-@@- นับถอยหลังเคาต์ดาวน์เหลืออีกไม่กี่วันแล้วสำหรับการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกสภามวยโลก WBC รุ่นมินิมัมเวต 105 ปอนด์ ของเจ้าของ ฉายา “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กับ ทางด้าน เจอร์รี่ โทม็อคดัน ผู้ท้าชิงช่าวฟิลิปปินส์ ใน “ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลกและคาราวานซีพีเอฟ” ที่จะชกวันที่ 2 มิ.ย. นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ชมฟรี ช่อง 7 สียิงสดเวลา 14.00-17.00 น. โดยรายละเอียดการฟิตซ้อม ของวันเฮงประจำวันอังคารที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา มีดังนี้

 

1
         ช่วงเช้าเวลา 05.30 น. เจ้าน้อย หรือ ยักษ์แคระ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของตำแหน่งแชมป์จาก จ.มหาสารคาม ได้วิ่งในช่วงเช้าที่สนามฟุตบอล อินทรีจันทรสถิตย์ ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยวันเฮงได้ทำการวิ่งรอบสนามเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็มท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นแจ่มใสในยามเช้า ก่อนจะกลับค่าย

 

 
        หลังจากที่เจ้าน้อยวิ่งกลับมาถึงค่ายมีนะโยธินซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามฟุตบอลของ ม.เกษตรฯ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกชาวไทยก็ได้ทำการกระโดดเชือกอีก 30 นาทีก่อนจะชกลมวอร์มร่างกาย จากนั้นก็เล่นฟิตเนสเสริมความแกร่งให้กล้ามเนื้อโดยใช้เวลาในการเล่นฟิตเนสนี้ไป 1 ชั่วโมงเต็มๆ โดยมีการยกลูกเหล็ก วิดพื้นกล้ามท้องตามสเต็ปที่ทาง “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด ได้วางไว้

 

 
         ต่อมาเวลา 13.30 น. โค้ชแหลมได้ทำหน้าที่เป็นสารถีขับรถ “เจ้าน้อย” ไปทำการฟิตซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยร่วมซ้อมกับนักมวยทีมชาติไทยชุดลุยกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ เช่นเคยเหมือนทุกๆ วันโดยการฟิตซ้อมในการซ้อมมื้อเย็นนี้ เจ้าน้อยเริ่มซ้อมในเวลาบ่ายสามโมงตรง เริ่มที่การวิ่งวอร์มร่างกายที่รอบสนามราชมังคลากีฬาสถานด้านนอกเป็น 1 ชั่วโมงก่อนจะกลับชกลมกระโดดเชือก

 

022-e1431432942879

  ที่ศูนย์ฝึกกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก…

ทันทีที่วันเฮงกลับมาถึงศูนย์กีฬาฯ ก็ทำการชกลมต่อยเป้าต่อยกระสอบโดยมี “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด เป็นคนจับเป้าให้ โดยเน้นที่การใช้ความเร็วในการออกหมัดและเน้นการเดินเข้าหา เนื่องจาก เจอร์รี่ โทม็อคดัน ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์นั้นเป็นมวยซ้าย โค้ชแหลมจึงต้องเน้นในจุดนี้เป็นพิเศษ

 

 
         ภายหลังการฟิตซ้อม พ.ต.สุภาพ บุญรอด ได้เผยว่าการชกป้องกันแชมป์ของวันเฮงในครั้งนี้ก็มีเรื่องหน้าหนักใจพอสมควร เนื่องจากโทม็อคดันเป็นมวยการ์ดซ้ายและมีรูปร่างยาว ทำให้การเดินเข้าหาของวันเฮงนั้นค่อนข้างที่จะยาก และเชื่อว่าการชกนี้จะเป็นเกมยาวแน่ เพราะผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์เป็นมวยที่หนีเก่ง

 

         พร้อมกันนี้เทรนเนอร์คู่ใจของวันเฮง อดีตแชมป์มวยสากลสมัครเล่นกีฬาทหารโลกที่สหรัฐอเมริกา สุภาพ บุญรอด ได้เผยว่า โอกาสในการคว้าชัยของศิษย์รักไฟต์นี้ถือว่ามีมากแต่จะสามารถเอาชนะน็อกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าคู่ชกวันเฮงเป็นมวยซ้ายหนีเร็ว ทั้งนี้โค้ชแหลมได้บอกว่าโอกาสที่จะชนะน็อกนั้นก็มีเช่นกันแต่ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสบนเวที แต่อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่าวันเฮงจะสามารถเอาชนะป้องกันแชมป์ลงมาได้แน่นอน

 

          ขณะที่คู่มวยประกอบรายการนั้นยังอยู่ครบมีนักชกในสังกัดไดมอนด์ โปรโมชั่น ชกอุ่นเครื่องและป้องกันแชมป์ ประกอบรายการมากมายดังนี้ พร้อมคู่ประกอบรายการ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์โลกเยาวชนรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC youth) ครั้งที่ 7 กับ เจ อาร์ เอสตรีโมส จากฟิลิปปินส์, ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์ WBC youth รุ่นมินิฟลายเวต (105 ปอนด์) กับ เลสเตอร์ อาร์บูติน จากฟิลิปปินส์ และ นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท อุ่นหมัดกับ เพชรชุมพล ส.วิเศษกิจ ในงานยังมีสินค้าราคาถูกจากซีพีจำหน่ายประชาชนตลอดงาน

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  new-image : www.siamsport.co.thwww.youtube.com-The Champion Thailand

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments