-@@- น่าคิด อดีตผู้จัดการของ ไมก์ ไทสัน ชี้ว่า “มฤตยูดำ” น่าจะมีชื่อติดเป็นหนึ่งในนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลหากว่าไม่มีรอยด่างเรื่องปัญหา “ผู้หญิง”..รอรี่ ฮัลโลเวย์ อดีตผู้จัดการของไทสัน ซึ่งได้ออกหนังสือ “Taming the Beast: The Untold Story of Mike Tyson” เปิดเผยชีวิตระหว่างทำงานร่วมกับอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตอย่างละเอียด

 

เปิดเผยว่า ด้วยฝีมือ และความทุ่มเทในการชกน่าจะทำให้ “มฤตยูดำ” ขึ้นทำเนียบสุดยอดนักมวยที่เก่งที่สุดตลอดกาลได้ หากแต่จุดด่างพร้อยประการเดียวก็คือ ผู้หญิง เพราะแม้แต่ช่วงที่ติดคุกเพราะคดีข่มขืนก็ยังไม่ทำให้ไทสัน เข็ดขยาดกับเรื่องนี้

 

 

 

616234-47ee815c-945d-11e4-bc6b-907820ff8cd7

 

 ฮัลโลเวย์ ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของไทสัน มาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นระบุว่า เมื่อขึ้นอยู่บนเวทียากที่จะหาคู่ต่อสู้คนไหนหยุดยั้งความดุดันของอดีตแชมป์โลกจอมอื้อฉาวผู้นี้ได้

 

 

“แต่เหตุผลเดียวที่เขาไม่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสุดยอดนักชกก็เพราะความอ่อนแอเรื่องผู้หญิงของเขานั่นเอง การตัดสินใจอะไรหลายอย่างตลอดชีวิตของเขาเต็มไปด้วยเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงและเซ็กส์ ตลอดชีวิตของผมพยายามอย่างยิ่งที่จะช่วยไมก์ ห่างไกลจากปัญหาเรื่องผู้หญิง แต่มันก็ไม่สำเร็จ แม้กระทั่งตอนที่ผมไปเยี่ยมเขาที่คุก การ์ดที่ดูแลเขาบอกว่าผมต้องรอเวลาไปอีกหลายวันกว่าที่ผมจะไปผมไมก์ได้ เพราะมีผู้หญิงมากมายที่เข้าคิวอยากจะพบเขา

 

ไทสัน เคยสร้างชื่อเป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมปืโลกรุ่นเฮฟวี่เวตไปครอง โดยได้แชมป์โลกเมื่อปี 1986 ตอนอายุแค่ 20 แต่ 6 ปีหลังจากนั้นก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ในคุกเพราะต้องคดีข่มขืนเดซิรี่ วอชิงตัน นางงามวัย 18 ปี ในเวลานั้น เมื่อปี 1992 โดยศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี

 

พร้อมกับสั่งให้คุมประพฤติอีก 4 ปี รวม 10 ปี แต่ต้องขังจริง ๆ เพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น และ “มฤตยูดำ” เคยให้สัมภาษณ์ว่า เคยมีสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่สาวในเรือนจำคนหนึ่ง จนฝ่ายหญิงตั้งครรภ์มาแล้ว และในปี 1998 ไทสัน ยักลับไปติดคุกเป็นเวลานาน 9 เดือน ด้วยข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาท

 

 

ย้อนไปสมัยเด็กๆ ไทสัน ใช้ชีวิตในแหล่งเสื่อมโทรมในบรู้กลีน นิวยอร์ก แค่อายุ 13 ก็ถูกจับกุมตัวไปถึง 38 ครั้ง แต่ชีวิตมาเปลี่ยนแปลงเมื่อมาพบกับคัส ดี’อมาโต เทรนเนอร์มวยเชื้อสายอิตาเลียนจนกลายเป็นแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ แต่ ดิ’อมาโต ก็เคยกล่าวทำนายไทสันก่อนเสียชีวิตว่า “มฤตยูดำ” จะทำชีวิตตัวเองตกต่ำก็เพราะเรื่องผู้หญิง

 

 

“สมัยมีชีวิตคัส กล่าวเตือนไมก์ เรื่องนี้ แต่หลังจากเขามีทั้งเงินและชื่อเสียง สิ่งที่เขาต้องการหลังจากนั้นก็คือ ผู้หญิงเท่านั้น” รอรี่ กล่าว

 

 

 

ไทสัน แต่งงานมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งในปี ค.ศ. 1988 กับ โรบิน กิฟเว่นส์ ในช่วงที่ยังเป็นแชมป์โลก 3 สถาบันอยู่ ก่อนจะหย่าร้างกันในปีถัดมา ไทสันแต่งงานอีกครั้งกับ โมนิกา เทอร์เนอร์ ในปี ค.ศ. 1997 และอยู่กินมามาถึงปี ค.ศ. 2003 ไทสันแต่งงานเป็นครั้งที่ 3 กับ ลาคิชา สไปเซอร์ ในเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2009 แต่ตลอดเวลาเหล่านั้นมีข่าวคราวเรื่องความสัมพันธ์ที่อื้อฉาวกับผู้หญิงมาตลอด

 

“บางคนก็อาจไม่รู้ว่า ไมก์เหนื่อยมากกับอาชีพนักมวย บางครั้งเขาปิดยิมเพื่อฝึกซ้อม แต่เมื่อเขาหายหน้าไป สื่อมวลชนก็พากันสงสัยว่า เขาคงไปแอบมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนไหนอีกหรือไม่ ทุกคนเฝ้าแต่จับตาเรื่องพฤติกรรมนอกสนามจนลืมไปว่าเขาคือนักมวยอัจฉริยะคนหนึ่ง แข็งแกร่งและทรงพลัง ด้วยความจริงแล้วเขาควรได้รับ

 

การยกย่องเทียบเท่ากับมูฮัมหมัด อาลี ด้วยซ้ำไป และลึกๆ แล้วเขาไม่ใช่คนที่มีจิตใจชั่วร้ายอะไรเลย เขาเป็นคนมีน้ำใจกับทุกคน ไมก์ชอบดูแลครอบครัวและเพื่อน แต่ในที่สุดการใช้จ่ายเงินอย่างไม่ระมัดระวังทำให้เขาต้องกลายเป็นหนี้เป็นสิ้นมากมาย” อดีตผู้จัดการของไทสัน กล่าว

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

@ credit news –  wed :  www.sportclassic.in.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments