-@@-  สวัสดีครับแฟนหมัดมวย ที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำ ป๋อง ลำปางรับใช้ข่าวสารวงการหมัดมวยไทย ในลัดฟ้ามวยไทย หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา นำเสนอแต่นักชกไทยของเราไปทำศึกยัง จีนและกัมพูชา มีแต่แพ้เละ พอมาสัปดาห์นี้ยังมีข่าวดี โดยเฉพาะ3 นักชกไทยเดินทางไปชกยังประเทศญี่ปุ่นคว้าชัยชนะกันถ้วนหน้าถึง3 ราย แก้ว แฟร์เท็กซ์ โบวี่ ส.อุดมสร และ ทัพหลวง บชร.2

 

 

ดยเฉพาะ2 รายหลังเก็บชัยชนะลงได้แบบเด็ดขาดไม่ครบยก ในการชกในกติกาชู๊ตบ๊อกชิ่ง ซึ่งโปรโมรชั่นนี้มี อดีตเทรนเนอร์ชื่อดัง ดำสุพรรณ หรือวัชรชัย รุ่งราตรี ซึ่งทำงานเป็นเทรเนอร์ล่อเป้าให้แก่นักชกในเครือของ ชู๊ตบ๊อกซิ่ง นอกนั้นก้อยังมี”เจ้าราญ”หนึ่งสยาม เกียรติวิเชียร ที่มักเข้าไปแวะเวียนไปแจมเฉพาะกิจ ในนัดที่”แรมโบ้สายพันธุ์ใหม่”โบวี่ ซึ่งไปชกหลายหน ล่าสุดแจ้งเกิดเอาชนะได้ซะที

 

 a02-220-1

                       @ ไทยไฟท์ นายร้อย จปร.4 เม.ย.

 

–0— แวดวงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในบ้านเรานอกจากจะจัดงานรำลึกนายขนมต้มแล้วยังมีการไหว้ครูของ สมาคมครูมวยไทย และมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวและประกวดมวยไทยโบราณ ณ อาคารอินดอร์สเตเดี้ยม มีหลากหลายชาตินานาประเทศเข้ามาร่วมการแข่งขันทำให้ สภาพเศรษฐกิจไทยคึกคักมาก โดยเฉพาะค่ายมวยไทย ในหัวเมืองใหญ่และหัวเมืองท่องเที่ยวเงินไหลสะพัดมีการจับจ่ายใช้สอยกันเต็ม ที่เต็มเหนี่ยว

 

 

—0— ข้ามไปวงการมวยไทยในสหรัฐอเมริกา”ครูพล”อาจารย์ขุนพล แก้วสัมฤทธิ์หรือ ช.โรจน์ชัย อดีตมวยเก่าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ อดีตยอดเทรนเนอร์”ป๋าปิ”ประเทือง ทองผักแว่น เจ้าของค่าย บางกอกไฟท์คลับ ในรัฐแอตแลนต้า อเมริกา กำลังฟูมฟักศิษย์รักคนใหม่ โจ ธนวัช หรือ สโมกกิ้งโจ ยอดนักสู้หลานย่าโม

 

ที่ไปเสี่ยงดวงขุดทองในอเมริกา มีชัยเหนือนักชกดังระดับซุปเปอร์สตาร์ อเล็กซานเดอร์ คอสโม่ ชาวบราซิล เก็บ ฌอนไรท์ ลำน้ำมูลมวยไทย นักชกแคนาเดี้ยน ที่เอาชนะ อิคิวซัง ก.รุ่งธนะเกียรติ ในไทย นัดนี้ถึงคราวที่Lion Fight ต้นสังกัดจัดให้ สโมกกิ้งโจ ขึ้นวัดชั้นกะนักมวยไทยด้วยกัน เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ในวันที่ 22 พ.ค.อังเกิ้ลวู๊ด แคลิเฟอร์เนีย อเมริกา

 

a02-220-2

                                   @ ยอดแสนไกล ต่อย คุนหลุนไฟท์ 12 เม.ย.จีน

 

-0— ในส่วนของ สภามวยไทยโลก(WMC.)ได้ฤกษ์การจัดแน่นอน 1 พค วันแรงงาน ณ เมืองเซียะเหมิน เมืองชายทะเลติดกะเกาะไต้หวัน คู่มวยตอนนี้ทางด้าน”มาสเตอร์กบ”ฐากูร ผ่องสุภา กำลังเดินหน้าเคลียร์คู่ชกของบัวขาวและคู่มวยไทยปะทะนานาชาติร่วมรายการนัด นี้ แต่ที่แน่นอนแล้วคือ การประกบคู่มวยของ รายการ Thai Fight รร.นายร้อย จปร.จ.นครนายก เสาร์ที่ 4 เม.ย.ตามโผโปรแกรมมวยออกมาแล้ว คู่เอกนำรายการ สุดสาคร ส.กลิ่นมี ถึงแม้จะเสียรังวัดไปพ่ายที่จีน แต่ไทยไฟท์นำมากู้ชื่ออัด อเล๊กซ์ ออยเลอร์ ดาซิลวา นักชกบราซิล ตามด้วย อองตวน ปินโต้ ใส่”ไอ้หัวสี” บรู๊ค แม็กฟรี่(ออสเตรเลีย)

 

 

สนชัย พีเคพีมวยไทย ใส่ เน็ทโต้ โจเซ่ นักชกบราซิล ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง อัด เรมี่ เวคเตอร์(ฝรั่งเศส) ตามด้วยคู่มันมวยไทยปะทะกันเองชิงตั๋ว ไทยไฟท์ทัวร์นาเม้นต์รุ่นพิกัด 70 กก.ประเภทสวมนวม ระหว่าง เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง มวยสร้างไทยไฟท์ปะทะ รุ่งราวี พีเคพีแสนชัยมวยไทย แชมป์อีซูซุคนล่าสุดชิงเงินรางวัลมูลค่า 500.000 บาท ย้อนหลังการชิงแชมป์อีซูซุซุปเปอร์คัพ ผ่านมา 3 ครั้งหนนี้เป็นหนที่4 ซึ่งมวยสร้างไทยไฟท์ต้องเจอแชมป์อีซูซุชิงตั๋วเข้าชิงเงินรางวัลมูลค่า2ล้าน บาท ก่อนหน้าการชิงกัน หนแรก มวยสร้าง สุดสาครแพ้ สิงห์มณี หนสอง มวยสร้าง อิคิวซัง มวยสร้างพ่าย ฟ้ามงคล แชมป์อีซูวุ เพิ่งจะมีปีที่ผ่านมา

 

a02-220-3

     @ เสี่ยดำ สุพรรณ ร่วมแสดงความยินดี ทัพหลวง บชร.2 แจ้งเกิดใน รายการ ชู๊ตบ๊อกซิ่ง โตเกียว ญี่ปุ่น

 

แชมป์อีซูซุไปไม่ถึงดวงดาว ชนะจน(ออมสินเล็ก)พีเคพีมวยไทย พ่ายชักตาตั้งแบบพลิกร้อยละบาทเจอศอก”ขุนศอกโกอินเตอร์ฯ”ไทรโยค คอหักพ่ายไปแบบเหลือเชื่อ หนนี้ หนที่4 เต็งหนึ่ง-รุ่งราวี มวยสร้างกะแชมป์อีซูซุ ใครจะคว้าตั๋วไทยไฟท์ เป็นตัวแทนนักมวยไทย

 

 

-0— ปีนี้พิเศษมวยไทยไฟท์รุ่น 70 กก.คาดเชือกที่จะมี ยอดแสนไกล แชมป์คาดเชือกคนล่าสุด จะขึ้นชกมวยรอบคาดเชือกโดยมี สุดสาคร แชมป์ไทยไฟท์คาดเชือกซีรีย์หนแรก เข้าร่วมชิงชัยนัดนี้ด้วย —0— สำหรับ ยอดแสนไกล นัดนี้ไม่ได้ต่อยในไทยไฟท์ เพราะว่า มีรายการชกที่เมืองจีน ในวันที่ 12 เม.ย.โดยจะขึ้นเจอกับ มูราด นักชกกำปั้นหนัก ในรายการ Kunlun Fight ณ สนามฉางเต๋อ ประเทศจีน นับเป็นรายการมวยที่น่าดู ของ คุนหลุนไฟท์

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news –image : www.meeboard.com 

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 23-03-2015

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments