-@@- ศึกมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ถล่มบัลลังก์โลก’ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา กทม. โดยมี ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ประธานอำนวยการแข่งงขัน และ นายเสงี่ยม บุญมีฤทธิ์ ประธานจัดการแข่งขัน

    เอกตะวัน ม.กรุงเทพธนบุรี ชนะทีเคโอ ไลออนเนล เลกาด้า นักชกฟิลิปปินส์ ในยกที่ 5 คว้าแชมป์ IBF เอเชียรุ่นฟลายเวท เปิดเกมการชก ในช่วงสองยกแรก ทั้งคู่ต่างแลกหมัดกันอย่างดุเดือด ยกที่ 3 เอกตะวัน โชว์จังหวะที่เหนือกว่า เน้นต่อยลำตัวจนเลกาด้าถึงกับซึม ยกที่ 4 เอกตะวัน เดินเครื่องเร่งเผด็จศึก เลกาด้า จนนักชกฟิลิปปินส์ ถึงกับเลือดกำเดาไหล โดนหมัดตัดลำตัวหลายหมัด แต่พอหมดยกเข้ามุมพักเกิดอาการตะคริวกินขา จนพี่เลี้ยงตัดสินใจยอมแพ้ไม่ออกจากมุม ส่งผลให้ เอกตะวัน เป็นฝ่ายชนะทีเคโอ ในยกที่ 5 ครองแชมป์เอเชียที่ว่างได้สำเร็จอย่างประทับใจ

           สำหรับผลมวยคู่ประกอบรายการ ปฐมศึก เกษตรพัฒนา ชนะน็อก รอนเนล เอสพารัส นักชกฟิลิปปินส์ .ในยกที่ 2 ด้วยเวลา 1.46 นาที และมวยหญิง เพชรจรัส BTU เกษตรพัฒนา ชนะคะแนน ส่องแสงส.อัศวิน, ไม้เมือง ส.บุญมีฤทธิ์ ชนะคะแนน เพชรลัดดา ส.ไพรทอง

         ทางด้าน ‘จิมมี่’ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่นระบุว่า ตนดีใจที่ เอกตะวัน ม.กรุงเทพธนบุรี คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นฟลายเวท IBF เอเชียเส้นนี้ที่เคยเป็นของ ‘เจ้าเพชร’อำนาจ เกษตรพัฒนา ก่อนที่จะสละตำแหน่งก้าวขึ้นครองแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทในปัจจุบัน ได้อย่างสมศักดิ์ศรี แต่คงต้องให้ทีมงานเทรนเนอร์พัฒนาสร้างเสริมประสบการณ์ให้มากกว่านี้ และปรับปรุงเทคนิคการชกให้ดีขึ้นเพื่อหวังที่เจริญรอยตาม ‘อำนาจ’นักชกรุ่นพี่ต่อไปในอนาคต

 

 

47

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  new-image- clip: www.sportpost.net

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments