-@@- พูนสวัสดิ์-ถีระชัย อินเชียงใหม่ 3…ตอนนี้ต้องจบแล้วนะครับ เพราะอีกไม่ถึง1อาทิตย์ ศึกใหญ่ ถีระชัย-มาบิวซ่า ที่เก่าเวลาใหม่ก็จะระเบิด..อย่างที่ผมเคยบอกนี้เป็นแค่ ออเดิร์ฟ  งานจริง รายงานสด จะเริ่ม 9 เมษา สนามสมโภช 700 เชียงใหม่ คอยติดตามกันอีกที่นะ..ครับ..ขอย้ำ..นี้คือเหตุการณ์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เมื่อครั้งทีมงานเว็บไทยเรค ลงภาคสนามเป็นครั้งแรก….

 

183094

 

 

 …โต้..จะออกแล้ว..!! ..ผมลากย่าว..ยาว จนมีเพื่อนหลายคนออกมาแซวเล่นว่า *นี่นาย..ใจแกจะทำให้มันเป็นหนังซีรีย์เกาหลีเชียวหรือ..นิ..* 55 +++ เปล่า..ก็ตอนนี้แหละจะพะยามสรุปเรื่องให้มันจบเสียที เดี่ยวเพื่อนเราเขาจะเบื่อกันไปเสียก่อน..แกร๊ง ๆ ๆ ๆ เสียงระฆังยกแรกดังศึกป้องพาบา 122 โต้เริ่ม เหลียวมองนาฟิกาเวลา 16.12 น.พอดี รวบรัดพิธีการแบบไทยๆ ที่ทำให้เพื่อน ปินส์ อินโด ขยาด แต่ต้องทำใจเพราะพวกเขาเหล่านั้นมาชกแล้ว..ได้กับได้…..

 

 

            ส่วนผมในตอนนี้ได้แอบอิงกับขอบเวทีสมใจนึกแล้ว โดยเลือกเอาฝั่งมุมของเจ้าโต้เป็นที่ตั้ง พร้อมกับคลิ๊กโปรแกรมถ่ายเพื่อบันทึก จากประสบการณ์ กล้องคอมแพคนี้แหละดีที่สุด ไม่แกะกะ ไม่ยุ่งยาก แถมตอนนี้ลูกเล่นของเขายังสวดยอด..สวดยอด..

 

 

            @ ผมจะไม่ขอบรรยายผลการชกแต่จะจับโฟกัสมายังในส่วนของคนดูและผู้เกี่ยวข้อง เท่าที่เห็นในฝั่งของเจ้าโต้ นั้งหน้าสลอน ยิ้มไม่หุบต้องยกนิ้วให้กับพี่ระ เขาทราย แกแล็คซี่ เพราะตั้งแต่ผมเห็นแกตั้งชัวโมงกว่าที่ผ่านมา แกเป็นคนหน้าเดิมตลอด ยิ้มกับยิ้มแล้วก็ยิ้ม..ยิ้ม..สมแล้วที่เป็นขวัญใจของประชาชน

 

 

183085

 

 

             หันหลังออกไปสามวา เจอะเข้าบอสใหญ่แกเล้กซี่ ท่านแซแม้ ได้เห็นอย่างเต็มตา ก็วันนี้เองแหละ คงเหลือแต่การได้สัมผัสตัวเป็นๆ เท่านั้น ที่ยังทำไม่ได้ อาแม้แกท่าทางยียวนกวนนักแล ด้วยเฉพาะกับสายตาที่หวานฉ่ำ แต่มาดันเสียองศา เล่นเอาแถบหน้าด้านซ้ายพลอยดำดิ่งองศาลงไปด้วย แต่ในภาพรวม โอเคนะ..ค่ะ….คนมีกระตางค์ เขาจาทำอะไรก็ไม่น่าเกียด..จี..น่า..

 

 

        @ เหลียวซ้ายกลับ เริ่มยิ้มออก เพราะมีเพื่อนๆ ถือกล้องถ่าย รวมไปถึงกล้องบังทึกภาพ กดชัตเตอร์ แซะ..แซะ เป็นว่าเล่น แต่ละอันแต่ละตัว มูลค่าน่าจะหลายหมื่น หันมาดูตัวเรา..อายเขาจัง..จัง..คอมแพคราคาประหยัด แด่ดันมาอยู่แถวหน้าสุด ยักเยยักยันถ่ายแบบทำใจ ไม่สน เพราะตำแหน่งของเราถูกที่ ถูกทางแล้ว ยิ่งเวลาที่มวยต่อยกัน ผมได้รับอัตถรสที่แตกต่างกับการดูถ่ายสด มีเสียงสอนสั่งจากบรรดาเทรนเนอร์จำเป็นรอบเวทีเกรียว..เกียว..

 

 

           จนผมสับสนนึกไปว่า พี่อนันต์ ตัวลือ จ้างพวกเขาเหล่านั้นมาเป็นตัวช่วย ติวเตอร์ ตอนโต้ต่อย พักยก..บ่อ..รวมทั้งท่านเดอะแม้อีกหนึ่ง ที่ลุกจากที่นั่งตั้ง2-3ครั้ง เดินมาสอน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเจ้าโต้มันได้ยินหรือเปล่า แต่อากัปกิริยาที่แสดงออก ผงก ผงก เหมื่อนคนสักหงก รับคำสั้งเฮีย..ครับ..ครับ..คับ..คับบบ..(เข้าใจหรือเปล่า..นิ..)

 

183086

 

alt ช่วงพักแต่ละยกผมถอยออกมาเพื่อจะหาจุดโฟกัสใหม่ เดินผ่านมาทางด้านขวา ก็พบกับทีมผู้บรรยายช่อง7สี สบสายตากับนักพากย์มื้อฉมังเสียงคุ้นๆ ดูเหมือนว่าพี่แกน่าจะรู้ว่าผมกำลังจ้องจับ รีบยกมื้อขวาทักทาย ฉีกยิ้มสู้กล้องทันที แซะ..แซะ..ผมจึงรีบกดตอบสนองไปทันควันเช่นเดียวกัน  ตีวง วกกลับพูดถึงบรรยกาศภายในฮอลล์ของศึกครั้งนี้ มีเสียงเฮ..เฮ..มาเป็นระยะ เมื่อโต้รุกไล่ติดมุม ยิ่งใหญ่หึกเหิมชวนให้ขนแขน แสตนอัพ แสตนอัพ ซ่า..ซู่..

 

 

 

               ต้องยอมรับว่ามื้อนี้ถ้่าขาดพวกน้องๆ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ที่มาเต็มเติม ยึดพื้นที่กว่า80 เชียร์โต้…. ฟันธง..งานนี้จะต้องจ่อยอย่างแน่นอน พันเปอรเซนต์ และที่สุดก็คงจะไม่พ้นพวกเราที่จะต้องแหกปากร้องกดกระเซอเชียร์ แข่งกับโฆษก 7 สี จบงาน จบกัน เจ้าภาพคงมีน้ำใจแจกสเตร็ปซิล คนละซองสองซองเป็นของแถมก่อนกลับบ้านเป็นแน่…แท้….เฮอ……บุณคุณ คอซอง กระโปรงบาน..

 

 

@ จบยก9 จบเกมของโต้..ผมรีบถอนตัวจากที่ตั้ง เดินจ้ำอ้าวออกมาสบทบกับ ต้น มะเดี่ยวศรี และท่านป็อดที่มา หลังมวยจบ สำหรับป็อดงานพึ่งเริ่ม เราทั้งสี่ยิงโฟกัสไปยังห้องแต่งตัวอีกครั้ง เพื่อดักเก็บภาพ และคุ้ยเขี่ยหลักงการชก แต่ก็ต้องทำหน้่าลึกลักเมื่อไม่มีโต้อยู่ในนั่น กลับพบทีมงานจากปินส์ อินโด ที่พูดเจี๊ยวจ๊าว โล้งเล้ง 555 หัวล้อต่อกระซิบ

 

 183089

 

 

ทั้งที่พี่แกพึ่งจะแพ้โดนน็อกกลับลงมา ฮิทธิพลเงินบาทมันแรงจริงๆ..นิ.. แต่ใช้จะมีแค่พวกเราเท่านั่นนะคับ ที่อยากจะชื่นชมกับเจ้าโต้ ยังมีเพื่อนๆอีกหลายคนที่คอยดักเช่นกัน ต่างคนต่างมองหน้่ากันเหมื่อนเป็นคนคุ้นเคย เพราะจุดหมายเดียวกัน *โต้หายไปใหน* มารู้ที่หลังว่า โต้มัวไปอ้อล้อกับผู้ใหญ่ข้างเวที ยังไม่ออกจากสนามเลยในเวลานี้..

 

 

alt เท่านั่นเองพวกเราทั้ง4 จึงกระจายออกไปเก็บภาพ สำรวดบริเวณงานฆ่าเวลา เดิน..เดินว่าแล้วต้องเจอเข้าจนได้กับเจ้าถีระชัย มวยสร้างรุ่นยักษ์เวต 147 ปอนด์เดินดุ่มๆฉายเดี่ยว ไม่รอช้า ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้ เอ..หมอนี้ก็ดีนิไม่ถือตัวยิ้มรับอย่างกันเอง ผมแนะนำตัวเป็นสือมวยจากเว็บไซต์ยิงคำถามจะมีโปรแกรมอีกเมื่อไหร่..

 

 

       อีก2-3 เดือนมีแน่คับ.. ตอนนี้วางอนาคดวงมวยอย่างไร…โอ้..อันนี้ต้องแล้วแต่เสี่ยคับ ผมมีหน้าที่ชกอย่างเดียว..เออ..จริงเนาะ เสวนาพอเป็นพิธีเสียเฮ..เฮ..ข้างสนามดังออกมาแต่ไกล จึงขอตัวถีระชัยบอกลา จะมาสัมภาษณ์เขาอีกแน่ถ้าดังได้ เหมื่อนบักโต้ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม สัญญานะ..สัญญา..

 

183090

 

 

       @ ผมเดินย่องกื่งวิ่งตามหาเสียงที่ดังนำทาง แต่ก็ช้าไปกว่าน้อง ต้น หนุ่มบ้านนอก และมะเดี่ยวศรี ป๊อด ที่มาชุมนุมกันหน้าห้อง ทุกสายตาจับจ้องไปที่เจ้าโต้ กำลังยื่นมื้อให้กับพี่อนันต์ ตัวลือ ถอดผ้าพันมื้อออก ทั้งสามก่ำกล้า ก่ำกล้า จะเข้าหรือไม่เข้าดี เพราะเห็นโต้ยังสาละวนอยู่ แต่ผมดันท่านป็อดสกิดไม่ต้องรอหร่าเอาตอนนี้เลย เดี่ยวจะวืดอีก..พวกเราเข้าไปประชิดแบบหน่วยสวาด เอ่ยทักแบบเป็นห่วง เป็นไงบ้างคับคู่ชกคนนี้..ก็โอเค ..

 

 

     โต้มีโปรแกรมอีกเมื่อไหร่ ก็ต้องรอดูที่อันดับ..พร้อมที่จะชนแชมป์ชาวคิวบาหรือไม่..ผมถาม โต้ตอบ..ทุกเมื่อครับ ไม่แน่นะครับกลางปีอาจมีข่าวดี…อู….อู..ผมมัวแต่ถามตอบ ถามตอบโต้ หันหลัง เหลียวหน้า โอ้… ท่านป็อด มะเดียวศรี และต้น กดชัตเตอร์กันตรึม โดยเฉพาะเข็มขัดพาบาที่ได้เห็นและสัมผัสได้ พวกเราถ่ายกันจนหน่ำใจ..

 

 

alt แต่ผมยังไม่เสร็จภาระกิจ หันไปถามครูมวยคู่บารมี พี่อนันต์ ตัวลือ ถามถึงโต้ว่าเขายังมีไฟอีกหรือไม่ตอนนี้ พี่นันต์ตอบ..ที่จริงอ้ายก่อเป็นคนเมืองเหมื่อนกัน..นะ..อยู่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย บ่อต้องพูดไทยก่อได้..5 55..

 

430599_194648677311244_422781626_n

  @ ท่านมะเดี่ยวศรี หรือ หน้ากาก ดอกซ่อนกลิ่น ในวันนี้ – คุณป๊อดเจ้าบ่าวหมาด และน้องต้น หนุ่นบ้านอก คอมวยจตัวจริง เสียงจริง เมืองเชียงใหม่ @

 

           จุดไต้ตำตอเสียแล้วเรา อุสาห์ดัดจริตพูดภาษากลางเสียจนจนลิ้นแทบพัง ที่แท้พี่เขาก็คนพื้นแพเดียวกัน น่าสนใจๆ หันมาสัมภาษณ์พี่เขาดีกว่า พี่อนันต์บอกว่าออกบ้านลุยกรุงถึงวันนี้เกิน 30 ปีเข้าไปแล้ว เป็นเทรนเนอร์ให้เดอะแม้ ขึ้นเหนือลงไต้ลุยมันทุกงาน..โอ้…แจ๋ม….. 

 

 

 

@ กรีน..กรีน.. เสียงโทรศัพท์ดังลั้นออกมาจากกระเป๋าผม อ้อ..เกือบลืมไปว่า งานนี้ผมไม่ได้เอารถส่วนตัวมา เป็นอีแอบมากับเพื่อนที่เป็นข้าราชการครูลุยงาน เสียงจากมื้อถือ บอกสั้นๆให้ผมมาเจอกันที่รถด่วนเขาจะกลับกัยแล้ว…อ้าว..ภารกิจกำลังจะถึงจุดไคลแม็กซ์ ไหงผมจะต้องมาตกม้าตาย เอาดื้อๆอย่างนี้เองหรือครับ…สวัสดี..

 

 

altปล. สิ่งหนึ่ง..ที่ผมไม่ได้กล่าวไปในตอนแรก ทั้งที่มันเป็นสิ่งที่รวบกวนพวกเรารวมทั้งคนดูในสนาม มากสุด จนผม ต้นและมะเดี้ยวศรี ป้อด บ่นกันตั้งหลายรอบ ยิ่งมีคนในเว็บออกมาโฟสถึงการศึกในครั้งนี้ว่า มันเป็นมิติใหม่ของวงมวยบ้านเรา มาตฐานในการจัดที่ปราศจาก สายลม แสงแดด และสายฝน

 

 

           จัดใน ฮอลล์ ถือว่าเยี่ยม…อิอิ..อิ..โอเค..คับ..ผมไม่เถียงเลย ถ้าวันนั้นผมไม่ได้ไปสัมผัสกับตัวเอง เพราะอะไรหรือคับ..นึกเอา..?..อะ..อะ..เหมื่อนเขาเกณฑ์เราเข้าไปอบในตู้สมุนไพรใหญ่ คนตั้งพันสองพัน จับมาอยู่ยังที่ ที่เดียวกัน.. ไม่มีพัดลม ไม่มีแอร์ ไม่แจกพัดวี แถมยังสาดส่องสปอด์ไลต์ แย้งตา รู้สึกอบอุ่นเกินพิกัดจะรับได้ แต่ทุกคนที่มาก็พร้อมที่จะทนทาน….ปรับสภาพให้ชาชิน นึกอยู่ในใจเสมอว่า ของฟรีถึงจะดี แต่มันคงจะไม่ดีไปเสียหมด…โมด..หลอกเนาะ.. 

 

305912_200151116761000_670447187_n

 

alt สรุปแว้..อุ….สรุปว่า..การจัดศึกในครั้งนี้ มันกึ่งมาตฐานชาวโลกเขา แต่เข้าขั้นมาตฐานแบบไทย ไทย หลักการดีที่จัดในที่ร่ม แต่การเปิดประตูโรงยิมทั้งสี่ด้าน รับอากาศร้อนตอนบ่ายที่หฤโหดจับใจ แค่โจทย์นี้ข้อเดียวพวกเราก็สอบตกกันแล้ว..แต่ไอ้ครั้งจะปิดประตูทุกด้านแล้วเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำ ก็เกรงใจเจ้างานเขา เพราะผมไม่รู้เหมื่อนกันนะว่า ศึกของโต้-เมอร์ลิน ในครั้งนี้เขาเสียกะตางค์ค่าเช่าสถานทีกัน มากน้อยเท่าได หรือ อาจจะ ฟรีแอ่นฟรี กันแน่……โหสิ..โหสิ…..โห…….สิ……

 

     KOMTHAI..5 มีนาคม 2555

   รายงานสดจากสนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments