-@@-  แซมมี่ แฮ็กเลอร์  จอมอึด ถึก ขาประจำจากอินโดตัวนี้ แฟนมวยขาจรขาประจำได้ยินชื่อนี้แล้ว ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน แต่ทำไมผมถึงเอาชื่อมวยตัวนี้ขึ้นมาบอกเล่า กล่าวถึงให้รู้ด้วย ท่านผู้อ่านหลายท่านก็คงส่ายหน้า อุทานอยู่ในใจสำหรับมวยอินโดตัวนี้ว่า “ และข้าต้องรู้มั้ย ทำไมถึงต้องรู้”  ทั้งๆที่มวยตัวนี้ ใครเขาก็ว่าโปรฯจ้างมาหลอกเงินสปอนเซอร์ มันแพ้แล้วแพ้อีก สถิติแพ้มากกว่าชนะ หรือสรุปคือ มวยส้วมออกหากินดีๆนี่เอง….ก็ว่ากันไป…แต่เดี๋ยวก่อนครัช.. มันมีอะไรมากกว่าที่ท่านรู้กว่านี้นะจะบอกห้ายยย…อ๊ะ..!! ถ้าสนใจก็ต้องลองอ่าน ..แต่ถ้าไม่สนใจ ..ก็ .. อ่านหน่อยน๊ะ..ห้าๆๆๆ

 

   แซมมี่ แฮ็กเลอร์  จริงๆแล้ว เขามีชื่อเสียงเรียงนามแท้จริงของเขานะรู้ป่าว..เรียกกันผิดมาตลอดเลยอ่ะ ..ชื่อจริงของเขาตัวนี้นามว่า ซามูเอล ทาฮัวโย แต่เขามีฉายาว่า “แฮ็กเลอร์ “ ต่างหากก…แต่เพื่อให้ดูน่าเกรงขาม เรียกมาแล้วสปอนเซอร์ขนลุกขุนฟู ที่อู้หู ฉายาไปคล้ายคล้ายตำนานนักชกโล้นซ่านามว่า มาวิน แฮ็กเลอร์ สปอนเซอร์พร้อมควักให้มาชกโชว์ฟรี แถมผู้บรรยายเฉลียไทย ได้ไอเดียร์ ตั้งชื่อเรียกว่า แซมมี่ แฮ็กเลอร์ มาจนถึงบัด ณ  เดี๋ยวนี้ แหมม..ว่างั้นเหอะ..เป๊ะๆเลย 555+ ..เจ๋งป่ะล่ะ..!!

 

  สถิติปัจจุบันตอนนี้ ท่านผู้อ่านเห็นแล้วก็คงจะเพลียๆกันไปตามๆกัน เพราะแพ้มากกว่าชนะ (เกือบเท่าตัว ) คือ ชนะมาแค่ 18 ครั้ง ( ชนะน็อคแค่ 3 ) ..แพ้ถึง 34 ครั้งและเสมออยู่ 2 ครั้ง..แต่ประเดี๋ยวก่อนๆ..จุดไคลแม็กซ์แรกมันอยู่ตรงนี้นะแหละ เพราะแพ้ถึง 34 ครั้ง แต่เป็นการแพ้น็อคเพียงแค่ 4 ครั้งเท่านั้นเอง ..อู้หูๆๆๆ….น่าสนใจขึ้นมาแล้วใช่ไหมๆ.. ยัง..ยังไม่หมดเพียงเท่านี้..และนี่คือจุดไคลแม็กซ์สอง คือเจ้าหมอนี่สามารถทำน้ำหนักตัวราวกับเป็นลูกโป่ง  เป่าเข้า  เป่าออกได้เลยนะ ชกได้ตั้งแต่ 105 ปอนด์ จนปัจจุบัน ทำได้ถึง 118 ปอนด์กันเลยทีเดียวเชียว…( ดีไม่ดีได้เยอะกว่านี้อีกนะ ) โปรฯไทยเรียกให้ชกรุ่นไหน  ทำได้หมด ….ขอเพียงเงินดีเรียกมาบ่อยๆเป็นพอ 555+..อุ๊ปส์..!!

 

  และอย่างที่บอกข้างตน เจ้าหมอนี่ไม่เพียงแต่จะเป็นขาประจำนะ เขาเป็นเครื่องวัดมาตรฐานมวยสร้างบ้านเราได้ดีเชียวนะจะบอกให้ เพราะหมอนี้เจอมวยดีมวยดังของไทยเรามาเพียบ..ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก 105 ปอนด์ WBC คนปัจจุบันอย่างวันเฮงก็เคยเจอมาแล้ว  หรือจะเป็นอดีตแชมป์โลกอย่างขวัญไทยก็ไม่พลาด..ยัง ยังไม่หมด เจ้าไมค์ สุริยันก็ปะทะมาแล้ว และอดีตแชมป์เฉพาะกาลอย่างยอดมงคล และไผ่ผารบก็เคยชนมาด้วย และก็นักชกสร้างไทยอีกเพียบ … แต่แพ้น็อค 4 ครั้งก็แพ้นักชกไทยเรานี่แหละ ก็แพ้น็อคยอดมงคล 2 ครั้ง และแพ้บักไผ่เรานี่แหละอีก 1 ครั้ง และอีกคนก็นักชกไทยนี่แหละ จำชื่อไม่ได้ ขออภัยซึ่งเป็นการแพ้น็อคครั้งแรก และแพ้ครั้งแรกของเขาตอนนั้นด้วย…

 

  ล่าสุดๆ เจ้าแซมมี่ แฮ็กเลอร์  จะมีคิวมาอุ่นเดือดกับอดีตแชมป์โลกหมัดหนักของไทยอีกคนนึงคือเจ้าแหลม ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัยของเรานี่เอง ( ชก 117 ปอนด์ ) แต่สิ่งที่น่าสนใจมากๆคือ เจ้าหมอนี่ 18 ไฟต์หลังสุด ไม่แพ้น็อคใครเลย แพ้แค่คะแนนมาหมด มีชนะในอินโดอยู่ 2 ครั้ง แถมท้าทายให้เจ้าแหลมแน่จริงเอ็งน็อคข้าให้ได้ ถ้าได้ ข้าจะไม่เอาค่าตัวเลยนะจะบอกห้ายย… อิอิ.. ในขณะที่เจ้าแหลม 20 ไฟต์หลังสุดอัดคู่ชกไม่ครบยกมาเหมือนกัน (ไม่รวมวันที่แพ้คัวดาสนะคับ) .. งานนี้จะได้รู้ว่า แหลมหนักหรือมันอึด รอดูๆๆๆ ครับผม…แต่เขาก็ไม่ได้เงินจริงๆ ไม่แพ้น็อก ไม่แพ้คะแน เพราะโปรไทยเปลี่ยนตัวชกแหลมกระทันหัน..แห้วไปเลยนิ.. 

 

  แซมมี่ แฮ็กเลอร์  บางคนเรียกมวยส้วมขาประจำ เอามาชกกับนักชกไทยแล้วเราได้อะไร วัดค่าอะไรไม่ได้ แต่กระผม มองในแง่ดี เจ้าหมอนี่คือเครื่องพิสุจน์ของมวยเราได้ดีเหมือนกันนะครับ ในเรื่องของพละกำลัง การยืนระยะ พลังหมัด การแก้เกมส์เมื่อเจอมวยเหนียวๆทนๆควรจะชกยังไง … และนี่คือบทความที่ผมอยากจะแนะนำนักชกอินโดตัวนี้ให้ท่านผู้อ่านทราบแก้เหงาๆกันครับผม ….

 

   เราลองมาดูไฟต์ล่าสุดสำหรับเจ้า แซมมี่ แฮ็กเลอร์ ตอนเจอดาวรุ่งค่ายเสี่ยโก้อย่าเพชรจอแฮ กันก่อนครับ ก่อนเจอเจ้าแหลมของเรา วันศุกร์นี้ ( 20/03/58 ) ..

 

 

Credit  – Thairec , Puan Muaylok 

 

logo-021-e1421844818194

47-e1417179749564

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments