-@@- “มันถึงเวลาของเขาแล้ว!” หลังจากได้โอกาศชกในไฟต์ชิงแชมป์โลก.. เจมส์ เดเกล(James DeGale) นักชกชาวสหราชอาณาจักรด้โอกาศสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของสหราชอาณาจักรที่ได้เป็นแชมป์โลก เมื่อเขาจะได้ชิงแชมป์ IBF รุ่นซุปเปอร์มิทเดิลเวต ที่ว่างลงหลังจาก คารล์ ฟรอช(Carl Froch) พ้นตำแหน่ง ในเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้

 

1

 

….คารล์ ฟรอช ได้พ้นจากตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวตของ IBF ทำให้ เจมส์ เดเกล อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะเป็นแชมป์โลก หลังจาก 7 ปีที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก ในปีที่ 6 ของการชกอาชีพ

ฟรอช ที่อยู่ในช่วงสุดท้ายของอาชีพนักชก จอร์จ โกลฟ(George Groves) ก็กำลังอยู่ในช่วงสร้างชื่อขึ้นมาใหม่หลังจากแพ้ ฟรอช 2 ไฟต์รวด ดังนั้นตอนนี้จึงเป็นเขาที่จะได้เป็นตัวหลักของรุ่นนี้

 

 

          นักชกวัย 29 ปี ให้สัมพาทษ์ว่า – “ผมคิดว่า ฟรอช หนีผม แต่ผมจะไม่ยุ่งกับเรื่องนี้ ผมจะก้าวต่อไปและเป็นแชมป์โลก มันคือเป้าหมายแรกตอนผมเริ่มชกอาชีพ และเป็นเป้าหมายสูงสุด ผมกำลังจะมีโอกาศทำมันให้สำเร็จ ผมมั้นใจมากๆ”

            IBF เคยสั่งให้ คารล์ ฟรอช ป้องกันไฟต์บังคับกับ เจมส์ เดเกล แต่ ฟรอช ดูเหมือนจะไม่สนใจ เพราะ ฟรอช ต้องการจะชกในลาสเวกัสกับ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวส(Julio Cesar Chavez Jr)

CmvCF0

 

           ป.ล. สำหรับการพ้นจากตำแหน่งของ คาร์ล ฟรอช ผมไม่แน่ใจว่าเป็นการสละตำแหน่งหรือการปลด เพราะจากต้นข่าวมีการใช่ศัพท์ที่ครุมเครือ แต่จากข่าวนี้น่าจะเป็นการสละแชมป์มากกว่า

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news – image : www.winnersports.co.uk

@ credit  wed :  www. boxingnews-th.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments