-@@- เริ่มประเดิมนับถอยหลังกับ”ศึกโมโน 29 บิ๊กไฟต์” ป้อง4 ไฟต์บังคับของ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ ( IBF) กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์  โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ในวันเสาร์ 27 มิ.ย. นี้ ที่สนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ดำเนินการถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น

 tale of tape
          ล่าสุด “เจ้าเพชร” อำนาจเกษตรพัฒนาเจ้าของแชมป์โลกชาวไทยได้ดูเทปการชกของ จอนห์เรียล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ แล้วซึ่งหลังจากดูเทปการชกเสร็จสิ้นอำนาจได้เผยว่า คาซิเมโร่ เป็นนักชกที่อันตรายมากมีจังกหวะการออกหมัดที่รวดเร็ว และแม่นยำที่สำคัญหมัดหนักเอาเรื่องเลยทีเดียว ซึ่งไฟต์ที่ตนได้ดูเทปการชกนั้นเป็นไฟต์ที่ จอนห์เรียล ค่าซิเมโร่ ชกตัดเชือกกับ อาร์มันโด้ ซานโต๊ส นักชกชาวเม็กซิโก ซึ่งถือว่าเป็นนักชกที่อันตรายมากๆ คนหนึ่งซึ่งตรงนี้ตนจะไม่ประมาท

 
          สำหรับการฟิตซ้อมในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น เจ้าเพชร ทำการวิ่งรอบสนามฟุตบอลในมหาวิทยาลัยตามปกติเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตรเพื่อรักษาสภาพร่างกาย เนื่องจากอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว โดยมี มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่โอลิมปิกที่จะร่วมชกในรายการนี้ด้วยเป็นการเทิร์นโปรครั้งแรกร่วมวิ่งเป็นเพื่อน ซึ่งการวิ่งในวันนี้อากาศฟ้าฝนเป็นใจ อำนาจสามารถวิ่งได้ตามโปรแกรมที่กำหนด ส่วนช่วงบ่ายนั้น เจ้าเพชร วิ่งวอร์มร่างกายประมาณ 20 นาทีก่อนจะพันมือใส่นวมต่อยเป้าต่อยกระสอบ โดยมี ฟรานซิสโก้ จาโร่ เทรนเนอร์คู่ใจชาวฟิลิปปินส์ คอยคุมเข้มซึ่งการต่อยเป้าต่อยกระสอบในช่วงบ่ายนี้ จาโร่ ได้เน้นการทวนเชิง และสปีดหมัดที่รวดเร็วเพื่อเป็นทีเด้ดพิชิตนักชกอันตรายจากฟิลิปปินส์

 
         หลังจากสิ้นสุดการฟิตซ้อมในช่วงบ่าย “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา ก็ได้ทำการชั่งน้ำหนกตัวเพื่อทดสอบปรากฏว่าชั่งได้ 117 ปอนด์เกินพิกัดชกไป 5 ปอนด์ ซึ่งเจ้าเพชรนั้นไม่ได้มีอาการวิตกกังวลอะไร เนื่องจากน้ำหนักยังอยู่ในเกณฑ์ และยังมีเวลาอีกหลายวันก่อนจะทำการชั่งจริง

 
          พร้อมกันนั้น อำนาจ เกษตรพัฒนา นักชกแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ยังได้ขอแรงใจแรงเชียร์จากแฟนมวย และประชาชนคนไทยให้ช่วยเป็นกำลังใจให้กับตนในการชกป้องกันแชมป์ครั้งนี้กับ จอนห์เรียล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนนั้นจะทำให้ดีที่สุดเพื่อความสุขของคนไทย และสัญญาว่าจะรักษาเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ให้ได้นานที่สุด..

 

47

Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  new-image- clip:  เกรียติกรีรินทร์- www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments