1234

 

-@@- อิ๊ก หยาง นักชกดาวรุ่งชาวจีนเชื้อสายเกาหลี เอาชนะ สุขเกษม เกียรติยงยุทธ นักชกจากประเทศไทย ไปได้ในยกที่ 8 คว้าแชมป์ WBO เอเชีย แปซิฟิค ในรุ่น ไลต์เวท เป็นผลสำเร็จ ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ตามรายงานจาก asianboxingnews

 

อิ๊ก หยาง ต่อยสุขเกษมร่วงไปให้กรรมการนับ 8 ตั้งแต่ในยกแรก ก่อนที่จะบุกได้อย่างดุดัน จนการชกต้องยุติลงในยกที่ 8 เนื่องจาก สุขเกษม ไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะสู้กับอิ๊ก หยางได้ โดยอิ๊ก หยาง ถือเป็นนักมวยที่น่าจับตามองของจีน โดยชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้เขา เพิ่มสถิติการชกเป็นชนะ 17 ไฟต์ (12KOs) ยังไม่แพ้และเสมอให้กับใครเลย ส่วนสุขเกษมเพิ่มสถิติเป็นชนะ แพ้ 3 ไฟต์ ชนะ 13 ไฟต์ (8KOs)

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชัยชนะของ อิ๊ก หยาง ไม่ได้สวยงามเท่าใดนัก เมื่อเขาไม่น่าที่จะทำน้ำหนักตัว 135 ปอนด์ ตามพิกัดได้ ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าเขานั้นน่าจะชั่งน้ำหนักตัวเกินพิกัด 2 ปอนด์เป็นอย่างน้อย รวมถึง 4 ไฟต์ก่อนหน้านี้เขาก็ขึ้นชกโดยมีน้ำหนักตัวที่ได้เปรียบคู่ชกมาโดยตลอด

 

705674785

 

เพิ่ม เติม ไฟต์ก่อนหน้าของ อิ๊ก หยาง กับราชมงคล ส.เพลินจิต ที่มาเก๊านั้น หากยังจำกันได้ อิ๊กหยางชั่งน้ำหนักตัวได้ถึง 152 ปอนด์ มากกว่าราชมงคล เกิน 10 ปอนด์ทีเดียว และเขาก็เอาชนะน๊อคไปได้ในยกที่ 3??? เวลา 1 เดือนนับจากวันนั้น? อิ๊ก หยาง จะฟิตขนาดไหน ทำน้ำหนักตัวได้หรือไม่ ฝากแฟนมวยลองคาดเดากันดูนะครับ ส่วนตัวคิดว่าขนาดไฟต์นี้มีเข็มขัดย่อยของ WBO เป็นเดิมพันหากเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ความขลังของเข็มขัดมันไปไหนกันหมดน้อ….

 

ต้นข่าว@ภาพ?:?Aniwat Injongkol

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments