maxresdefault

-@@- สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตยอดมวยไทยและแชมเปี้ยนโลก ผู้กลายเป็นตำนานมวยไทย เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ได้รับเกียรตินำไหว้ครู ในงานพิธีรำลึก วันนายขนมต้ม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อหน้าบุคคลวงการมวยทั้งไทยและต่างประเทศนับพันคน เจ้าตัวตัดพ้อถึงวงการมวยไทยในยุคปัจจุบัน ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว จนกลายเป็นที่ฮือฮา มีการแชร์ข้อความไปทั่วในโลกออนไลน์ ใจความว่า  

 
 
 
 “ผมมีความในใจถึงบรรพบุรุษไทยครับ..หากบรรพบุรุษไทยรับรู้ได้ผมอยากจะบอกท่านว่า วงการมวยทุกวันนี้ ถึงจุดตกต่ำสุดๆ แล้วครับ เมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว กางเกงมวยตัวละ 120 บ.น้ำมันมวย ขวดละ 20 แต่ค่าตัวผม 300,000!!! เมื่อก่อนเก็บค่าผ่านประตู 250 บ. ต่างชาติ แค่ 1,000 ยอดรวมได้ตั้ง 3-4 ล้านบาท. แต่มาทุกวันนี้ กางเกงมวยตัวละ 700 น้ำมันมวยขวดละ 80 มวยมีชื่อค่าตัว ไม่เกิน 150,000 เวียนต่อยกันเป็นสิบหน” อดีตยอดมวยไทย แชมเปี้ยนเวทีลุมพินี 4 รุ่น และอดีตแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต กล่าวต่อว่า
 
 unnamed (1)
 
 “ทุกวันนี้รายการใหญ่เก็บ 500 ต่างชาติ 3-4 พันบาท ยังเก็บได้แค่ 1-2 ล้านบาท คนดูหายไปไหน !!!??? ก็หายไปเพราะการให้คะแนนของกรรมการไงครับ กรรมการไม่ได้ให้ที่อาวุธมวย แต่ให้เพราะลูกแข็งแรงกับหน้าเสื่อ ศิลปะมวยไทยหายหมดแล้วครับ ตัวผมเองก็ไม่ค่อยเข้าไปดูมวย เพราะดูมวยไม่เป็น ไม่เข้าใจในการตัดสินของกรรมการ ต่อไปจะดูศิลปะมวยไทย ต้องดูต่างชาติชก ถ้าจะดูมวยปล้ำต้องมาดูนักมวยไทยชกครับ หากเป็นเช่นนี้แล้วไซร์ มวยไทยก็จะกลายเป็นของต่างชาติในไม่ช้า”  
 
 
ครูมาด ปัจจุบันเป็นปรมาจารย์มวยไทย ค่ายภพธีรธรรม ย่านซอยสายไหม กทม. ในอดีตถือเป็นศิษย์เอก ของ “ครูตุ๊ย”ยอดธง เสนานันท์   ถือเป็นยอดมวยไทย ผู้มีลีลาอาวุธมวยไทยสวยงามครบเครื่อง และใบหน้าหล่อเหลา จนได้ฉายาว่า “อัจฉริยะหน้าหยก”   ทั้งยังมีสายตายอดเยี่ยม เคยโยกหลบ 16 หมัดรวดเดียวในการป้องกันแชมป์โลก WBC ก่อนเอาชนะน็อก ฮวน คิด เมซ่า ผู้ท้าชิงในยกสุดท้าย(12) จนกลายเป็นภาพฮือฮาไปทั่วโลก  
 
unnamed
 
หลังจากแขวนนวมและหันไปเอาดีทางด้านวงการบันเทิง ปัจจุบัน เปิดค่ายมวยไทยขึ้นชื่อ “ภพธีรธรรม”ภายในอาณาบริเวณบ้านของตนเอง ย่านซอยสายไหม กทม. มีลูกศิษย์ทั้งไทยและต่างประเทศ เดินทางมาฝึกฝนมากมาย  
new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments