-@@- เกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งประเทศยอดฮิตในหมู่คนไทย แต่ละปีมีคนไทยไปเยือนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับซีรีย์เกาหลี หรือมาช้อปปิ้งเกี่ยวกับความงาม บ้างคนชื้อของมาเยอะๆ แล้วหิ้วกลับมาเพิ่มมูลค่าที่เมืองไทยก็มี แต่ที่เราจะพาคุณไปตะลุยกันในวันนี้ หลายคนได้ชื่อแล้ว อาจจะคิดมาก… ถึงขั้นคิดลึกกันเลยทีเดียว แต่ถ้ามองเป็นแนว “ศิลปะ” น่าจะดีกว่า นั่นคือ “อุทยานแฮซินดัง” หรือ “เพนิส พาร์ค” คือ อุทยานแห่งรูปปั้นลึงค์ (จ้าวโลก) ที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออก ในเขตเมืองซินนัม (Sinnam) เมืองเล็กๆ ในจังหวัดคังว็อน ของเกาหลีใต้

ตะลึง! อุทยานรูปปั้นจ้าวโลก แฝงแนวคิดเรื่องเพศ..

 

อุทยานแฮซินดัง15

 

อุทยานแฮซินดัง (Haesindang Park) หรือ เพนิส พาร์ค (Penis Park) เป็นอุทยานที่มีการจัดแสดงผลงานของศิลปินเกาหลี ที่ผลงานส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของความสุขทางจิตวิญญาณและทางเพศ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับรูปปั้นน้องชายหลากหลายคอลเลกชัน ซึ่งมีมากกว่า 50 ผลงานทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกแกะสลักขึ้นจากไม้ทั้งท่อน นอกจากนี้แล้วภายในอุทยานยังมี พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน (Village Folk Museum) ซึ่งภายในใการจัดแสดงเกี่ยวกับศิลปวัตถุ ที่สื่อความหมายเกี่ยวกับหลักการยึดถือทางเพศในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน รวมไปถึงพิธีกรรมและประวัติของชุมชนในประมงเกาหลีอีกด้วย

 

อุทยานแฮซินดัง6OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวชมอุทยานแฮซินดัง หรือ เพนิส พาร์คนั้น ต้องเสียค่าเข้าอุทยานอยู่ที่ คนละ 2,000 วอน และช่วงเวลาเปิดให้เข้าชมจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนตุลาคม จะเปิดตั้งแต่วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00-18.00น. ส่วนในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะเปิดตั้งแต่วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00น.

อุทยานแฮซินดัง

 

แม้ว่างานศิลปะที่อุทยานแฮซินดัง สื่อออกมาตรงไปเสียหน่อย แต่คิดอีกแง่มุมหนึ่งเป็นการเรียนเรื่องรู้ราวทางเพศแบบเปิดเผย ถ้าผู้ใหญ่อายไม่กล้าสอน ก็ลองพาพวกเขามาเดินชมและพร้อมกับอธิบายไปด้วย น่าจะเป็นอีกหนึ่งสื่อการสอนที่ดูเข้าท่าดีไม่น้อย

แต่ตอนนี้ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมก่อนนะ  ^__^”

อุทยานแฮซินดัง18อุทยานแฮซินดัง7

 
 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อุทยานแฮซินดัง12

@ ข้อมูลและภาพ : http://cansa2da.tistory.com / http://yuji7590.tistory.com / travel.thaiza.com / pixipatrin.blogspot.com / mapelveiculos.com.br / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments