-@@-?ไปชิงแชมป์โลกอย่าอาย….ก่อนอื่นต้องขออภัยที่มวยโลกฉบับก่อน ?ก๊อตซิลลาพาลุย? ต้องขอพักหนึ่งสัปดาห์เนื่องจากช่วงบอลโลกทุกๆครั้งงานผมจะเยอะเป็นพิเศษแต่ยังไง จากนี้ไป ?ก๊อตซิลล่าพาลุย? จะไม่ห่างหายไปไหนอีกเพราะสัปดาห์ที่ผ่านมามีการติดต่อถามไถ่จากน้องๆที่เป็นห่วงว่าผมเลิกเขียนมวยโลกแล้วหรือ ย้ำอีกครั้งครับตราบใด บก.ชายพจน์ ยังเมตตาให้ผมเขียนต่อผมก็ยังจะไม่หนีไปไหนแน่นอน

?เข้าเรื่องกันดีกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักชกไทยไปชิงแชมป์โลกที่ มอนติคาโล โมนาโก เมืองท่องเทียวระดับแนวหน้าของโลก แต่ข่าวคราวค่อนข้างเงียบ อาจเป็นเพราะไปแบบไม่ค่อยมีความหวังเท่าไร?ก่อนหน้านี้สักราวสองเดือนเห็นจะได้ มีข่าวในเว็บไซด์ต่างประเทศเผยว่า ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม จะได้ชิงแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต WBA กับ เฮ็กกี้ บัดเลอร์ เจ้าของตำแหน่งชาวแอฟริกาใต้ แต่ไปชกกันที่ โมนาโก รัฐอิสระทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ในวันที่ 21 มิ.ย.

บรรดาผู้สื่อข่าวก็พยายามติดต่อสอบถามไปยังก่อเกียรติกรุ๊ปแต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่แน่นอนทราบแต่เพียงตอนนี้ได้เรียกตัว ปิ๊กมี่ กลับมาเข้าค่ายหลังจากไม่มีคิวชกกว่า 4 เดือน จนท้ายสุดข่าวนี้ก็เป็นจริงเมื่อเห็นภาพ ?เสี่ยโก้?ก่อเกียรติ พานิชยารมณ์ พร้อมปิ๊กมี่ เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ?

alt

บอกตามตรงด้วยความที่เคยเป็นผู้สื่อข่าวมวยโดยเฉพาะสายมวยโลก ใจหายพอสมควร เพราะเป็นการไปชิงแชมป์โลกที่เงียบมาก ก็เข้าใจว่า เสี่ยโก้ คงรู้ดีว่า ความหวังที่จะแย่งแชมป์กลับมามีไม่มาก แต่การไปชิงแชมป์สถาบันหลักถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจจะแพ้จะชนะมันเป็นเกมกีฬา แต่หากนักชกของไทยสู้ได้อย่างเต็มที่ไม่ใช่ตั้งใจไปนอนทิ้งตัวผมให้การยกย่องทุกคน ยิ่งไปชกต่างประเทศแล้วโอกาสเพลี่ยงพล่ำมีสูง

อย่าไปคิดว่ามวยเราโอกาสน้อยอย่าไปโปรโมตหรือเล่นข่าวเลยไปกันเงียบๆดีกว่า เดี่ยวแพ้แล้วจะอายเค้า อย่าไปคิดแบบนั้น อย่าไปอายครับ ผมดูการชกของปิ๊กมี่แล้วแม้น้องจะสภาพไม่เต็มร้อยอย่างที่คาดแต่เค้าก็สู้เต็มที่ ผมทำข่าวมวยมาหลายปี สิ่งหนึ่งที่เห็นคือนักชกไทยไม่เป็นรองชาติใดในโลกคือความหัวใจนักสู้ ฝีมือจะเป็นรองสภายร่างกายจะไม่สมบูรณ์แต่หากได้สู้แล้วนักมวยของเราไม่เคยยอมใครง่ายๆจริง?

ก็ฝากถึงโปรโมชั่นอื่นๆครับการชิงแชมป์โลกสถาบันหลักไม่ใช่ชิงกันง่ายๆ นักมวยบางคนรอมาทั้งชีวิตก็ยังไม่ได้ชิง ดังนั้นหากนักมวยคนได้ได้โอกาสนี้แล้ว สมควรยกย่องเขาสมควรบอกให้แฟนมวยทุกคนได้รับรู้นะครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments