-@@- ครั้งหนึ่งในชีวิต เปิดใจ เซราฟิม โทโดรอฟ นักมวยชาวบัลแกเรียน ที่เป็นคู่ชกคนสุดท้ายที่เอาชนะฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซึ่งมีชีวิตในปัจจุบันต่างกันราวฟ้ากับเหว

 

1

 

           ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คือนักชกที่ดีที่สุดในโลกขณะนี้เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ และเตรียมขึ้นชกในศึกซูเปอร์ไฟต์พบกับแมนนี่ ปาเกียว ที่เวทีมวยเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมืองลาสเวกัส มลรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2558 นี้ โดย “เดอะ มันนี่” เป็นเจ้าของสถิติชกอาชีพ 44 ไฟต์ชนะรวด ยังไม่เคยแพ้ใคร และนักชกคนสุดท้ายที่เอาชนะเมย์เวทเธอร์ได้ต้องย้อนไปถึงมวยสากลสมัครเล่นรอบรองชนะเลิศ ในโอลิมปิกเกมส์ 1996ที่แอตแลนต้า สหรัฐ นั่นคือ เซราฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรีย

 

 

            เมย์เวทเธอร์ ชกมวยเสื้อกล้ามใน “แอตแลนต้าเกมส์” ในรุ่นเฟเธอร์เวต และกรุยทางเข้าถึงรอบรองชนะเลิศโดยไปพ่ายคะแนนให้กับโทโดรอฟ ไปอย่างพลิกล็อก แต่ตัวของโทโดรอฟ เองก็ไปไม่ถึงเหรียญทอง เพราะไปพ่ายคะแนนให้กับ สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกขวัญใจชาวไทยในนัดชิงชนะเลิศ และทำให้สมรักษ์ กลายเป็นนักชกประวัติศาสตร์ที่คว้าเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์เป็นคนแรกนั่นเอง

 

 

 

 

              หลังจากการชกครั้งนั้น เมย์เวทเธอร์ หันมาชกมวยอาชีพและประสบความสำเร็จสูงสุด กลายเป็นนักชกมหาเศรษฐี เตรียมขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาที่มั่งคั่งที่สุดตลอดกาลหลังชกกับปาเกียว ส่วนโทโดรอฟ หลังจาก 19 ปีผ่านไปนับตั้งแต่เอาชนะ “มันนี่” กลับใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ในที่พักที่มีค่าเช่าเดือนละ 400 ยูโร

 

2

 

             “ความจริงหลังจากการชกกับเมย์เวทเธอร์ ผมได้รับข้อเสนอในการชกมวยอาชีพ มีโปรโมเตอร์ต้องการให้ผมอยู่ต่อในอเมริกา เพราะเขาชอบสไตล์การชกของผม แต่ที่สำคัญก็คือ ผมเป็นนักมวยผิวขาว เพราะที่อเมริกามีนักชกผิวขาวไม่มากนัก แต่ผมได้ปฎิเสธไป”

 

 

 

 

              โดยก่อนหน้าเมื่อเสร็จสิ้นการชกมวยสมัครชิงแชมป์โลกเมื่อปี 1991 ยอดนักชกชาวบัลแกเรี่ยนได้รับข้อเสนอให้ชกมวยอาชีพอีกครั้ง โดยโปรโมเตอร์โน้มน้าวใจว่าจะทำให้เขาได้ทั้งโบนัส,บ้าน,รถยนต์ และมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น ได้ชกในเวทีที่เต็มไปด้วยผู้ชม

 

 

           “แต่มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะผมปฎิเสธข้อเสนอดังกล่าว ผมบอกว่าไม่ ในเวลาอันรวดเร็วเสียด้วย”

              โทโดรอฟ เคยข้องใจกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในนัดชิงชนะเลิศของศึกมวยเสื้อกล้าม “แอตแลนต้าเกมส์” เพราะคิดว่าตัวเองน่าจะเป็นผู้ชนะเหนือสมรักษ์ มากกว่า และเคยตกลงจะไปชกมวยให้สหพันธ์มวยตุรกี ก่อนที่สัญญาดังกล่าวจะล้มเลิกไป และนั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เพราะเขาไม่ได้เตรียมตัวจะกลับมาชกให้บัลแกเรียอีก และหันเหไปชกมวยอาชีพในปี 1998 ขึ้นชกในรุ่นไลต์เวท และได้แขวนนวมไปในปี ค.ศ. 2003 มีสถิติการชกทั้งหมด ชนะ 5 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง และชนะน็อก 1 ครั้ง โดยไม่เคยขึ้นชกชิงแชมป์ใด ๆ เลย

 

golyamo-neshtastie-spoletya-boksyora-serafim-todorov

 

                “ความจริงแล้ว หลังจากผมเอาชนะเมย์เวทเธอร์ ได้ ผมน่าจะชกให้ประเทศของผมต่อไป บางทีผมอาจประสบความสำเร็จมากกว่านี้ แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่ผมหวัง และผมพบว่าตัวเองโง่มาก ผมกลับมาและพบว่าตัวเองตกอยู่ในนรก”

 

untitled-9

 

 

 

 

 

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 @ credit news –  image- clip : sportclassic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments