในไฟต์นี้่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกจริงกับ เฮ็กกี บัดเลอร์ แชมป์โลกจริงชาวแอฟริกาใต้ทันที

 

          แต่ขณะนี้ บัดเลอร์ กำลังเจรจาขอชกล้มแชมป์กับสถาบันอื่น ถ้าการเจรจาลงตัว บัดเลอร์ ไปชกล้มแชมป์ ผู้ชนะระหว่าง “น็อคเอาท์-ดิแอซ” จะขึ้นเป็นแชมป์โลกจริงรุ่น 105 ปอนด์ ของ WBA ทันที ตนยังมั่นใจว่า ด้วยการฟิตซ้อมที่ดีเยี่ยม และชกในบ้านเรา น็อคเอาท์ จะสามารถผ่านไฟต์อันตรายนี้ไปได้ ด้าน พิชิต ศิษย์บางพระจันทร์ อดีตแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต ที่มาเป็นเทรนเนอร์ให้ น็อคเอาท์

 

          เผยว่า ดูแล้ว ดิแอซ เป็นนักชกของจริงคนหนึ่งในรุ่นนี้ ประมาทไม่ได้ ส่วนแผนการชก ในการชกกับมวยสูงยาง ต้องป้องกันตัวดี และเบียดติดลุยตัดลำตัวตั้งแต่ยกแรก เพราะ ดิแอซ รูปร่างท้องบาง สไตล์มวยอเมริกาใต้อยู่แล้ว คู่นี้ชกกันดุเดือดเร้าใจแน่นอน

 

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308 

 @ credit  new-image- clip : Petchyindee Boxing Promotionwww.dailynews.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments