-@@- ศึกมวยโลกแห่งยุคระหว่าง “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” กับ “แมนนี่ ปาเกียว” ที่เวทีมวยเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส ในมลรัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2558 เริ่มร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมๆ กับข่าวลือที่เริ่มหนาหูมากขึ้นตามลำดับว่า “ขาใหญ่” ในวงการมวยโลก เตรียมจัดฉากการชก “เมย์เวทเธอร์VSปาเกียว” เพื่อผลประโยชน์มหาศาลล่วงหน้าต่อไปแล้ว

 

 

             รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายสตีเฟ่น เอ สมิธ คอลัมนิสต์และนักข่าวมวยของ “อีเอสพีเอ็น” ระบุว่า มีการเตรียมจัดฉากผลการชกของ “เมย์เวทเธอร์VSปาเกียว” ไว้แล้วว่า ปาเกียวจะต้องเป็นผู้ชนะ เพื่อให้มีการชกครั้งที่ 2 เป็นการแก้มือต่อไป เพราะถ้าเมย์เวทเธอร์เป็นผู้ชนะ ก็จะไม่มีการชกครั้งที่ 2 แน่นอน และจะไม่มีมวยชิงแชมป์โลกคู่ใด ทำรายได้มหาศาลเทียบเท่ามวยคู่นี้อีกต่อไปแล้ว

 

 

 

 

 

              ล่าสุด อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ “อีแวนเดอร์ โฮลีฟีลด์” (ภาพบน) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอเมริกัน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2558 ว่า การชกระหว่าง “เมย์เวทเธอร์VSปาเกียว” จะเป็นผลงานแบบทฤษฏีสมคบคิด วางแผนผลการชกล่วงหน้า ของผู้เกี่ยวข้องระดับ “ขาใหญ่” ของวงการมวยโลกว่า ในที่สุดแล้ว ปาเกียวจะเป็นผู้ชนะ

 

 

                “การชกมวยคู่นี้ จะสูสีกันมาก คะแนนจะคู่คี่สูสีกันมาก แล้วปาเกียวก็จะเป็นผู้ชนะในที่สุด ทุกอย่างจะบังคับให้เมย์เวทเธอร์ต้องชกมวยต่อไปอีก แม้ว่าเขาจะบอกว่า ฉันไม่จำเป็นต้องชกมวยหาเงินอีกต่อไปแล้วขนาดไหนก็ตาม”

 

 

             โฮลีฟีลด์กล่าวว่า เมย์เวทเธอร์ทำผิดพลาดที่บอกว่า จะชกอีก 2 ครั้งแล้วแขวนนวม เสร็จแล้วกลับมาเลือกปาเกียวเป็นคู่ชก เมื่อการชกวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ทำรายได้มหาศาลอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน เม็ดเงินและผลประโยชน์ทุกอย่าง ทำให้ทุกคนในรวงการมวยโลกมองออกทันทีว่า ถ้ามีการชกแก้มือกันอีกครั้งหนึ่ง ผลประโยชน์จะมากขึ้นเป็นทวีคูณขนาดไหน?

 

 

          “ทุกอย่างมันกลายเป็นเรื่องผลประโยชน์ คนในวงการมีหรือจะปล่อยให้ผลประโยชน์ก้อนโตสูญหายไปง่ายๆ และวงการมวยโลกนั้น มักจะไม่ปล่อยให้นักมวยคนไหนแขวนนวมไปโดยไม่เคยแพ้ง่ายๆ อีกด้วย”

 

 

        โฮลีฟีลด์กล่าวส่งท้ายว่า ถ้าเมย์เวทเธอร์อยากแขวนนวมจริงๆ ก็น่าจะบอกว่า ขอชกอีกสักสิบครั้งต่อไป เพราะชกไป 5 ครั้งแล้ว ก็บอกเลิกไปเลย จะได้ไม่ถูกขัดขวางหรือตกเป็นเหยื่อผลประโยชน์ของวงการมวยต่อไป

 

 

        รายงานข่าวแจ้งว่า ความเห็นของโฮลีฟีลด์ และคอลัมนิสต์ อีเอสพีเอ็น ถูกตอบโต้จากหลายฝ่ายในวงการมวยโลก โดยให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องจินตนาการเกินจริงมากไปหน่อย เพราะมวยโลกระหว่าง “เมย์เวทเธอร์VSปาเกียว” นั้น ยากจะจัดฉากกันได้ง่ายๆ อย่างที่พยายามจินตนาการดังกล่าว.

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

@ credit news – image – sportclassicwww.youtube.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments