-@@- หลังจาก..ที่ทางเว็บไทยเรค ดอทคอมได้ทำการอัพเดทถึง ข่าวคราววงมวยวยยุ่นที่กำลังจะทำลายสถิติชกน้อยครั้ง *คว้าโลก* กับวันนี้เราได้รับรายงานล่าสุดจากเว็บไซต์ boxingnews-th.com อีกละลอก ลองมาฟังกันครับ..

 

 

32415tanaka00t

 

            ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า โคเสะ ทานากะ(Kosei Tanaka) แชมป์ OPBF รุ่นมินิมัมเวท ชาวญี่ปุ่น จะได้ชกกับ จูเลียน เยดราส์(Julian Yedras) นักชกชาวเม็กซิโก เพื่อชิงแชมป์ WBO รุ่นมินิมัมเวทที่ว่างอยู่ ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

 

            ในขณะที่นักชกไทยพยายามสร้างสถิติการชก นักชกทางฝั่งญี่ปุ่นก็พยายามจะทำลายสถิติในวงการมวยบ้านเขา เพราะถ้า ทานากะ ชนะไฟต์นี้เขาจะเป็นผู้สร้างสถิติใหม่ในการเป็นแชมป์ที่เร็วที่สุดของญี่ปุ่น ด้วยการชกเพียง 5 ไฟต์ ทำลายสถิติที่ นาโอยะ อิโนวเอะ(Naoya Inoue) ทำไว้ที่จำนวน 6 ไฟต์ ส่วนเร็วที่สุดในโลกก็น่าจะเป็น แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ นักชกชาวไทย และ วาซิล โลมาเชนโก้(Vasyl Lomachenko) ที่ได้เป็นแชมป์โลกในไฟต์ที่ 3

 

 

           ถึงแม้ว่า โคเสะ ทานากะ จะ ชกมาเพียงแค่ 4 ครั้งแต่ 4 ใน 3 ครั้งเป็นการเอาชนะนักมวยที่มีอันดับอยู่ในลำดับผู้ท้าชิง ทำให้เขามีโอกาศได้ขึ้นมาชิงแชมป์เร็วขนาดนี้ ในวัยแค่ 19 ปี มีสถิติการชก 4 ครั้ง ชนะ 4 ไม่ครบยก 2

 

h2FUqN

 

 

             ส่วนทาง จูเลียน เยดราส์ ก็เป็นครั้งแรกที่เขาได้ชิงแชมป์โลกเหมือนกัน เยดราส์ เคยชกกับ คาร์ลอส บุยท์ทราโก้(Carlos Buitrago) คู่ปรับเก่าของ น็อคเอาท์ ซีพี เฟรชมาค(Knockout CP Freshmart) มีสถิติการชกทั้งหมด 25 ครั้ง ชนะ 24 ไม่ครบยก 13 แพ้ 1

 

 @ credit news – www.asianboxing.info

 @ credit image – www.tabascohoy.com-www.fightnews.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments