-@@- ความเคลื่อนไหวมวยโลก “ศึกโชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส”   (SHOWDOWN AT SANDS)  ซึ่งคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ครั้งที่ 3 ระหว่าง “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โบกชาวไทย กับ ซู ซิ หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ปีค.ศ. 2008 และ 2012  ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นดีกรีรองแชมป์โลก อันดับ 4 IBF และคู่รอง ปฐมศึก เกษตรพัฒนา รองแชมป์โลกอันดับ 6 รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์)  IBF ขึ้นชกตัดเชือก 

 

11

 

กับ อิ๊ค หยาง รองแชมป์โลกอันดับ 9 ชาวจีน ในวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า,ประเทศจีน ถ่ายทอดสผ่านทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 เวลา 20.30-22.30 น. ล่าสุด  “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า อำนาจเตรียมนำภรรยาและลูกชายติดกลุ่มคณะครอบครัวอีก 17 คนออกเดินทางตามในวันศุกร์ 6 มี.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นแชมป์โลกชาวไทยคนแรกที่นำครอบครัวไปเชียร์ถึงขอบเวทีเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นที่จะเอาชนะ ซู ซิ หมิง

 

 

ต่อหน้าผู้อันเป็นที่รักให้ได้ชื่นชมและภาคภูมิใจไปพร้อมๆกับคนไทยทั้งประเทศที่ติดตามชมการถ่ายทอดสด ขณะเดียวกันอำนาจยังดีใจที่ทราบว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้สนับสนุนอำนาจให้ชิงแชมป์โลกและป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ และ “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ผู้ปั้น อำนาจ ขึ้นสู่ทีมชาติ จะเดินทางไปชมและร่วมให้กำลังใจในศึกนัดนี้ด้วย

 

12

 

    นอกจากนั้นยังมี ดร.สมชัย หยกอุบลและผู้บริหารของเกษตรพัฒนา,ผู้บริหารของทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ร่วมกับผู้สนับสนุนและคณะกองทัพสื่อมวลชนติดตามไปรายงานความเคลื่อนไหวและให้กำลังใจข้างสังเวียน ซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนคนไทยที่มีส่วนสำคัญในการเจอศึกหนักครั้งนี้  ถึงแม้ว่าจะน้อยกว่าแฟนมวยชาวจีนในสนามแต่เชื่อว่าเสียงเชียร์ในสนามจะช่วยทำให้อำนาจ

 

 

และปฐมศึกประสบชัยชนะทั้งคู่ ขณะเดียวกันตนยังถือเคล็ดพา  “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา เกาะติดอำนาจไปด้วยเหมือนคราวที่บินไปชนะ คัสซึโตะ อิโอกะ ถึงถิ่น ซึ่งตอนที่อำนาจบวชอยู่ในเพศบรรพชิต ฟ้าลั่นจูเนียร์ ก็เป็นศิษย์ก้นกุฏิคอยดูแลรับใช้

 

18


47

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments