-@@- “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกชาวไทย ผู้ทำให้ปาเกียวกลายเป็นเป็นแชมป์โลกครั้งแรก โด่งดังถึงอเมริกา กลายเป็นที่สนใจของสื่ออเมริกันรุมสัมภาษณ์นานกว่าสิบนาที ถึงความเห็นก่อนศึกซูเปอร์ไฟต์ แมนนี่ ปาเกียว กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จะระเบิดขึ้นเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 พ.ค.นี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลาประมาณ 10.00 น.เป็นต้นไป

 

 

         

 

              ความคืบหน้าของศึกซูเปอร์ไฟต์คู่หยุดโลกระหว่างปาเกียว-ฟลอยด์ กลายเป็นที่สนใจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อ 28 เม.ย.ตามเวลาไทย ตรงกับช่วงสายๆ วันที่ 27 เม.ย. เวลาท้องถิ่นที่ “กริฟฟิธ ปาร์ก” สวนสาธารณะ ในมหานครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ เดินทางไปซ้อมเบาๆ และวอร์มร่างกาย ได้พบกับกับ “ครูหนึ่ง”ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกฟลายเวต WBC ชาวไทย อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ ฉัตรชัยเคยไปเยี่ยมที่ค่ายซ้อม”ไวลด์ การ์ดยิม” มาแล้ว

 

 

 

         

 

            ปาเกียวได้ทักทายฉัตรชัย อดีตคู่ปรับเก่าอย่างเป็นกันเองพร้อมให้ถ่ายรูปที่ระลึก ขณะที่ ทีมข่าวทีวีอเมริกัน ไฟต์ฮับ ทีวี “Fighthubtv” หลังทราบประวัติคร่าวๆ ว่า “ครูหนึ่ง” เคยพ่ายน็อกปาเกียว และเสียแชมป์โลกให้แก่ยอดมวยฟิลิปปินส์รายนี้ในยกที่ 8

 


จึงขอสัมภาษณ์ความรู้สึกอย่างละเอียดยิบกินเวลาถึง 12 นาที เกี่ยวกับการชกของทั้งคู่ในอดีต ซึ่งฉัตรชัยเผยว่า ตลอด 7 ยกนั้น ปาเกียวพยายามมุ่งมั่นไล่ต่อยตน แต่คลำเป้าแทบไม่ถูก จนกระทั่งตนมาพลาดเพียงแค่หมัดเดียวในยกที่ 8 อันเป็นยกอวสาน จึงเสียเข็มขัดฟลายเวต สภามวยโลก อย่างพลิกล็อกให้กับยอดมวยฟิลิปปินส์ผู้นี้

 

 

          นอกจากนั้น ฉัตรชัย ยังได้กล่าวชื่นชมปาเกียว ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ จนสามารถครองแชมป์โลกได้ถึง 8 เส้นในเวลาต่อมา รวมทั้งอวยพรให้ประสบชัยชนะเหนือฟลอยด์ในวันที่ 2 พ.ค. (ตรงกับเวลาไทย 3 พ.ค.) ในครั้งนี้ด้วย


หลังสัมภาษณ์เสร็จ ฉัตรชัย กลายเป็นที่สนใจของแฟนๆ เข้ามารุมขอลายเซ็น ทั้งยังได้ทักทายกับ เจอร์รี่ พีญาโลซ่า อดีตแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งติดตามมาเชียร์ ปาเกียว อีกด้วย


    ตัวของฉัตรชัย ซึ่งได้รับเชิญเดินทางไปเป็นครูสอนมวยไทย ที่เท็กซัส สหรัฐ นานเกือบเดือนเผยว่า เดิมทีตนกำลังเตรียมเดินทางกลับเมืองไทย แต่ได้มาพบกับปาเกียวอีกครั้ง รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในความเคลื่อนไหวการชกครั้งนี้ เพราะตั๋วจำหน่ายล่าสุดมีมูลค่านับแสนดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยถึง 3 ล้านบาทเลยทีเดียว


อนึ่งศึกล้มแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ครั้งนี้ ปาเกียว แชมป์ WBO จะเดิมพันแชมป์กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แชมป์ WBC นอกจากนั้น WBA ยังอวยการชกครั้งนี้ ให้เป็นการชิงเข็มขัด “ซูเปอร์แชมป์” ของผู้ชนะอีกด้วย

 

 

 @ ป.ล. ข่าวฟู่ว่า งานนี้ฉัตรชัย ได้เป็นแขก วีไอพี ของแมนนี่ ปาเกียว นั่งชั้นริงไซร์ ค่าตั๋ว4,500,000บาท แพงระยับ..หร่าคับ..

 

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments