-@@- โกลเดนบอย  ออสการ์ เดอลา โฮยา อดีตยอดนักชกชาวเมกัน และอดีตคู่ปรับ แมนนี่ ปาเกียว และ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่กำลังจะเปิดศึกดรีมไฟต์ 2 พฤษภาคมนี้ ออกโรงเตือนแมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกตากาล็อกว่าจะต้องเจอแรงกดดันอย่างหนักบนเวที เพราะจะต้องสู้กับเดอะมันนี่แล้ว ยังต้องต่อสู้กับกรรมการห้ามบนเวทีอย่าง เคนนี่ เบย์เลส ที่จะเข้าข้าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในไฟต์ประวัติศาสตร์นี้

 

  สุดหล่อ ออสการ์ กล่าวว่า  เคนนี่ เบย์เลส กรรมการห้ามคนนี้ทำหน้าที่ตัดสินเอนเอียงเข้าข้าง ฟลอยด์ มาแล้วหลายไฟต์ด้วยกัน “ จากที่ผ่านๆมาเห็นแล้วว่า เคนนี่ เบย์เลส ปกป้อง เมย์เวทเธอร์ ตอนนี้ ปาเกียวต้องสู้กับคนถึงสองคนบนสังเวียน ผมพูดได้เลยว่า ปาเกียว มีแต้มตามหลังตั้งแต่ยังไม่ทันได้ขึ้นชกแล้ว เวกัสเป็นถิ่นของ เมย์เวทเธอร์ พวกนั้นจะทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา (ฟลอยด์)  “

d5ad837c1f3203ced6a06e44b7f84a9b

   อย่างไรก็ตาม สุดหล่อก็ยังเชื่อว่า ปาเกียว ยังมีความหวังในการชนะไฟต์นี้หากทำได้ดีกว่าฟลอยด์ในช่วงแรก “ ผมคิดว่า ปาเกียว ต้องชนะในสองสามยกแรกเพื่อทำให้เมย์เวทเธอร์ไล่ตามหลัง ถึงตอนนั้น เมย์เวทเธอร์ ต้องพยายามกดดันปาเกียว และ เมย์เวทเธอร์ ไม่ชอบเป็นฝ่ายบุก ผมไม่คิดว่า เมย์เวทเธอร์ จะพยายามน็อคปาเกียว แต่ผมคิดว่า ปาเกียว มีโอกาสน็อค เมย์เวทเธอร์  … ในกีฬาชนิดนี้ แค่หนึ่งหมัดสามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งได้ และผมคิดว่า ปาเกียว จะได้เปรียบจากข้อนี้ “

 

    ออสการ์ เดอลา โฮยา เคยประหมัดทั้งกับ ฟลอยด์  เมย์เวทเธอร์ และ แมนนี่ ปาเกียว มาแล้วโดย เมื่อปี 2007 ออสการ์แพ้คะแนน (ไม่เอกฉันท์)ต่อ  ฟลอยด์  เมย์เวทเธอร์ โดยช่วงครึ่งแรกเป็นออสการ์ทำเกมส์บุกได้ดีก่อนจะมาแผ่วโดนแซงในช่วงครึ่งท้ายหลังไปแบบได้ลุ้น เกือบโค่นฟลอยด์ได้เหมือนกัน และในปี 2008 ออสการ์ก็พ่ายแพ้ให้กับ แมนนี่ ปาเกียว จากการรีดน้ำหนักเยอะ และแพ้ไปอย่างบอบช้ำ ชนิดที่ตาแทบปิดเพราะพิษหมัดของแมนนี่  ( แต่ไม่มีหยุดเกมส์และรวมแต้มนะ 555+ ) ซึ่งจากไฟต์นี้ ทำให้ออสการ์ แขวนนวมไปในที่สุด

 

  แถมท้าย ไฟต์ที่ออสการ์เกือบปราบฟลอยด์ได้นั้น ได้ยอดเทรนเนอร์ เฟรดดี้ โรช มาเทรนให้ .. ไฟต์นี้ โรชเทรนปาเกียว ศิษรักคู่บุญ แล้วจะทำได้ดีแค่ไหน วันที่ 2 พฤษภาคม ( ตรงกับเช้าวันที่ 3 บ้านเรา ) มาตามเชียร์กันครับ

 

แหล่งข่าว / เรียบเรียงข่าว : mthai , ป่วน…มวยโลก

 

logo-021-e1421844818194new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments