-@@-  ศึก 5

 

รายการมวยไทยนัดใหญ่ จัดโดยโปรโมเตอร์ วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ ที่นำเอานักมวยไทยระดับแชมป์เวทีลุมพินีไปป้องกันแชมป์กับนักชกซูเปอร์สตาร์ของญี่ปุ่น โดยครั้งนี้มี พล.ต.บรรณวัฒน์ มาโกมล เจ้ากรมสวัสดิการทหารบกและรองนายสนามมวยลุมพินีเดินทางไปเป็นสักขีพยาน และมีทีมงานเพชรยินดี ชุดใหญ่ นำโดย “หนุ่มโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ซึ่งมีผลการชกดังนี้ 

 

 

            เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ (ไทย) เจอกับ เกงกิ โอมิโนะ (ญี่ปุ่น) ป้องกันแชมป์ รุ่น 130 ปอนด์ ของเวทีลุมพินี ที่เพชรมรกตครองอยู่ 

 

 

             เกงกิ โอมิโนะ นักชกญี่ปุ่นรายนี้ไม่ธรรมดาเพราะเคยปะทะกับยอดมวยไทยมาหลายคน อาทิ วุฒิเดช ลูกพระบาท อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล เปรียบเทียบรุปร่างช่วงชกกับเพชรมรกต ส่วนสูงพอกัน แต่โอมิโนะได้เปรียบความหนา รูปเกมเป็นเพชรมรกตที่ขยับเข้าหาเตะซ้ายเน้นๆ วงในเสียบเข่าแหลมๆ กลางยก 2 เพชรมรกตฟันศอกซ้ายจนโอมิโนะทรุดลงไปกองแต่กรรมการไม่นับ

 

 

จากนั้นยังเป็นเพชรมรกตที่ออกอาวุธได้ชัดเจน วงนอกมีแข้งซ้าย วงในขวางแทงเสียบเข่าเป็นชุด ท้ายเกมโอมิโนะพยายามไล่ขึ้นมา เร่งเกมสุดฤทธิ์ด้วยการเตะต่อยเป็นชุด แต่เพชรมกรตก็มีโต้ตลอด สู้กันถึงชิงดำ ก่อนที่เพชรมรกตจะคุมเกมและเอาชนะไปสุดมันป้องกันแชมป์ไปได้สำเร็จ ด้วยคะแนน 49-48 ทั้งสามเสียง 

 

 

            อีกคู่เป็น ณัฐพล นาเชือกวิทยาคม (ไทย) เจอกับ โซตะ อิจิโนเฮ (ญี่ปุ่น) ป้องกันแชมป์รุ่น 122 ปอนด์ ของเวทีลุมพินี ที่ณัฐพลครองอยู่ ณัฐพลมาชกที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกชิงว่างชนะและได้ครองแชมป์ครั้งที่ 2 ป้องกันแชมป์ไว้ได้ รูปเกมณัฐพลรูปร่างช่วงชกเล็กกว่าเยอะ แต่ฝีมือมวยระดับอาจารย์ไม่รีบร้อน รอจังหวะดักเตะขวาต่อยหมัดเน้นๆ นานๆ อีกที แต่ออกแล้วชัดเจนกว่าเยอะ อิจิโนเฮขยับเดินเข้าหาแต่ทำอะไรไม่ชัดเจน

 

 

เพราะณัฐพลเก็บอาวุธได้หมด จากนั้นยังเป็นณัฐพลที่นิ่งชกยิ่งเหนือรอดักหวดแข้งขวายาวๆ วงในเสียบเข่าเน้นๆ มีเหลี่ยมกระดุกตี จนอิจิโนเฮไปไม่เป็น ปลายยกอิจิโนเฮพยายามเดินต่อยหมัดแต่ก็จั่วลมซะส่วนใหญ่ ณัฐพลคุมเกมได้หมด ครบยกไม่มีปัญหา กรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือให้ณัฐพลชนะคะแนนไปขาดลอย ด้วยคะแนน 49-47 ทั้งสามเสียง ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2

 

  

            สำหรับมวยไทยนัดนี้ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะมีนักชกไทยระดับแชมป์ลุมพินีไปป้องกันแชมป์จึงเก็บค่าผ่านประตูชั้นริงไซด์แพงถึง 3 หมื่นเยน หรือประมาณ 7.5 พันบาท และได้รับความสนใจจากแฟนมวยชาวญี่ปุ่นและชาวไทยอย่างมาก เดินทางเข้ามาชมกันเกือบเต็มสนาม ทำให้บรรยากาศคึกคักสุด ๆ 

 

 

            ส่วน “หนุ่มโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ที่นำทีมสองนักชกในสังกัดไปป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้ ออกมาเผยหลังเกมการชก พอใจกับผลงานของลูกน้องทั้งสองคน ทั้งเพชรมรกตและณัฐพลที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถนำเข็มขัดกลับเมืองไทยได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการไปประกาศศักดาให้ต่างชาติได้เห็นถึงศิลปะมวยไทยและอนาคตมั่นใจว่าจะต้องนำนักมวยไทยมาป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่นอีกแน่นอน

 

logo

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments