EyWwB5WU57MYnKOvjmuueRCNZb74ey2NptqSTgGBQG2k28ZBOLt7gM

 

-@@-?”ไอ้พายุทะเลทราย”?ทิโมธี แบรดลี่ย์?ยังเชื่อว่าเขาจะมีโอกาสได้ล้างตากับแมนนี่ ปาเกียว อีกครั้งในปี 2015 ย้อนกลับไปยังเดือนมิถุนายนปี 2012 ทิโมธี แบรดลีย์ สามารถเอาชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียว อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ คว้าแชมป์ WBO รุ่นเวลเตอร์เวทมาครองได้สำเร็จ โดยชัยชนะดังกล่าวเป็นการยัดเยียดความพ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบ 7 ปีให้กับปาเกียวด้วย ไฟต์รีแมชท์ของทั้งคู่เกิดขึ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมานี่เอง ครั้งนี้ปาเกียวเอาชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์ คว้าเข็มขัดที่เคยเป็นของตนเองกลับมา พร้อมทั้งยังเป็นนักมวยคนแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับแบรดลี่ย์อีกต่างหาก

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าแบรดลี่ย์นั้นมีอาการบาดเจ็บที่น่องในไฟต์ดังกล่าวและไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างที่หวัง ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวส่งผลให้ทางเขายังไม่มีโปรแกรมขึ้นชกในปีนี้แต่อย่างใด แต่เขาก็ยังหวังว่าการชกของเขาจะยังคงเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคมได้ โดยเขาเองได้บอกกับทีมงานและ บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ของเขาว่าเขาเองไม่ต้องการไฟต์อุ่นเครื่องในไฟต์แรกของการกลับมาของเขา เขาต้องการชกกับนักมวยที่ดีที่สุดเท่านั้น

 

“แน่นอน ผมไม่ต้องการไฟต์อุ่นเครื่องกับนักมวยที่ฝีมือด้อยกว่า ไม่ต้องมาดูหรอกว่าอาการบาดเจ็บผมส่งผลต่อการชกผมมั้ย ผมต้องการไฟต์เจ๋งๆ ตอนนี้จะให้รีแมชท์กับ รัสลาน โปรโวนิคอฟก็ได้นะครัช”

 

ตามรายงานข่าวของ boxingnews24 ระบุว่าตอนนี้แบรดลี่ย์ได้เซ็นสัญญาใหม่กับ ท๊อปแรงค์เป็นที่เรียบร้อย ทำให้การชกกับ โปรโวนิคอฟ แบรนดอน ริออส หรือแม้แต่ฮวน มานูเอล มาเกวซ มีโอกาสเป็นไปได้สูง ซึ่งหลังจากนั้นมันก็เป็นเหตุผลที่ดีที่เขาควรจะได้เปิดศึกภาค 3 กับแมนนี่ปาเกียว ซึ่งเพิ่งต่อสัญญากับท๊อปแรงค์เช่นกัน โดยสัญญาใหม่ของปาเกียวกับท๊อปแรงค์นั้นมีระยะเวลาถึงปี 2016 เป็นจำนวน 5 ไฟต์ ซึ่งเชื่อกันว่าน่าจะมีไฟต์ระหว่างปาเกียวกับแบรดลี่ย์รวมอยู่ด้วย

 

สำหรับปาเกียว มีโปรแกรมขึ้นล้มแชมป์กับ คริส อัลเจียรี่ แชมป์โลกของ WBO รุ่น 140 ปอนด์ แคชเวตกันที่ 142 ปอนด์ โดยบ๊อบ อารัมนั้นคาดหวังเป็นอย่างมากว่าปาเกียวจะสามารถเอาชนะน๊อค อัลเจียรี่ได้หลังจากที่ปาเกียวไม่สามารถน๊อคคู่ต่อสู้ได้อีกเลยนับจากการเอาชนะน๊อค มิเกล คอตโต้ตั้งแต่ปี 2009 นั่นเอง..

 

ต้นข่าว@ภาพ :?Aniwat Injongko

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments