017

 

-@@- อลังการงานสร้าง สภามวยโลก (ดับบลิวบีซี) ได้จัดงานเปิดตัวเข็มขัดแชมป์ของมวยคู่หยุดโลก ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว  ที่เมืองเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก

 

           มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (ดับบลิวบีซี) เป็นประธานในการเปิดตัวเข็มขัดแชมป์โลกที่จะมอบให้กับผู้ชนะระหว่างฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว  ที่เมืองเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก  โดยมีคนดังและอดีตนักมวยชื่อก้องไปร่วมงานในการเปิดตัวครั้งนี้อย่างมาก โดยเข็มขัดแชมป์ดังกล่าว มีมูลค่าสูงถึงประมาณ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท)   ประดับด้วยมรกต  จำนวน 3,000 เม็ด   พร้อมทั้งมีรูปของทั้งปาเกียว , เมเวทเธอร์ จูเนียร์  รวมไปถึง มูฮัมหมัด อาลี นักมวยในตำนาน และ โฆเซ่ สุไลมาน  อดีตประธานสภามวยโลก

 

 

 

              เข็มขัดนี้จะถูกมอบให้กับผู้ชนะของไฟท์ประวัติศาสตร์  ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้  ขณะเดียวกัน บ็อบ อรัม โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน ยืนยันว่า บัตรเข้าชมเกมนี้ ได้ถูกจำหน่ายหมดลงแล้ว  ส่วนราคาบัตรผี ก็มีราคาพุ่งสูงสุดถึง 7,500 ปอนด์(361,000 บาท)

 

 

            มัวริซิโอ สุไลมาน แสดงความเชื่อมั่นว่าศึก “ซูเปอร์บิ๊กไฟต์” ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดมิติหน้าใหม่ให้กับวงการมวยโลกในยุคปัจจุบัน และในการเปิดตัวในครั้งนี้ได้เลือกลาร์รี่ โฮลมส์ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮวี่เวตเป็นพรีเซนเตอร์ก็ด้วยเนื่องจากว่า อดีตนักมวยเจ้าของฉายา “สิงห์รถบรรทุก” เป็นหนึ่งในนักชกระดับตำนาน เป็นแชมป์โลกนานถึง 7 ปีครึ่ง เป็นนักชกที่เป็นความภาคภูมิใจของสภามวยโลก โดยเฉพาะในช่วงเวลาดังกล่าวที่มีโฮเซ่ สุไลมาน พ่อของตนดำรงตำแหน่งประธานอยู่

 

 

 

 

 

          “การได้มางานเปิดตัวในครั้งนี้ ทำให้ผมเหมือนนั่งย้อนเวลากลับไปสู่อดีตเมื่อผมยังหนุ่มแน่น และได้มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ได้ร่วมงานกับสุภาพบุรุษอย่างโฮเซ่ สุไลมาน ได้เจอกับยอดนักชกชั้นนำของโลกมากมาย ผมคิดว่าในยุคปัจจุบันยังไม่มีนักมวยหนุ่มที่ทุ่มเททั้งชีวิตให้กับอาชีพการชกมวย แต่ผมได้เห็นสิ่งนั้นในตัวของเมย์เวทเธอร์ ผมยังฝันที่จะได้เห็นตัวเองกลับไปเด็กหนุ่มและได้เจอกับฟลอยด์บนเวทีสักหน” โฮล์มส์ กล่าว

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments