-@@- สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง จากสภาวะอันหนาวเหน็บของ วสันตฤดู เดือนมีนา อากาศอันร้อนระอุของคิมหันต์ฤดูโชยไอร้อนรุ่มเข้ามา เดือนกว่าๆก้อจะย่างเข้าสู่ เมษาฮาวายเดือนที่4 ของปี2558หรือ2015

 

 

a02-219-1

 

////ไฮไลท์ของมวยไทยนานาชาติประจำปีนี้ 4 เมษายน รายการThai Fight ภายในรอบปีนี้ กำลังจะได้ปฐมฤกษ์เบิกชัย โดย เสาร์ที่4 จะไปจัดยัง โรงเรียนายร้อย พระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก นำทีมชุดใหญ่โดย สุดสาคร แสนชัย ลีโอ-อองตวน ไทรโยค อิคิวซัง พร้อมคู่มวยร่วมรายการถึง8คู่

 

 

//////แวดวงมวยไทยนานาชาติหลังจากปีนี้มีการเปิดเสรีอา เซี่ยนมีนักมวยไทยมากหน้าหลายตาเดินทางไปชกยังปรเทศเพื่อนบ้านแบบหลากหลาย อย่างไป พม่าก็ชกภายใต้กติกาคาดเชือก ที่ไปชกมาก่อนหน้าที่มีชื่อก้อมี เบอร์หนึ่ง ท๊อปคิงส์บ๊อกซิ่ง ไปต่อยกะ โทโทเม ซุปเปอร์สตาร์พม่า ตามด้วย โอโรโน่ เมืองสีมา ทหารเอก ส.ธารทิพย์ และอีกมากหน้าหลายตามีทั้งมวยเกรดบีเกรดซี

 

 

////ส่วน กัมพูชา แทบจะทุกสัปดาห์เห็นนักมวยไทยเดินทางไปชกถ่ายทอดสดทางมวยตู้ที่กรุงพนมเปญ ทั้งทางช่อง3 และ5 เขมร บายอนทีวี SEA.TV.มีนักชกไทยขึ้นไปต่อยกะนักชกขะแมร์ ซึ่งระยะนี้ไม่กลัวร้อนไม่มีการเกรงกลัวนักชกไทยเหมือนสมัย5-6ปีที่ผ่านมา

 

a02-219-3

@เดอะกบ”ฐากูรกะ รุ่งรัตน์ ไข่ลูกยอดคนใหม่ของค่าย ศศิประภายิม

 

/////รายกา รมวยกำลังฮิตติดลมบนทางกัมพูชา นอกจากมวยเขมรแล้วที่เริ่มฮิตติดตาติดใจแฟนมวยก็คือการแข่งขันในรูปแบบMMA.ที่เขมรมี การชกถ่ายทอดสดทางทีวีออกมาด้วย มวยMMA.ที่มีการถ่ายทอดสดนอกจากเขมรแล้วก็มีรายการ The One ChampionShip บนเกาะลอดช่องสิงคโปร์ ในเมืองไทยเราเมื่อ2สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีการชกในแบบมวยMMA.ซึ่งมีนักชกตำนานลมหายใจท ี่มีชีวิตอยู่อย่าง”บังมัด”จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ วัย45ปีขึ้นชกกติกามวยปล้ำMMA.เจอ วอน วีว่า สตาร์ดังเบอร์1ของเขมร พิกัด75กก.ซึ่ง นักชกไทยเจ้าถิ่นเอาชนะคะแนนไปแบบสนุกหลังโรมรันพันตูกันไปครบ3ยก

 

 

//////หันไปมองรายก ารมวยไทยทางฝั่งยุโรป ตอนนี้ที่จัดการแข่งขันมวยไทยอย่างต่อเนื่องจะมีแต่ประเทศ ฝรั่งเศส และ อิตาลี 2ประเทศนี้ที่พอมีกิจกรรมการจัดมวยไทยขึ้น โดยก่อนหน้านั้นทาง เพชรบุญชู เอฟเอกรุ๊ปและสิทธิชัย เดินทางไปต่อยที่ เมืองทรัวส์ ฝรั่งเศส และ ไทรโยค –อามีน พุ่มพันธ์ม่วง เดินทางไปชกยัง กรุงมิลาน อิตาลี องรายหลังชกเสร็จตอนนี้เดินสายเปิดสอนสัมมนามวยไทยทั่วประเทศอิตาลี เป็นเวลา10วันกำลังจะกลับมาเมืองไทยยังสัปดาห์นี้

 

 

โดย ไทรโยค มีคิวกลับมาชกกะ เรมี่ นักชกฝรั่งเศส ที่มาปักหลักฟิตซ้อมอยู่ยังค่ายมวย ศศิประภายิมของ”เดอะกบ”ฐากูร ผ่องสุภา ซึ่งระยะนี้กำลังมีความสุขในการฟูมฟัก ศิษย์รักรุ่นใหม่ รุ่งรัตน์ ศศิประภายิม ที่กำลังเป็นความหวังใหม่ที่กำลังจรัสแสงบนเวหาถนนสายโกอินเตอร์ หลังจากไปโชว์ฟอร์มดุชนะน็อค นักชกจากแดนกังหันลม กลายเป็นนักมวยชื่อหอมกรุ่นขึ้นมาทันที

 

a02-219-4

 

@ เขาว่า..สาวจีนหันมาโปรโมทออกกำลังกายมวยไทย..

////ทิศทางมวยไทยในช่วงปีนี้ รายการใหญ่เริ่มถดถอยพอๆกะเศรษฐกิจที่ทรงตัว รายการใหญ่ๆหายหมดคงเหลือไว้แต่รายการธรรมดา นักมวยไทยที่ค่าตัวสูงๆตอนนี้ รายการขึ้นป้ายห่างหายกันไปหมด รายการใหญ่ๆที่จะเกิดทุกวันนี้กลายเป็นมวยเควันหรือรายการมวยปล้ำMMA.คงเหลือไว้แต่ก ารชกเมืองจีนที่มีทั้ง อู้หลินฟ่งและคุนหลุนไฟท์ ที่ยังมีรายการใหญ่จัดให้อยู่อย่างต่อเนื่องตลอด

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news –image : www.meeboard.com 

อลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 09-03-2015

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments