-@@- สภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ ลงมติในการประชุมที่กรุงมะนิลา เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 แต่งตั้งให้ “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ส.ส.จากเมืองซารังกานี เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานการเตรียมทีมชาติฟิลิปปินส์ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เดอ จาเนโรของบราซิล ในปีหน้า ค.ศ.2016 อย่างเป็นทางการ

 

01

 

           การลงมติแต่งตั้งปาเกียวดังกล่าว เป็นผลมาจากกระบวนการทำงานของคณะกรรมาธิการกีฬา  ของสภาผู้แทนราษฎร ที่ตระหนักว่า วงการกีฬาฟิลิปปินส์กำลังอยู่ในภาวะวิกฤติ เพราะมีปัญหาขัดแย้งภายในวงการด้านหนึ่ง ขาดแคลนงบประมาณสนับสนุนจากภาคเอกชน และรัฐบาลไม่สามารถให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้านได้ดีเท่าที่ควรอีกด้วย เพราะยังมีปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคมอื่นๆ ที่ต้องเร่งแก้ไขและเยียวยา

 

 

 

 

         “ตอนนี้ ฟิลิปปินส์ยังไม่มีนักกีฬาผ่านรอบคัดเลือก ไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ปีหน้าเลยแม้แต่คนเดียว ขณะที่นักกีฬาฟิลิปปินส์ได้รับการสนับสนุนจากโครงการโอลิมปิกโซลิดาริตี้ ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลรวมทั้งหมด 12 คนด้วยกัน”

 

Rio-Olympic2016

 

ตัวแทนคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ชี้แจงต่อไปว่า ดังนั้น จึงมีการหารือกัน และทาบทามให้ปาเกียวมารับหน้าที่ตัวแทนประสานงานระหว่างสภาฯ กับวงการกีฬาอย่างเป็นทางการ ซึ่งปาเกียวไม่ปฏิเสธ จึงมีการลงมติแต่งตั้งดังกล่าว

 

 

ทางด้าน นายโจเซ่ “เปปปิ้ง” โคจวงโก้ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ยินดีที่สภาผู้แทนราษฏรแต่งตั้งปาเกียวเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการเช่นนี้ คาดว่าจะส่งผลดีต่อวงการกีฬา เพราะปาเกียวเป็นนักกีฬาโดยตรง และมีบารมีมากพอต่อการรณรงค์เงินสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้นักกีฬาฟิลิปปินส์มีความพร้อม ในการแข่งขันและคัดเลือกตัวไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้ามากขึ้น.

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  new-image : www.sportclassic.in.th-

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments