19

 

-@@- บอกกล่าว..ผมขอต้อนรับสมาชิกใหม่ครอบครัวไทยเรค อย่างเป็นทางการ คุณ ป่วน มวยโลก ที่จะมาทำหน้าที่สะกิดข่าวมวยโลกทุกซอกมุม แบบสไตล์ป่วนๆ ของท่านทุกเช้าต่อนี้ไป ประเดิมแรกกับ…  ศึกดวลกำปั้นที่น่าสนใจอีกคู่ที่แฟนมวยติดตาม กับยอดฝีมือในรุ่นเวลเตอร์เวทที่โคจรมาพบปะฟาดปากกัน กับอดีตแชมป์โลกประสบการณ์มากโขชาวเมกัน ดีกรีแชมป์หลายเส้น อาทิ แชมป์ IBF 2 รุ่น  (126 และ 130 ปอนด์) และแชมป์เฉพาะกาล WBO/WBA 135 ปอนด์

 

มีฉายานามสุดสยองชวนขนหัวลุกว่า “The Ghost” หรือ “ไอ้ผี” โรเบิร์ต เกร์เรโร่ จะปะทะกับดาวรุ่งพุ่งแรง ทรงผมถักยาวเท่ห์เป็นเอกลักษณ์เจ้าของฉายาชวนสะอึกว่า “One Time” หรือ “โป้งเดียวจอด” คีธ เธอร์แมน ชาวเมกัน .. โดยไฟต์นี้จะมีเข็มขัดเฉพาะกาล WBA รุ่นเวลเตอร์เวทของเจ้า คีธ เธอร์แมน เป็นพนัน เอ๊ย..! เดิมพัน

 

  ล้วงตับประวัติคร่าวๆของคู่นี้เริ่มจาก โรเบิร์ต เกร์เรโร่  หรือไอ้ผี อีซ้ายหมัดคม สไตร์เหนียวแน่นหนึบ อดีตแชมป์หลายเส้นชาวเมกันวัยแกร่ง 31 ขวบ ผ่านการชกกับคู่ต่อกรมามากโขไม่ว่าจะเป็น ไอ้โล้นซ่า ซาลิโด้,ไมเคิล แคซิดิส ,โจเอล คาซามายอร์ ,อังเดร เบอร์โต้ และไฟต์ล้านดอลลาร์กับมวยที่เยี่ยมที่สุดปอนด์ต่อปอนด์กับพริตตี้บอย ฟรอยด์ JR มาแว้วว

 

 ไฟต์หลังสุดเรียกความมันส์ตื่นตาตื่นใจทำเอาผู้ชมหัวใจแทบจะวายถึงขั้นหยิบยาดมยาลมมาโด๊บกัน  เมื่อดวลเดือดกับมวยยุ่น โยชิฮิโร คาเมไก แบบเผ็ดร้อน เลือดสาดหยดติ๋งๆ  แฟนมวยมันส์ร้องเฮกันทั้งสนามจนผู้ชมทางบ้านก็ต้องปรบมือ ..ไอ้ผีชนะแบบเจ็บตัวฟุดๆ .. ตอนนี้ไอ้ผีมีสถิติ ชนะ 37 (น็อค18) แพ้แค่ 2 เสมอ 1 ไม่มีการตัดสิน 1 และ % น็อคไม่ขี้ไก่ 48.65% เลยทีเดียวเชียวละ…

 

  ส่วนเจ้าหมัดสั่ง คีธ เธอร์แมน มวยพันธ์ดุชาวเมกันวัยแกร่ง 26 ขวบ แชมป์เฉพาะกาล WBA รุ่นเวลเตอร์เวท สไตร์บู้ก็ดุ บุ๋นก็โอ ตัวนี้ไม่ธรรมดาเช่นกัน ถึงจะผ่านไฟต์ใหญ่ๆไม่เท่าไอ้ผี แต่ก็เจอมวยดีๆมาเหมือนกัน โดยไฟต์ที่ทำให้ชื่อเริ่มประกาย คือน็อคหลานสุดรักของป๋าฮอฟกิ้นส์สถิติไร้พ่าย แบนดอน ฮอฟกินส์ แค่ยก 3 ซึ่งตอนนั้นมีสถิติ ชนะมา 16 ครั้งเท่ากัน .. .และเจอกับ ดิเอโก้ ชาเวส น็อคได้ยก 10 ไฟต์นี้ทำให้เขาครองแชมป์ เฉพาะกาล WBA รุ่นเวลเตอร์เวท ป้องกันมาได้แล้วถึง 3 ครา

 

…แต่ไฟต์ล่าสุด ประหมัดกับมวยไร้พ่ายสถิติน่ากลัวชาวอิตาลี เลียวนาร์ด บันดู ซึ่งคีธใช้สไตร์บุ๋นได้สุดยอดจนครบ 12 ยก ชนะไปแบบจืดๆจนต้มจืดต้องยอมกราบ ไม่ One Time ตามฉายา  แฟนมวยถึงกับโห่ ไม่เหมาะไม่สมกับสถิติที่ชนะมาถึง 24 (น็อคถึง 21 ) ไม่แพ้หรือเสมอผู้ใด๋…% น็อคน่ากลัวถึง 84% ทีเดียว

 

  ไฟต์นี้ ทั้งสองต้องเจอกับด่านสำคัญอีกครั้งว่าความหนักจะซัดความเหนียว หรือจะหนักหมัดจนเยี่ยวเหนียวเมื่อเจอผีหนังเหนียวหลอก ใครชนะไฟต์นี้จะเป็นเครื่องพิสุจน์ตัวเองอย่างดี โดยเจ้า คีธ เธอร์แมน ว่าจะของจริงแค่ไหน หรือจะปลอมทำเหมือน ต้องคอยดูว่าจะผ่านมวยอย่างเกร์เรโร่ ได้หรือไม่ และ เกร์เรโร่ จะยังเหนียว แกร่ง กินยากส์อยู่หรือไม่ คู่นี้หากใครชนะ มีโอกาสเปิดบึ๊กไฟต์ได้อีกแน่นอน

 

..ไม่ว่าจะเจอกับ ไอ้หัวกระโหลกไขว้ มายดาน่า ที่อยากเหลือเกินที่จะทวงเอาเส้นนี้กลับมา หรืออาจจะได้ระเบิดศึกกับบังข่าน ที่หาไฟต์สำคัญๆอยู่ หรือจะเจอกับเจ้าแย็บคมมหาภัยจากไทยแลนด์ ถิรชัยก็เป็นได้ ( อ๊ะ..ใครจะรู้ จริงป่ะละ 555 )

 

  คู่นี้ลงพร้อมฟาดปาก ตะบันหน้ากัน เป็นคู่เอก วันที่ 7 มีนาคม 2015 ( ตรงกับบ้านเราวันที่ 8 มีนาคม 58 ) MGM Grand, Las Vegas, Nevada, USA

 

ปล. รองคู่เอกก็น่าชมนะเนี่ย เมื่อเจ้าดำซ่า จอมกระซ่ำดาก เอเดรียน โบรเนอร์ จะอุ่นหมัด 12 ยกกับนักชกหมัดหนักมีชื่อเสียงพอได้อีกคนกับ จอห์น โมลีน่า และยังมีเจ้า แอ๊บแบ๊ว เอ๊ย..! แอ็บเนอร์ มาเรส อุ่นกับคู่ชกที่รอส่องกล้องยังไม่ได้ประกาศอีกคน

 

 

 

 

 

 
logo-02

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments