-@@- “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า ตนได้วางคิวให้ขุนพลในสังกัดทำศึกบิ๊กไฟต์ 3 นัดรวดในเดือน มิ.ย. เริ่มจาก ไมค์ เกษตรพัฒนา ชกตัดเชือกชิงรองอันดับ 1 รุ่น 122 ปอนด์ของ IBF กับ ชินโกะ วาเกะ 10 มิ.ย. ที่ประเทศญี่ปุ่น ช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 18.30 น. ตามด้วยการขึ้นชกชิงแชมป์ IBF เอเชียรุ่นฟลายเวท “ที่ว่าง” ของ เอกตะวัน ม.กรุงเทพธนบุรี อดีตแชมป์ WBA เอเชีย กับ ไลอนเนล ลาเกด้า นักชกฟิลิปปินส์ 19 มิ.ย. ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กทม.

 

           โดยมี นายเสงี่ยม บุญมีฤทธิ์ เป็นประธานจัดการแข่งขัน ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดเวลา 14.00-16.00 น. และ การชกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ IBF รุ่นฟลายเวทของ อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกชาวไทย กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ 27 มิ.ย. ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 18.00 น. ขอให้แฟนมวยช่วยติดตามเชียร์และให้กำลังใจขุนพลเกียรติกรีรินทร์ให้คว้าชัยชนะเพื่อความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง

 

1

 

           โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยต่อว่าเหลือเวลาไม่ถึงเดือน ไมค์ เกษตรพัฒนา รองแชมป์อันดับ 3 ก็จะลัดฟ้าไปชกตัดเชือกชิงรองแชมป์โลก IBF อันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท (122 ปอนด์) กับ ชินโกะ วาเกะ รองแชมป์อันดับ 4 เจ้าถิ่น ในวันพุธ 10 มิ.ย.นี้ที่สังเวียนคูรักคูเอนฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งกำหนดการออกมาแล้ว โดยไมค์และคณะจะเดินทางถึงญี่ปุ่นในวันที่ 7 มิ.ย.เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศหนึ่งวัน ก่อนเผชิญหน้ากับนักชกซามูไรในการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการในวันอังคาร 9 มิ.ย.นี้

          ทางด้าน ‘ไมค์ เกษตรพัฒนา’นักชกวัย 29 ปีจากเมืองช้าง จ.สุรินทร์ กล่าวถึงการชกครั้งนี้ว่า กำลังปักหลักฟิตซ้อมในช่วงสุดท้ายที่ค่ายมวยเกียรติกรีรินทร์ย่านอ่อนนุช-ลาดกระบัง ภายใต้การควบคุมดูแลของ มร.ฟรานซิสโก้ จาโร่ เทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งตนใฝ่ฝันที่จะเป็นแชมป์โลกมาตั้งแต่เริ่มเทิร์นโปรได้คาดเข็มขัดแชมเปี้ยนเส้นแรกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวท IBF แพนแปซิฟิก และพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆกระทั่งได้ครองแชมป์รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวทของ IBF Asia สามารถป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้ 2 ครั้งแล้ว

 

          แต่ความมุ่งมั่นตั้งใจยังเหมือนเดิม และไฟต์นี้ถือว่าสำคัญที่สุดในชีวิตการชกมวยมาร่วมสิบปี ถ้าเอาชนะวาเกะนักชกเจ้าถิ่นได้ก็จะขยับรั้งอันดับ 1 และได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับอย่างแน่นอน นอกจากจะสร้างความฝันให้เป็นจริงแล้วตนยังต้องการชัยชนะมอบเป็นของขวัญให้ลูกชายวัย 1 ปี 5 เดือนอีกด้วย ตนขอบคุณแฟนมวยชาวไทยทุกท่านล่วงหน้าที่รอติดตามชมการถ่ายทอดสดทางทีวีช่องโมโน 29 และส่งแรงใจไปเชียร์ไว้ ณ ที่นี้ ขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

32479

47

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments