-@@- ลาสเวกัส..วันพุธที่ผ่านมา มีการแถลงข่าว “เมกกะไฟต์” จัดกันยิ่งใหญ่จริง ๆ  ผู้สื่อข่าวทั้งชาย-หญิง และบรรดาผู้มีเกียรติ มากันคับคั่งตั้งแต่ยังไม่เริ่มพิธีการ..

 

31215pacman010

 

ตอนหนึ่ง (ก่อนเริ่มพิธีการ) เฟร็ดดี้ โร้ช เทรนเน่อร์ ฮอลล์ ออฟ เฟม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า.. “ผมได้เตรียม แผนพิเศษ(ไว้เป็นทีเด็ด) ให้ แมนนี่ ปาเกียว ใช้สู้กับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์  รับรองว่า.. ฟลอยด์ ต้องลำบากแน่ เขาจะตกอยู่ภายใต้พลังหมัดของปาเกียว อาจจะถึงกับแพ้น็อกก็เป็นได้ (I’m preparing a special gameplan for Manny Pacquiao against Floyd Mayweather. He’s going to be in trouble. He’ll fall right into our power and he’ll get knocked out..) ขอให้คอยดู”… (พูดอย่างมั่นใจ แต่ใบหน้าส่ายนิด ๆ เพราะพิษโรคประจำตัว)

 

 

-@@- เมื่อนักข่าวนำคำพูดของ โร้ช ไปถาม ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ เพื่อดูปฏิกิริยา (react) ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง..แต่ผิดคาด เพราะคราวนี้ ฟลอยด์ พูดค่อนข้างสุภาพ แต่ก็เหน็บแบบเจ็บ ๆ คัน ๆ ว่า… “ในอดีต ผมก็เคยเจอแผนเด็ดของโร้ชมาแล้ว..แต่ผมก็เป็นผู้ชนะ(ทุกที).. เฟร็ดดี้ โร้ช เขาก็เป็นเทรนเน่อร์ที่ดีนะ” (.. “He’s a good trainer.”)..

-@@- ฟลอยด์ ซีเนียร์ (ผู้พ่อ) รอจนได้จังหวะเมื่อลูกฟลอยด์พูดจบ กล่าวเสริมว่า… “เฟร็ดดี้ โร้ช ไม่รู้อะไรในการชกหรอก ทุกสิ่งที่เขาพูด เขาพูดจากการคาดเดาเอาทั้งนั้น แต่เมื่อทุกอย่างได้พูดไปแล้ว ก็แล้วกันไป ต่อจากนั้นมันก็ตกเป็นเรื่องของนักสู้สองคนเท่านั้น..โร้ชเขาไม่เกี่ยวอะไรด้วยหรอก (“Freddie Roach don’t know boxing,”  Mayweather Sr. said. “The things that Freddie Roach is saying, he’s supposed to say. But when all is said and done, it comes down to the two fighters….”)

 

-@@- (ช่วงหนึ่งในการแถลงข่าว).. ฟลอยด์ หันไปมองปาเกียว แล้วพูดว่า.. “คุณเคยแพ้ และมันก็ยังคงอยู่ในใจของคุณ (You lose, it stays in your mind,…) สำหรับผม ไม่เคยแพ้ใคร…

 

 

… ปาเกียว ตอบว่า.. “การเคยแพ้มา มันก็ไม่ได้ทำให้ผมเสียเปรียบแต่อย่างใด..ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการแพ้ของผม การแพ้ทำให้ผมเป็นนักสู้ที่ดีกว่าเดิม.. (I learned a lot from my loses. Losing made me better fighter.).. หลายคนบอกว่าผมเป็นรอง การเป็นรองจะช่วยให้ผมแรงกระตุ้นและมุ่งมั่นกว่าเดิม”.. (..being the underdog give me more motivation and focus.)

…. การพูดจา หยอกล้อ เหน็บแนม ก็มีกันบ้าง เพื่อสร้างบรรยากาศ… แต่ไม่มีอะไรให้ตึงเครียดเหมือนบางคู่ที่ดูน่าเกลียด เพราะกิริยา-วาจาหยาบคาย บางทีก็ถ่มน้ำลายใส่หน้า หรือตบหน้าก็เคยมีมาแล้ว…5555…. 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments