unnamed (1)
-@@- เรเบ๊กก้า ไบรอัน จากสำนักข่าวเอเอฟพี. รายงานจากสหรัฐว่า ซู ชิหมิง นักชกคนดังของจีน ซึ่งมีโปรแกรมจะขึ้นชิงแชมป์ฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของตำแหน่งชาวไทย ที่เกาะมาเก๊า ในวันที่ 7 มี.ค. ล่าสุดไปเก็บตัวที่สหรัฐ พร้อมลงนวมโชว์สื่อ ภายใต้การเทรนของ เฟรดดี้ โร้ช เทรนเนอร์ดีกรี”ฮอล ออฟ เฟม” และผู้สร้างแมนนี่ ปาเกียวจนโด่งดัง ได้รับการชี้นำว่า
“ถึงซูจะเคยชนะแชมป์โลกชาวไทยรายนี้มาแล้ว แต่ก็จงอย่าได้ประมาท และเลิกคิดไปเลย เพราะนั่นเป็นการชกในเชิงสมัครเล่น แต่ครั้งนี้ เป็นการชกอาชีพที่ต้องยืนระยะยาวถึง 12 ยก ซู เป็นมวยชั้นดี มีมันสมอง เหมือนกับ ไบรอัน วิโลเรีย (อดีตแชมป์โลก 115 ปอนด์ที่โร้ชสร้างมา) แต่การเป็นนักมวยอาชีพนั้น เขาต้องลืมสไตล์การชกแบบมวยสมัครเล่นไปเลย เพราะมันใช้ไม่ได้ผลกับการชกแบบมวยอาชีพ ซึ่งผมจะสร้างเขาให้เป็น นักมวยอย่างแท้จริงให้ดูในครั้งนี้”
unnamed (3)

ซู ชิหมิง ในวัย 33 ปี เดินทางมาเก็บตัว ในไวด์ การ์ดยิม ที่ฮอลลีวู้ด สหรัฐ สำหรับความพร้อมในการพบกับอำนาจ ภายใต้การโปรโมทของ บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดังของโลก อดีตที่ผ่านมา ซูเคยสร้างผลงานผ่านโอลิมปิคเกมส์มาแล้ว 3 สมัย โดยคว้าเหรียญทองได้ 2 ครั้ง เคยชนะอำนาจ 2 ครั้งในการพบกันทั้งสิ้น 3 ไฟต์ ครั้งสุดท้ายเอาชนะคะแนนอำนาจหวุดหวิด 3-2 เสียง ในรอบรองชนะเลิศเอเชียนเกมส์ 2010

ก่อนจะเทิร์นโปรชกมวยอาชีพ และผ่านการไปชกมาเพียงแค่ 6 ครั้งแม้จะชนะรวด (ชนะน็อกครั้งเดียว) แต่เจ้าตัวเพิ่งเคยชกยืดเยื้อถึง 12 ยกเพียงครั้งเดียวในไฟต์พบกับ ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส ร่วมรายการ แมนนี่ ปาเกียว ชนะน็อก คริส อัลเจียรี่ ที่มาเก๊า เมื่อ 23 พ.ย.ปีที่ผ่านมา

การชกครั้งนี้ จะมีขึ้นที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชียน รีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน คู่รอง อิค หยาง นักชกจีนจะชกตัดเชือกในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวตกับ ปฐมศึก เกษตรพัฒนา ในรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวต, เกลน ทาเปีย นักชกสหรัฐ พบกับ แดเนียล ดอว์สัน (ออสเตรเลีย) และรุ่นจูเนียร์ไลท์เวท โฮเซ่ เฟลิกซ์จูเนียร์ (เม็กซิกัน) ปะทะ เรย์มอนด์ เซอร์โมน่า (ฟิลิปปินส์)
ด้าน บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์หมายเลข 1 ของโลกแห่งท็อปแรงก์ ผู้จัดเผยว่า
unnamed (4)
เชื่อมั่นในวันนั้นแฟนมวยชาวจีนจำนวนมากต้องเดินทางไปชมและเชียร์ ซู ชิหมิง นักกีฬาฮีโร่ขวัญใจมหาชนแดนมังกร และที่ผ่านมา ซูได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามาเก๊ากลายจะเป็นสถานที่จัดมวยชั้นนำของโลก เช่นเดียวกับลาสเวกัสไปแล้ว ศึกนัดนี้ยังถ่ายทอดเทปการแข่งขันทางช่องทีวีชื่อดัง HBO2 ของสหรัฐอเมริกา . และ ช่องทีวี UNI-MAS ของเม็กซิโกในวันเดียวกันอีกด้วย ส่วนแฟนๆชาวไทยติดตามชมการชกได้ทาง สถานีทีวีช่อง โมโน 29 ตั้งแต่เวลา 20.30 น.เป็นต้นไป ในคืนวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.นี้
unnamed (2)
47
new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments