-@@- พบกันเป็นประจำ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง กลับมาเจ๊อะเจอกันในช่วงเทศกาลตรุษสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทยแลนด์ของเรามาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ถึงเวลาที่เราต้องไปความกตัญญูรู้คุณคนรดน้ำดำหัว ผู้มีพระคุณผู้มีอาวุโส พ่อแม่ปู่ย่าตายายครูบาอาจารย์หรือผู้มีพระคุณที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น ดำเนินชีวิตตามครรลองคลองธรรม ตามวิถีแห่งคนดีคู่คุณธรรม 10-18 เมษายน มหาสงกรานต์ทั่วทุกแห่งหนตำบลในประเทศไทย หลายรายกลับไปยังภูมิลำเนาบ้านเกิด ขอให้เดินทางด้วยความสวัสดิภาพ ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน อย่าเจ็บอย่าจน รวยๆๆๆๆ

 

4

 

              //////ข่าวคราวแรกเป็นผลมวยรายการ คุนหลุนไฟท์ อาทิตย์ที่ 12 เม.ย.ที่เมืองจีน รายการนัดนี้”นักชกคอมพิวเตอร์”ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ชกเป็นคู่เอก เจอกับ มารัด นักชกเบลเยียมเชื้อสายอัลเบเนีย ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงโดยเฉพาะไฟท์สุดท้ายตะบัน เอกประชา มีนะโยธิน พ่ายน้อคมาแล้ว นัดนี้ ยอดแสนไกลมาแบบนักรบแกร่งทั่วแผ่น การ์ดซ้ายยืนใกล้ดวลหมัดแลกอาวุธกับนักมวยเบลเยียม ใส่กันแบบไม่ต้องดูเชิง โดยเฉพาะแข้งซ้ายผ่านตลอดเตะอัดลำตัวและวงแขนของน มารัดอย่างมันเขี้ยวแม้ยกแรกจะเจอพายุบุแคมพายุหมัดเข้าไปจนตาบวมเป่ง

 

 

               และหลังจากตั้งหลักได้เตะซ้ายแต่ละดอก ยิ่งกว่าพระตีกลองเพล เตะแบบถวายเจ้า จน มารัดแทบร้องขอชีวิต โดยฌฉพาะ โฆษกจีนข้างเวที บรรยายาได้อย่างมองทะลุว่า ยอดแสนไกลเตะแบบเตะกระสอบทราย เพราะคู่ชกไม่บังหรือยกไม่ทันหรือจงใจเอาลำตัวและท่อนแขนรับแข้งซ้ายเนื้อๆเน้นๆ ครบยก กล้องทีวียังต้องแพลนมาดู แขนของมารัดที่บวมเป่งไม่รู้จะหักหรือปล่าว ครบยก ยอดแสนไกลเอาชนะไปแบบเอกฉันท์ นัดนี้ ถึงแม้ไม่น็อคแต่ก็ชกได้ประทับใจแฟนมวยที่ตีตั๋วเข้ามาชมจริงๆ เพราะยอดแสนไกลชกได้อย่างคุ้มค่าตั๋ว ข่าวว่าค่าตัวหนนี้ไม่น่าต่ำกว่า 30.000เหรียญฯ กลายเป็นนักชกหมายเลข1 ของไทยบนเวทีโลกในยามนี้/////

 

 

             หลังจากชกไฟท์นี้แล้วยังเหลือรายการจีนอีกนัดที่แถลงข่าวไปแล้วในรายการ Hero Of Legends และ 2 พ.ค.ทางรายการ ไทยไฟท์ยิงสปอร์ตออกมาแล้วว่า ยอดแสนไกลจะกลับมาต่อย รายการไทยไฟท์คาดเชือก บนเกาะสมุยอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีรายการ K-1Max ที่ทาง ยอดแสนไกล เซ็นต์เข้าไปในสังกัดเป็นเวลา 2ปี

 

a02-222-2

 

                //////ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์งานบุญ ในเมืองไทยเรายังมีรายการมวยไทยทั้งใส่นวมและคาดเชือกชกกัน แม้กระทั่งประเทศเพื่อนบ้านในย่านAEC.ทั้ง ลาว พม่า กัมพูชา ก็มีรายการมวยเยอะแยะไปหมด โดยเฉพาะ กัมพูชา ตอนนี้ มีออเดอร์นำเข้านักชกจากฝั่งไทยเดินทางไปชกออกรายการทีวี ยังกรุงพนมเปญ ทางช่อง บายอนทีวี ช่อง3 ช่องอัปสรา ช่องSEA TV.หรือช่องCTN.แต่ส่วนน้อยที่จะชนะ เพราะไปต่อยพ่ายแพ้มากกว่า ชนะ ต้องยอมรับช่วงนี้ นักมวยเขมรมีรายการชกต่อเนื่องตลอดเวลาเดือนมีรายการไม่ต่ำกว่า 40กว่า

 

 

            แมทซ์คาดว่า อนาคตอีกสัก3-4ปี นักชกเกรดเอเชมรจะจะเทียบชั้นเท่ากะนักมวยไทยในระดับเกรดเอ โดยเฉพาะลูกศอก นักมวยขะแมร์ใช้ได้ผลและชะงัดจริงๆเพลงศอก เป็นอาวุธที่น่ากลัวผสมผสานกะการเล่นของขลังทำให้ กลายเป็น จอมขมังเวทย์ที่น่ากลัวจริงๆ ใครเดินทางไปชกยังเขมรยิ่งกว่าต้องมนต์สะกดหากหัวใจนักสู้ไม่เกินร้อยโอกาสที่จะรอดกลับมายากซะเหลือเกิน

 

 

            //////โปรแกรมรายการมวยที่สตาร์ดังของไทยที่คลอดโผออกมาแล้ว ต้นเดือน พ.ค.”ดำดอทคอม”บัวขาว บัญชาเมฆ มีคิวตะบันที่เมืองจีนถึง2 รายการตามที่โพสต์บนเฟชบุ้ค 1 พ.ค.ไปต่อยที่เมือง เสิ่นเจิ้น เมืองชายทะเลติดใกล้กะเกาะไต้หวัน จากนั้นเดือน มิ.ย.ยังจะไปชกพิสูจน์ฝีมือกะ หลวงจีนอี้หลง นักสู้จากเส้าหลิน ซึ่งตอนนี้มีการคอมเม้นต์ทั้งจากแฟนมวยชาวไทยและชาวจีน พากย์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆ ถือว่า บัวขาว มีรายการต่อยที่เมืองจีน 2 รายการซ้อน และ 12 พ.ค.ที่ อังเกิ้ลวู๊ด แคลิเฟอร์เนีย Lion Fight 22 เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง

 

a02-221-3

 

      จะบินลัดฟ้าเปิดโอกาสให้ สโมกกิ้งโจ บางกอกไฟท์คลับ หรือ ธนะศักดิ์ ส.บุญเลี้ยง หรือ ท็อปคิงส์บ๊อกซิ่ง ได้วัดชั้น นัดนี้ เป็นการพิสูจน์ระหว่างด่านนรกอย่าง เข้ม เจอดาวรุ่งรุ่นใหญ่จากเมืองย่าโม ที่ได้ อดีตมวยดัง ขุนพล ช.โรจน์ชัย สรรค์สร้างกลายเป็นพยัคฆ์ติดปี กลายเป็นว่าที่ซุปเปอร์สตาร์มวยไทยในแดนดินลุงแซม..ถือเป็นมวยที่น่าด฿ ถ้าหากชกในเมืองไทยคงไม่มีราคาได้เสียแต่ชกที่ อเมริกา กรรมการให้คะแนนออกแต้มตามเนื้อผ้าวุธไม่มีเรื่องของรูปมวยและน่าเสื่อถือว่า เป็นคู่มวยไฮไลท์ที่เรียกความสนใจได้อย่างมากมาย

 

 

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news –image : www.meeboard.com 

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 12-4-2015

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments