01

 

-@@- รายงานความคืบหน้า ‘ศึกโมโน 29 บิ๊กไฟต์’โดยเป็นการชกป้องกันตำแหน่ง ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นภาคบังคับระหว่าง ‘เจ้าเพชร’อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสหพันธ์มวยนานาชาติ ( IBF) กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ ในวันเสาร์ 27 มิ.ย.นี้ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก กรุงเทพฯ ถ่ายทอดสดทางช่องโมโน 29 ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น.

 

           ล่าสุด‘จิมมี่’ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า มร. แซมมี่ เจโลอานี่ ผู้จัดการของคาซิเมโร่ต้องการให้นักชกในสังกัดสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก 2 รุ่น หลังจากที่เคยครองบัลลังก์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท (108 ปอนด์) มาแล้ว ก่อนหน้านี้คาซิเมโร่ก็เคยชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท IBF (112 ปอนด์) ครั้งแรก

 

1212

 

             แต่พลาดท่าพ่ายน็อก โมรูตี้ เอ็มทาเลเน่ แชมป์โลกชาวแอฟริกาใต้ ยก 5 เมื่อปี 2554 ซึ่งครั้งนั้นเพิ่งก้าวข้ามรุ่นใหม่ๆ แต่พอเวลาผ่านไปสี่ปีสภาพร่างกายของคาซิเมโร่คุ้นชินกับการทำน้ำหนัก 112 ปอนด์ซึ่งเป็นพิกัดธรรมชาติได้แล้ว ทำให้ตนและเจ้าตัวมั่นใจไม่เสียเปรียบแน่นอนและจะแย่งเข็มขัดเส้นนี้มาครองเพื่อสมานแผลในใจให้ได้

 

             โปรโมเตอร์ ‘จิมมี่-ดร.เอกรัฐ’ระบุว่า ‘อำนาจ’ต้องเจอศึกหนักอีกหน เพราะผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ไม่ธรรมดา ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่สมศักดิ์ศรี อย่างไรก็ตามอำนาจมีความพร้อมเต็มร้อยอาการบาดเจ็บที่แขนขวาจากไฟท์ที่ชกกับ ซู ชิ หมิง ก็หายดีขึ้นแล้ว เวลาการฟิตซ้อมที่เหลือหนึ่งเดือนนับจากนี้จะเน้นเสริมกล้ามเนื้อและพลังกำปั้นให้หนักหน่วงยิ่งขึ้น และที่สำคัญจะชกให้ประทับใจแฟนมวยที่ติดตามชมและเชียร์มาตลอด ถ้ามีสบโอกาสก็จะเผด็จศึกทันที

 

 

 

johnriel

 

         ขณะเดียวกัน มร. ฟรานซิสโก จาโร่ เทรนเนอร์คู่ใจชาวฟิลิปปินส์เจ้าของตำแหน่งผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปีก็เคยเห็นการชกของคาซิเมโร่มาเป็นอย่างดี และได้ศึกษาเทปละเอียดยิบรวมทั้งไฟต์ล่าสุดที่ลัดฟ้าไปชนะน็อก อาร์มันโด้ ซานโต๊ส ยก 2 ถึงถิ่นเมื่อ 13 ธ.ค.2557 ที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นไฟต์ที่ส่งผลให้คาซิเมโร่ผงาดขึ้นเป็นรองแชมป์แชมป์อันดับ 1 รุ่นฟลายเวท IBF ก่อนจะบินมาชิงแชมป์โลกกับอำนาจในครั้งนี้

 

47

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  new-image : ทีม เกียรติกรีรินทร์www.boxingsherpa.comphilboxing.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments