15

@@- ถ้าแฟนมวยที่ติดตามเว็บเรามาตั้งแต่แรกนั้นก็จะทราบดีว่า ทีมงานของเราไม่ได้มีความเชี่ยวชาญด้านโปรแกรมไอทีเว็บไซต์อะไรนี่โดยตรง แต่เพียงอาศัยความชอบ แล้วก็ลองผิดลองถูกเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์มาก่อกำเนิดเว็บแห่งนี้ขึ้น ผมสนใจเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์มาตั้งแต่เข้าเรียนมหาวิทยาลัยในปี พ.ศ. 2541 โน่นเลย สมัยนั้นผมกลัวคอมพิวเตอร์มาก เนื่องจากเป็นเด็กบ้านนอกคนนึงที่จบ ม.ต้น โรงเรียนขยายโอกาสฯ และจบ ม.ปลาย จากโรงเรียนประจำอำเภอเท่านั้น

 

– เมื่อเข้าเมืองมาเรียนมหาวิทยาลัยใหญ่มันอายเพื่อนๆ ครับ ไม่มีความมั่นใจเอาเสียเลย ผมเลยนั่งงมจอคอมพิวเตอร์อยู่วันละไม่น้อยกว่า 5 ชั่วโมง โดยเฉพาตอนเย็นหลังเรียนเล่นมันจนศูนย์คอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยปิดโน่นเลย สมัยเรียนมีเพื่อนๆ โดยเฉพาะพวกผู้ชายในกลุ่มหลายคนที่ชอบมวยโลก ตอนนั้นก็ซื้อมวยโลกมาอ่านกัน ผมเองไม่รู้ว่าชอบตั้งแต่เมื่อไหร่ ชอบทั้งมวยไทยมวยสากล จำได้ว่าสมัยตอนเด็กๆ

 

13

-@- นั้นช่วงที่เขาทรายต่อยออกทีวี ชาวบ้านมาดูกันเกือบทั้งหมู่บ้านครับ ทั้งหมู่บ้านมีทีวีกันสองสามเครื่องเท่านั้น แล้วก็เฮกันเสียงดังตื่นเต้นสนุกมาก พวกผู้ใหญ่ก็มักจะมีพนันขันต่อกันเล็กน้อยพอเชียร์สนุก ประมาณว่า 6 ขึ้นหรือ 6 ลง ว่าน๊อกทำนองนี้ พอโตมาบรรยากาศแบบนั้นก็ค่อยๆ หายไปครับ นั่นคือเมื่อแต่ละบ้านเริ่มมีทีวีเป็นของตัวเอง

 

-@- ครับ นั่นเป็นจุดประกายเริ่มต้นให้ผมหันมาอาศัยความรู้ที่เกิดจากฝึกฝนด้วยตนเองบวกกับความชอบในกีฬามวย สร้างเว็บไซต์มวยขึ้นมา ในยุคแรกๆ นั้นก็อาศัยของฟรีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ฟรี ชื่อเว็บฟรี เว็บบอร์ดฟรี สมัยนั้นโฆษณารกรุงรังครับเพราะมันเป็นของฟรี ต่อมาพอมั่นใจมากขึ้นก็เลยลองเช่าพื้นที่ทำเว็บดูกับชื่อแรกในช่วงนั้นก็คือ koboxingthailand

 

-@- หลังจากนั้นก็เปลี่ยนชื่อมาเป็น muaysakol มีอยู่ช่วงนึงครับที่เราได้รับการทาบทามให้ไปเป็นส่วนหนึ่งของเว็บ ohozaa.com ทำให้มี url เป็น muaysakol.ohozaa.com แต่ตอนหลังผมก็ถอนตัวออกมาเนื่องจากว่ามันไม่ค่อย

ยืดหยุ่นเท่าไหร่ครับ

 

msk

 

-@- แล้วก็มาจบด้วยการเช่าชื่อใหม่ว่า thairec.com ในราวปี 2551 นี่แหละ แน่นอนว่าเว็บเราไม่ได้เป็นเว็บมุ่งหาผลกำไรจึงไม่มีรายได้เลยครับ (แต่ตอนนี้แอบมีโฆษณานิดๆ..แห่..)ตรงกันข้ามกลับมีแต่รายจ่ายในการเช่าพื้นที่แต่ละปี ดังนั้นความไม่แน่นอนจึงเกิดขึ้นอย่างที่เกิดขึ้นในปีนี้ นั่นคือเราไม่ได้จ่ายค่าเช่าตามกำหนดเวลาทำให้หน้าเว็บถูกปิดไปหลายวัน โชคดีที่ได้พี่ komthai กลับมากอบกู้วิกฤตเอาไว้ทันครับ นี่เป็นวกฤติล่าสุดครับ ส่วนวิกฤติก่อนหน้าที่เราผ่านมาก็เช่นเว็บเราถูกแฮ็คจนผมต้องล้่างข้อมูลใหม่ทั้งหมดเลยก็มีครับ

 

-@- จะว่าไปแล้วเว็บของเราในชื่อ “ไทยเรค” นั้นก็มีอายุเพียงสามปีเท่านั้น แต่ผมขอนับอายุของเว็บนี้ตั้งแต่ชื่อแรกเป็นต้นมาครับ นั่นคือตั้งแต่ปี 2546 ส่วนเดือนนั้นผมค้นจากไฟล์เก่าๆ ดูแล้วพบไฟล์เก่าที่สุดอยู่ที่เดือนมกราคมปี 2546 สรุปว่าเว็บของเราก่อตั้งเมื่อเดือน มกราคม ปี พ.ศ. 2546 ครับ ดังนั้นปีใหม่ที่ผ่านมานี้เว็บของเราก็จะมีอายุครบ 11ปี ครับ และเราก็จะก้าวสู่ปีที่ 12 ในปี 2558 นี้..

logo@2x

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments