-@@-  boxingnews24 เวปไซต์มวยโลกชื่อดังของฝั่งตะวันตก ได้นำเสนอบทความของ คริส วิลเลี่ยมส์ ในประเด็นของการขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวท สถาบัน IBF ของนักมวยที่เก่งที่สุดเท่าที่เมืองจีนเคยมีมา “โจว ซิ หมิง” จากเอวของแชมป์โลกชาวไทย “แบล็ค ไดมอนด์” อำนาจ เกษตรพัฒนา ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ ที่มาเก๊า ที่เก่าที่เดิม


6

 

ตามบทความไม่ได้มีอะไรสนใจมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นการเกริ่นประวัติความเก่งกาจ ฉกาจฉกรรจ์อันจะหาผู้ใดมาเปรียบมิได้ของเจ้าของแชมป์โอลิมปิค 2 สมัย และชื่นชมอำนาจในการป้องกันแชมป์ครั้งล่าสุดกับนักมวยที่เขามองว่า “โคตรอันตราย” อย่างแมควิลเลี่ยม อาร์โรโย่ อีกเล็กน้อย รวมถึงไม่ลืมที่จะบอกว่า “นี่เป็นคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมที่สุด ในการจะทำให้ “เฮียโจว” เป็นแชมป์โลก” สาเหตุที่เขามองเยี่ยงนี้ก็เพราะว่า เขามองว่าอำนาจนั้นหมัดไม่หนักพอที่จะน็อคหมิงได้ (ประมาณว่า ชกบ้านอั๊วะ ลื้อไม่น็อค ลื้อเสร็จแน่ๆ) ต่างจาก ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่มหาโหดกว่าอำนาจเยอะนั่นเอง

 

ที่น่าสนใจจริงๆน่าจะเป็นการที่บทความดังกล่าวอ้างอิงบทสัมภาษณ์ของเฟรดดี้ โร้ช ที่สัมภาษณ์ในทำนองมั่นใจว่า “เฮียโจว” ต้องเป็นแชมป์โลกเป็นผลสำเร็จอย่างแน่นอน

 

shiming

 

“ไม่มีข้อสงสัยใดๆเลย โจว จะเป็นแชมป์โลกคนใหม่ของชาวจีน มันจะเป็นการส่งความสุขในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน หรือที่คนไทยเรียกว่า วันตรุษจีน ที่ยอดเยี่ยม เรื่องที่อำนาจ จะป้องกันแชมป์สำเร็จหรอ? แหม่ถ้าเป็นแบบนั้น รัสเซล วิลสัน คงจะขว้างลูกสุดท้ายได้ดีกว่านี้ล่ะมั้ง คริคริ” (ตรงนี้สำหรับแฟนๆอเมริกันฟุตบอลคงเข้าใจดี แต่สำหรับคนที่ไม่เคยดูอเมริกันฟุตบอลผมขออธิบายสั้นๆ

 

 

ว่า รัสเซล วิลสัน ได้ทำพลาดอย่างมหันต์ขว้างบอลไปโดนอินเตอร์เซป ทำให้ซีฮอร์ค พลาดแชมป์ซุปเปอร์โบว อย่างน่าเจ็บใจ เกมนี้แข่งกันไปเมื่อวานนี้ (2 กุมภาพันธ์) นี้เอง – ความยิ่งใหญ่ของศึกคนชนคน คนอเมริกาคลั่งไคล้มาก ดูกันอยู่ประเทศเดียวแต่เรทโฆษณา 30 วินาที อยู่ที่ประมาณ 150 ล้านบาท)

 ซูชิหมิงสากล

 

นอกเรื่องไปเยอะ วกกลับมาที่ หมิง – อำนาจ ต่อ หลังจากที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนมวยมาแสดงความคิดเห็นกันประปราย ผมรวบรวมมาให้แฟนมวยชาวไทยได้อ่านกันด้วย ซึ่งมันทำให้รู้เลยว่า ชาวตะวันตกไม่ได้มองว่า เฮียโจวเก่งแต่อย่างใด (ขออนุญาตตัดเหลือเฉพาะอำนาจกับหมิงนะครับ เพระมีหลายคนมาฝอยเรื่อง โรมัน กอนซาเลซ หรือเอสตราด้ากันมากมายเลย)

 

Eugene Petrarca

ฉันแทบรอดูนักชกไทยตีตูด อินังหมิง ไม่ไหวละ ถึงเร็วๆทีเถอะ

 

Ferdinand Marcos

น้อง Eugene Petrarca ครับ ที่น้องว่ามันมันก็เป็นไปได้นะ แต่พี่ว่า เฮียโจวชนะว่ะ

 

Eugene Petrarca

พี่จ๋า ฉันมองไม่ออกเลยว่า เฮียโจวจะชนะได้อย่างไร หากเขาไม่ได้ของขวัญกล่องใหญ่จากคนที่คุณก็รู้ว่าใคร นักมวยไทยดีกว่าเยอะ คนไทยจะได้ฉลองวันปีใหม่ของเขาล่วงหน้า ด้วยความพ่ายแพ้ของวีรบุรุษแห่งเมืองจีน อิอิ (น้องนางน่าจะหมายถึงสงกรานต์)

 

Aj Betancourt

โจว ชิ หมิง หน้าตรูด เขาไม่ได้เก่งอะไรเลย ทั้งเอสตรด้าและกอนซาเลซต่างก็น็อคเขาได้สบายๆ

 

Dave Boettger

โจว ซิ หมิง โค ตะ ระ แย่อ่ะ หยุดสร้างเถอะ HBO ขอร้องล่ะ

 

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่มีแฟนมวยมาคอมเม้นท์ค่อนข้างน้อย อาจเป็นเพราะเพิ่งเผยแพร่บทความดังกล่าวได้ไม่นานนัก หากมีความคืบหน้าประการใด ติดตามได้ที่ Thairec ของเราที่เดิมครับ

 

 

 

10398665_1032993606715786_7527647625311000980_n-e1422487893530new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news : boxingnews.com- Aniwat Injongkol

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments